posttoday

วันนี้ที่รอคอย (อวสาน) ออกอากาศ15 ส.ค. 2556

15 สิงหาคม 2556

จ้าวซัน ชื่นชม ผิงอัน ที่ในเวลานี้ดูโตเป็นผู้ใหญ่ และพูดเป็นนัยๆ หากจ้าวซันไม่อยู่ให้ผิงอันดูแลทุกคนให้ดี

นำ แสดง : ฉัตร ปริยฉัตร, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐีบทประพันธ์โดย : วราภา

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ&O5533;บทโทรทัศน์โดย : ปราณศักดิ์สวัสดิ์

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

จ้าวซัน (อ๋อม อรรคพันธ์) ชื่นชม ผิงอัน (แนท ณัฐชา) ที่ในเวลานี้ดูโตเป็นผู้ใหญ่ และพูดเป็นนัยๆ หากจ้าวซันไม่อยู่ให้ผิงอันดูแลทุกคนให้ดี จ้าวซันวางแผนจะพา บราลี (ฉัตร ปริยฉัตร) ไปเที่ยวและไปแต่งงานกันที่คีรีรัฐนคร พร้อมยกเรื่อง เหม่ยอิง (แตงโม ภัทรธิดา) ให้ตำรวจจัดการ แต่จ้าวซันไม่รู้ว่าแม่สี่เป็นคนพาเหม่ยอิงเข้ามาในบ้านอีกครั้ง

เหม่ยอิงให้แม่สี่วางยาสลบบราลีแล้วพาบราลีมาขังไว้ที่บ้านริมทะเลและโทรหาจ้าวซัน จ้าวซันรีบตามไปช่วยพร้อมสั่งห้าม ผู้กองเหลียง (กลม นพพล) และขอจัดการกับเหม่ยอิงด้วยตัวเอง ฉินเจียง (แอนดูรว์ กรเศก) มาช่วยจ้าวซันด้วย จ้าวซันเข้ามาช่วยบราลี เหม่ยอิงหยิบปืนมาจ่อที่หัวจะฆ่าตัวตายเพื่อศักดิ์ศรี บราลีเข้ามาห้ามบอกจะพาเหม่ยอิงหนี

ระหว่างทางขึ้นเรือผู้กองเหลียงคิดว่าเหม่ยอิงจะพาบราลีหนีผู้กองจึงต้องยิง ก่อนตายเหม่ยอิงสารภาพรักและพรั่งพรูความในใจกับจ้าวซัน ฉินเจียงเห็นภาพตรงหน้า ความรักความผูกพันของพี่น้องจึงเกิดขึ้น จ้าวซันและบราลีพร้อมด้วยเมืองเทพมางานอภิเษกสมรสระหว่าง เจ้าหลวงศิขรนโรดม (กอล์ฟ อนุวัฒน์) กับ มิถิลา (กวิตา รอดเกิด) โดยปะปนอยู่กับราษฎร เจ้าหลวงเมื่อเห็นเจ้าพี่ก็ดีใจ อสุนี (ซัน พิชยดนย์) ลอบวางระเบิดเรือของจ้าวซันแต่จ้าวซันไม่เอาผิด ระหว่างนั้นพันหงปิงที่ยังไม่ตายเล็งปืนมาที่จ้าวซัน อสุนีเอาตัวบังกระสุนขาดใจตาย หลังเรื่องราวร้ายๆ จบลง จ้าวซันกับบราลีก็ใช้ชีวิตแบบคนสามัญชนธรรมดา ไม่มีแม้แต่ยศถาบรรดาศักดิ์ใดๆ ทั้งสิ้น