posttoday

ดาราไทยแห่กระทบไหล่ “โอลิเวอร์ สโตน”

06 กุมภาพันธ์ 2553

ดาราไทยแห่กระทบไหล่ “โอลิเวอร์ สโตน” ร่วมรณรงค์เพื่อสันติภาพ

ดาราไทยแห่กระทบไหล่ “โอลิเวอร์ สโตน” ร่วมรณรงค์เพื่อสันติภาพ

 

ดาราไทยแห่กระทบไหล่ “โอลิเวอร์ สโตน” โอลิเวอร์ สโตน

ไม่ง่ายนักที่คนไทยจะได้มีโอกาสต้อนรับผู้กำกับภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง “โอลิเวอร์ สโตน” ล่าสุด มูลนิธิสันติภาพนานาชาติเชิญผู้กำกับมือทองมาร่วมกิจกรรมส่งเสริมสันติภาพในกิจกรรม “สานสัมพันธ์สู่สันติวัฒนธรรม” ครั้งที่ 3 ในภูมิภาคอาเซียน  ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และกัมพูชา

งานนี้ ซูเปอร์ไดเร็กเตอร์ “โอลิเวอร์ สโตน” อุตส่าห์เจียดเวลามาพบกับซูเปอร์สตาร์และศิลปินดังรุ่นใหม่ของไทยนำทีมโดย มาช่า วัฒนพานิช  “บี้ เดอะสตาร์”-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว  มาริโอ้ เมาเร่อ และ จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี เมื่อเร็วๆ นี้ ปิดห้องไลบรารี่ ที่โรงแรมดุสิตธานีคุยกันเรื่องสันติภาพจากมุมมองคนบันเทิงในบรรยากาศชื่นมื่น โดยมี อูเว โมราเวทซ์ ประธานมูลนิธิสันติภาพนานาชาติ พร้อมผู้บริหารโรงแรมดุสิตธานี  ศิรเดช โทณวณิก และแดนนี่ แมคคัฟเฟอร์ตี้ ผู้จัดการทั่วไป ร่วมต้อนรับ

 

ดาราไทยแห่กระทบไหล่ “โอลิเวอร์ สโตน” เเห่กระทบไหล่โอลิเวอร์ สโตน

นอกจากจะชวนศิลปินไทยรณรงค์เรื่องสันติภาพแล้ว “โอลิเวอร์ สโตน” ยังเดินสายพบปะกับนักเรียนโรงเรียนนานาชาติแห่งใหม่แห่งประเทศไทย และยังแสดงปาฐกถาเรื่อง “การสร้างภาพยนตร์และการสร้างสันติภาพ” ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย ซึ่งทุกงานได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น  มีคนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม
 
“โอลิเวอร์ สโตน” เป็นผู้กำกับ นักเขียนบทและผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังระดับตำนานแห่งฮอลลีวู้ด ที่ได้รับรางวัล ออสการ์มาแล้วถึง 3 ตัว ภาพยนตร์ที่เขากำกับหลายเรื่องให้มุมมองนานาทัศนะเกี่ยวกับสงคราม โดยมีแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ตรงของตัวเขาเองสมัยไปร่วมรบในสงครามเวียดนาม  นอกจากนี้ เขายังสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับการเมืองปัจจุบัน และวัฒนธรรมเป็นส่วนใหญ่  ขณะนี้ “โอลิเวอร์ สโตน” กำลังสร้างภาพยนตร์เรื่อง Wall Street 2 นำแสดงโดยไชอา ลาบัฟ และไมเคิล ดักลาส ซึ่งน่าจะเข้าฉายในปี 2553 นี้