posttoday

เดอะสตาร์ 7 เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

09 พฤษภาคม 2554

การก้าวมาสู่เป็นคนสาธารณะนอกจากต้องยอมแลกกับความเป็นส่วนตัวแล้ว ต้องทำใจยอมรับในการถูกขุดคุ้ยเรื่องลึกเรื่องลับที่จะถูกนำมาแฉ....

การก้าวมาสู่เป็นคนสาธารณะนอกจากต้องยอมแลกกับความเป็นส่วนตัวแล้ว ต้องทำใจยอมรับในการถูกขุดคุ้ยเรื่องลึกเรื่องลับที่จะถูกนำมาแฉ....

โดย...เสน่ห์จันทร์

ฉาว...รับเดอะสตาร์ 7 หรือ เดอะสตาร์ 7 ปีนี้ “มีดีที่ฉาว”

เพราะแม้ว่าตอนแรกเริ่มเปิดตัวจะออกแนวดรามา นำเสนอชีวิตด้านลำบากของครอบครัวผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย จนคนดูส่งเสียงเตือนเซ็งแซ่ว่าเวทีประกวดปีนี้ดูจะละครไปแล้ว (โชคดีที่ไม่ให้ขึ้นตัววิ่งว่า นี่คือละคร...โปรดใช้วิจารณญาณ) แต่อย่างไรก็ตามความฉาวก็ยังถูกเลือกเป็นตัวดำเนินเรื่องที่ควบคู่ไปกับสตาร์ในวงการบันเทิงในยุคนี้ (!!?) จึงไม่แปลกถ้าเด็กที่คิดว่าไม่น่าจะทำอะไรเสื่อมเสียแต่ก็มิวายมีเรื่องวิ่งเข้ามาหาจนได้ ไหนจะเป็นเด็กโมเดลลิงนู้นนี่ เสี่ยป๋าแม่ยกเลี้ยงดูส่งเสียกันราวกับเบี้ยหาได้ง่ายๆ ไหนจะมีข่าวเคยเล่นยา เป็นตุ๊ดเป็นแต๋วเป็นเกย์ยัดเยียดกันเข้าไปเถอะ เฮ้อ...กว่าคนมันจะดัง

อย่างปีนี้รับน้องแรงไปหน่อย หลังจากลงเวทีเพียง 1 วัน แชมป์เดอะสตาร์ ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง ก็โดนฟาดเปรี้ยงด้วยข่าวมีคนส่งเสียเลี้ยงดู กิ๊กกั๊กกับแฟนพันธุ์แท้ตุ๊กตาบาร์บี้ แซนดี้ หงส์ ซึ่งใจป้ำทุ่มโหวตให้อีกด้วย แต่งานนี้ตูมตามเตรียมตัวมาดีเลยตั้งรับทุกข่าวได้อย่างไม่สะทกสะท้าน โดยยึดหลักเอาความจริงเข้าสู้

เดอะสตาร์ 7 เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

 

“ผมไม่ได้ตื่นเต้นอะไรกับข่าว เราก็ต้องมาอธิบายอีกทีหนึ่งว่าเป็นยังไงเพราะข่าวที่เขาพูดเป็นประเด็นขึ้นมามันก็มีความเป็นไปเป็นมาอยู่ เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นเราไม่ได้ไปทำผิด เรื่องอะไรแบบนั้นมันเป็นความเข้าใจผิดทั้งหมด เขาเป็นพี่ที่ผมนับถือเป็นแม่บุญธรรมคนหนึ่ง คอยให้คำแนะนำปรึกษาเหมือนคุณแม่ที่บ้าน แต่ก็ไม่ผิดหรือแปลกที่คนจะมองเป็นแบบอื่น เพราะคนที่ไม่ได้นามสกุลเดียวกัน จะมาผูกพันกันขนาดนี้ แต่ตัวผมเชื่อเรื่องความกตัญญู เขาให้สิ่งที่ดีกับเรา เราก็รักเขาเป็นแม่เราเหมือนเดิม เขาก็เป็นผู้ใหญ่ที่สำคัญของผมคนหนึ่ง”

อยากมาเป็นดาวต้องยอมแลก มีได้ก็ย่อมมีเสีย เพราะเส้นทางนี้แม้จะหอมหวานเชิญชวนให้ใครเข้ามาเด็ดดม ทว่าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หากแต่มีขวากหนามสารพัดพิษมิหนำซ้ำอาจจะมีกลิ่นเหม็นคาวไม่หอมพิศเหมือนดอกกุหลาบ

“เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วครับที่เรามายืนอยู่ตรงนี้จะมาเจอข่าวแบบนี้ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำครับที่มีคนจับตาสนใจเรา และเมื่อเขาสนใจแล้วก็ไม่ได้สนใจแค่มุมเดียวก็สนใจหลายๆ ด้าน เพราะฉะนั้นแล้วข้อดีข้อเสียก็มีต่างกัน อยู่ที่ว่าจะเลือกมองตรงไหนมากกว่า ผมก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องอะไรแบบนี้อยู่แล้ว เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเราทำอะไรอยู่ เราทำอะไรมา ถ้าสิ่งที่เราพลาดมาทำผิดมาก็ขอโทษขออภัยกันจริงๆ แต่ถ้าอันไหนไม่ใช่ ที่เป็นการเข้าใจผิด ก็ต้องออกมาอธิบายชี้แจงกันให้เข้าใจกันอีกทีหนึ่งครับ”

