posttoday

ครั้งที่ 2 ในเมืองไทย Maroon 5 Live in Bangkok

21 เมษายน 2554

สัมภาษณ์พิเศษ 5 หนุ่ม Maroon 5  กับการมาทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทยครั้งที่ 2 ที่จะระเบิดความันส์ขึ้นในวันที่ 23 เม.ย.นี้ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี 

สัมภาษณ์พิเศษ 5 หนุ่ม Maroon 5  กับการมาทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทยครั้งที่ 2 ที่จะระเบิดความันส์ขึ้นในวันที่ 23 เม.ย.นี้ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี 

เรื่อง...วิชชญะ ยุติ

Maroon 5 มาเมืองไทยแย้วววว

เพราะชอบส่วนตัวเลย (ขอ) ดีใจออกหน้านิดส์หนึ่ง (อะนะ) โดยเฉพาะนักร้องนำสุดเท่ “อดัม เลอวีน” อยากกระทบไหล่ใจจะขาดจริงๆ (อิอิ)

ด้วยความที่คลั่งไคล้นี่เอง เราจึงส่งคำถามไปถึง อดัมและผองเพื่อนอีก 4 หน่อ “เจมส์ วาเลนไทน์” (กีตาร์) “มิกกี้ แมดเดน” (เบส) “เจส คาร์ไมเคิล” (คีย์บอร์ด) “แมท ฟลินน์” (กลอง) ระหว่างเตรียมตัวมาเปิดคอนเสิร์ต Maroon 5 Live in Bangkok 2011 ซึ่งจะระเบิดความมันส์กันในวันเสาร์ 23 นี้ รอบ 2 ทุ่ม ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

หลายๆ คำถาม ไม่ได้รับการตอบ บางคำถาม สมาชิก Maroon 5 งดแสดงความคิดเห็น เพราะอาจมีผลกระทบทางจิตใจ ทั้งต่อตัวพวกเขาและคนไทย

การมาเยือนเมืองไทยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของ 5 หนุ่ม Maroon 5 ถ้ายังไม่ลืมกันง่ายๆ ภาพคอนเสิร์ตมันส์ระเบิดระเบ้อเมื่อ 2 ปีก่อนนู้น เหล่าสาวกวงร็อกชื่อก้อง คงได้สนุกเต็มเหวี่ยงกับลีลากระโดดแบบลืมตาย ขณะที่ความประทับใจก็ยังไม่รู้คลายในความทรงจำของ 5 หนุ่ม

ครั้งที่ 2 ในเมืองไทย Maroon 5 Live in Bangkok

แมท : “มันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากสำหรับการแสดงที่ผ่านมา แฟนๆ ให้การตอบรับเป็นอย่างดีและพวกเราก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง”

เจส : “ก็หวังว่าแฟนๆ จะได้รับความสุขกลับไปอย่างเต็มอิ่ม พร้อมทั้งสนุกกับการแสดงที่พวกเราทุ่มเทสุดชีวิต เพราะคอนเสิร์ตครั้งนี้พวกเราเตรียมงานกันอย่างหนักและต่อเนื่อง เพื่อแฟนๆ ที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะ”

นานๆ ที่จะมีโอกาสบินลัดฟ้ามาเฉิดฉายหน้าหล่อๆ สมาชิก Maroon 5 ก็ยอมรับตรงกัน อยากทำกิจกรรมพิเศษๆ มากกว่าแค่ขึ้นโชว์บนเวทีคอนเสิร์ต นั่นคือเรียนรู้วัฒนธรรมไทย

เจมส์ : “สิ่งที่พวกเราอยากทำ ณ เวลานั้น คืออยากเรียนรู้วัฒนธรรมไทย อยากสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอันมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เพื่อจะได้เข้าถึงความเป็นคนไทยให้มากยิ่งๆ ขึ้น”