ด้านสาวเซอร์ นท พนายางกูร ก็ไม่นำเรื่องข่าวคาวๆ มารกสมอง ขนาดแค่รูปปาร์ตี้เด็กๆ สนุกสนานกันกับเพื่อนๆ ในต่างแดนก็ยังนำมาสร้างเรื่องฉาวให้ได้เลย

“นทมองว่าใครก็มีข่าวนี้ได้ ดื่มเหล้า ปาร์ตี้กับเพื่อน แค่ถ้าเรามีรูปสนุกๆ กันกับเพื่อน แล้วมีใครมาบรรยายยังไงก็ได้ คือเหมือนกับว่าเขาอยากให้ข่าวไม่ดีให้กับเรา แต่พอเห็นอันนี้ก็แบนได้แล้ว พอได้อันนี้มาก็เลยสร้างเรื่องขึ้นมาอย่างนี้มั้งคะ คือคนเราจะให้ทุกคนชอบก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ก็ต้องมีคนไม่ชอบอยู่บ้าง คือนทเป็นคนชอบถ่ายรูปทำท่าบ้าๆ บอๆ เป็นคนแบบนี้อยู่แล้ว เพื่อนนทก็บ้าๆ บอๆ เหมือนนทอย่างเนี้ย ก็เลยดูเหมือนเมาๆ หน่อย แต่อยากบอกว่านทบ้าบอได้โดยไม่ต้องการแอลกอฮอล์ (หัวเราะ)”

หากขอโอกาสกับแฟนๆ ผู้ชมได้ สิ่งที่นทอยากขอก็คือ

เดอะสตาร์ 7 เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

 

“ไม่ว่าจะได้ยินอะไร ข่าวที่เกี่ยวกับนทหรือว่าใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นศิลปินหรือคนธรรมดา เวลาได้ยินอะไรคืออย่าเชื่ออะไรไปก่อน ให้ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราก่อน คือให้ลองคิดดูว่าถ้าเราอยู่ในที่ที่คนนั้นอยู่เนี่ยเราจะรู้สึกยังไง คิดยังไง แล้วก็แสดงความรู้สึกออกมา พูดออกมาให้เขาเสียใจน้อยที่สุดค่ะ”

 การก้าวมาสู่เป็นคนสาธารณะนอกจากต้องยอมแลกกับความเป็นส่วนตัวแล้ว ต้องทำใจยอมรับในการถูกขุดคุ้ยเรื่องลึกเรื่องลับที่จะถูกนำมาแฉ ใครจะโดนหนัก โดนแรงขนาดไหน ก็ต้องแบ่งรับแบ่งสู้กันไป จริงไม่จริงยังไงก็ต้องออกมาเคลียร์ ออกมาแถลงกันให้ประชาชีได้รู้ ซึ่ง แอมป์-ศิริพงศ์ ชูศักดิ์สกุลวิบูล ก็เป็นเหยื่ออีกรายหนึ่ง เพราะหน้าตาตี๋ๆ ขาวๆ ดูเรียบร้อยกับบุคลิกนิ่งๆ ทำให้ถูกกล่าวหาว่าเป็นเกย์ไปซะอย่างนั้น

“กับข่าวต่างๆ แอมป์คิดว่ามีคนที่ชอบเราได้ก็มีคนไม่ชอบเราได้ แล้วแอมป์คิดว่าคนเราสามารถมองคนได้หลายแบบต่างคนต่างมุมมอง จะมองเรายังไงก็ได้ แอมป์เลยไม่ซีเรียสกับข่าว ก่อนที่จะมาถึงจุดนี้แอมป์ก็ไม่ได้เตรียมตัวไว้ก่อน คือไม่ได้คิดมาว่าเราจะมาเป็นนักร้อง นักแสดง ช่วงชีวิตก่อนที่จะก้าวมาสู่ตรงนี้ก็ใช้ชีวิตปกติธรรมดา แล้วถ้ามันถูกขุดคุ้ยขึ้นมาก็เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว เราไม่ได้เตรียมตัวมาตั้งแต่แรกว่าเราจะเป็นอะไร ผมก็ว่ามันไม่ได้เสียหายมากที่ช่วงชีวิตคนมันจะเป็นแบบนั้น”

นับจากนี้ไปเราคงได้เห็นผลงานทั้ง งานเพลง งานแสดงจากหนุ่มสาวเดอะ สตาร์ 7 ทว่าผลงานของพวกเขาจะโดน อยู่นานขนาดไหนนั้น ต้องให้เวลาแก่พวกเขาได้พิสูจน์ความสามารถของตัวเองในวงการบันเทิง ...ขอต้อนรับดาวดวงใหม่