ส่วนว่าจะเป็นกิจกรรมอะไรบ้าง ต้องคอยตามติดความเคลื่อนไหว ไม่แน่...เราอาจเห็น Maroon 5 ถอดเสื้ออวดกล้ามแน่นๆ ชกมวยไทยให้เห็นเป็นบุญตา

ยิ่งเป็นหนุ่มอดัมผู้หลงรักรอยสัก สาวๆ งี้เตรียมกรี๊ดสลบได้เลย เช่นที่ครั้งหนึ่งเขาเคยสลัดผ้าถ่ายนู้ดสร้างความฮือฮาแอนด์หวือหวาอย่างมาก

อดัม : “ความจริงมันเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ต่อมะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ชายต่างหาก ซึ่งผมกับแฟนก็เล็งเห็นว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ชายทั่วโลกควรตระหนักรู้”

สำหรับ Maroon 5 นั้นถือเป็นวงดนตรีร็อกเบอร์ต้นๆ ที่มีแฟนคลับรักใคร่มากที่สุดวงหนึ่ง นับตั้งแต่อัลบั้มแรก Song About Jane วางแผงด้วยการกวาดยอดขายไปถึง 10 ล้านก๊อบปี้ โดยได้ซิงเกิลฮิต This Love เป็นใบเบิกทางช่วยให้พวกเขาขยับสู่ตำแหน่งศิลปินใหม่ยอดเยี่ยมเวทีเอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิค อวอร์ด ปี 2004 ไม่พอ ยังผงาดคว้ารางวัลแกรมมี อวอร์ด สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเพลงฮอตติดหู This Love This love has taken its toll on me She said Goodbye too many times before And her heart is breaking in front of me I have no choice cause I won't say goodbye anymore...

ครั้งที่ 2 ในเมืองไทย Maroon 5 Live in Bangkok

จากอัลบั้มแรกมาถึงอัลบั้มที่ 2 It Won’t Be Soon Before Long 5 หนุ่มมาดร็อก Maroon 5 ยังสำแดงฤทธิ์เดชใส่แฟนๆ ให้หลงเคลิ้มไปกับบทเพลงของพวกเขา Make Me Wonder เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ติดบิลบอร์ดชาร์ตชั่วข้ามคืน แถมคว้าแกรมมี อวอร์ด มาครองได้สมใจ ในสาขาศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมและอัลบั้มยอดเยี่ยม

มิกกี้ : “ความสำเร็จของ Maroon 5 ในวันนี้ ถ้าไม่นับว่าเป็นวงดนตรีที่มีคนชื่นชอบ สิ่งที่พวกเราภูมิใจมากๆ คือ ได้ทำงานร่วมกับองค์กรการกุศลเยาวชน เช่น Teen Impact และโครงการบ้าน Ronald McDonald เพื่อช่วยให้เด็กๆ และครอบครัวของพวกเขามีชีวิตที่ดีกว่าเดิม” 

ล่าสุดกับ Hands All Over ร็อกเท่ๆ อย่างพวกเขาก็ยังได้รับเสียงชื่นชมในความคงเส้นคงวา จากฝีไม้ลายมือทางดนตรี พิสูจน์จากซิงเกิล Misery ที่มีจังหวะค่อนข้างคึกคักเร้าใจจนฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองไม่ยาก

Oh yeah Oh yeah So scared of breaking it But you won't let it bend And I wrote two hundred letters I won't ever send Somehow it is cut so much Deeper then they seem You'd rather cover up I'd rather let them be So let me be And I'll set you free...

อดัม : “สิ่งที่พวกเราคาดหวัง คือการทำให้ทุกๆ อัลบั้มมีความสดใหม่เหมือนกับอัลบั้มแรกๆ พวกเราจึงไม่เคยหยุดนิ่งกับความสำเร็จที่ได้รับ ณ ขณะนี้ และจะพยายามสร้างสรรค์ผลงานให้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไป ซึ่งทุกๆ อัลบั้มมันก็ล้วนแต่แสดงออกถึงจุดยืนของพวกเราอย่างชัดเจน”