posttoday

ใครเอ่ย???...เรื่องลับกวนใจ

06 เมษายน 2554

คนโดนหางเลขพิษอักษรย่อก็อ่อนจิตอ่อนใจไปตามๆ กัน อย่างไรก็ตาม เรื่องลึกๆ ลับๆ ในวงการบันเทิงมีคนคุ้ย ก็มีคนมาคอยแคะ แต่โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน...

คนโดนหางเลขพิษอักษรย่อก็อ่อนจิตอ่อนใจไปตามๆ กัน อย่างไรก็ตาม เรื่องลึกๆ ลับๆ ในวงการบันเทิงมีคนคุ้ย ก็มีคนมาคอยแคะ แต่โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน...

เรื่อง....เสน่ห์จันทร์

"ส ม น ข ม ป ค จ ส ม ป"

อะไรกันเนี่ย...ตัวอักษรย่อยั้วเยี้ยเต็มไปหมด แม้ว่าอารมณ์และน้ำเสียงจะพุ่งสูง แต่ความอยากรู้อยากเห็นความนัยในตัวอักษรนั้นก็สูงปรี๊ดพอๆ กัน ยิ่งลับยิ่งอยากรู้ ยิ่งลึกยิ่งอยากล้วง

“พระเอก ส กุ๊กกิ๊กนางเอกเตี้ยดำกลางกองถ่าย” สมัยนี้มีออกมาแฉมาลือกันได้ตลอดๆ ดาราใต้ฟ้าเมืองอมรหลายนายหลากนางต่างตกเป็นจำเลยในตัวอักษรและคำบรรยายรูปพรรณ สร้างความละเหี่ยใจและชวนอารมณ์เสีย ใครไม่เจอกับตัวคงไม่ซึ้งในหัวอก

ไมค์ "อยู่วงการบันเทิงเจอได้ทุกอย่าง"

“ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” เป็นศิลปินร้องเพลงอยู่มาก็หลายปี ข่าวคาวมาข้องแวะน้อยมาก ถ้าเทียบกับคนอื่นๆ แต่ข่าวคาวที่มีหลุดออกมาให้ต้องเคลียร์ตัวเองก็เป็นข่าวใหญ่ติดบัญชีอักษรย่อทำแฟนคลับป่อง

ใครเอ่ย???...เรื่องลับกวนใจ ไมค์

“อยู่วงการบันเทิงเป็นอะไรที่เราสามารถเจอได้ทุกๆ อย่าง แบบเยอะมากกว่าคนปกติที่เจอ อย่างอักษรย่อ ไมค์รู้สึกว่ามันเป็นมาร์เก็ตติงอย่างหนึ่งเหมือนกันที่ทำให้เขาขายได้ ซึ่งเรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องเมกอัพอยู่แล้ว เพราะถ้ามันไม่เมกอัพเนี่ย ตัวตนของผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร แฟนคลับคนนั้นเป็นใครเหรอ หรือว่าลูกคนนั้นอยู่ที่ไหน แม่ไปยัดเงินที่ไหน หรือว่ามันก็น่าจะมีอะไรออกมาพิสูจน์ เพราะข่าวนี้มันก็ออกมานานแล้ว ซึ่งถ้ามีจริงมันก็ต้องเหมือนดาราอื่นที่ต้องออกมาแล้ว ถ้าออกมาได้เงินเยอะกว่าอีก แต่นี้ไม่เห็นมีใครออกมา”

ไมค์ กล่าวต่อว่า เขาไม่ได้โง่ “ผมเติบโตมากับเหล่าผู้บริหารทั้งหลาย ทีมงานทั้งหลาย ที่เขามีประสบการณ์ทั้งนั้น ผมไม่ได้เติบโตมาแบบเด็กๆ ที่เที่ยวไปวันๆ หรือว่าชวนไปดูหนังโดยไม่มีโปรฟิตหรือฟีดแบ็กมาให้กับตัวเอง ผมโตมาในโลกแห่งธุรกิจ ผมไม่ยอมเสีย ธุรกิจนี่เราเอาเรื่องส่วนตัวไปเสียไม่ได้ อะไรที่เบเนฟิตเราแล้วได้เงินทำหมด แต่อะไรที่ไม่เบเนฟิตเราแล้วมันแค่ Satisfied เราแค่ชั่ววูบเนี่ย โดยที่เอารายได้ทั้งหมดของชีวิตเราไปทิ้งผมไม่ทำดีกว่าไหม ถ้าคอนโทรลตัวเองได้ก็อยู่วงการนี้ได้นาน ถ้าฉลาดแล้วมีไหวพริบก็อยู่ในวงการนี้ได้นานเช่นกัน และสำคัญที่สุดคือ ความจริงใจ ถ้าเราโพซิทีฟตลอดเวลา อันนี้สำคัญที่สุดที่เราจะอยู่ในวงการได้ สมมติมีคนมายั่วโมโหเรา แล้วเราไปด่าไปว่าอะไรเขาปุ๊บ เราก็โดนเกลียด มีคนรักดีกว่ามีคนเกลียด สุภาษิตมันก็มีให้เราฟังตั้งเยอะเอามาใช้ได้”

วันนี้เขาเติบโตเป็นหนุ่มมากขึ้น มีความคิดความเห็นกับเรื่องราวในสังคมและความรักเปลี่ยนไป รวมทั้งอยากให้สังคมได้รู้จักตัวตนของเขามากขึ้นในทุกๆ ด้าน “เอโย่” คือผลงานเดี่ยวเพลงแรกของเขาในแนวอิเล็กโทร ฮิปฮอป ที่ไมค์อยากแชร์ความรู้สึกให้สังคมได้รับรู้ และไม่อยากให้สังคมตัดสินคนง่ายๆ

“เพลงนี้ผมเขียนออกมาจากความรู้สึกของตัวเอง ผมไม่ได้หมายถึงเรื่องความรักของคนหนุ่มสาวเท่านั้น จะพูดถึงความจริงใจของคนในสังคมด้วย เรื่องการมองคนแค่ภายนอก เรื่องของวงการบันเทิง เรื่องชีวิตความเป็นดาราของไมค์ ไมค์เอาชีวิตไมค์ทั้งชีวิตมาใส่ในเพลงนี้หมดเลย อยู่ที่ว่าคนจะตีความหมายออกมาได้ดีแค่ไหน ในฐานะของคนทำงานเพลงคนหนึ่ง ก็อยากบอกผ่านเพลงว่าอย่าเพิ่งตัดสินใครจนกว่าจะได้รู้จักเขาคนนั้นจริงๆ”

จากนักร้องดูโอ “กอล์ฟ-ไมค์” ล่าสุดสองพี่น้องต่างแยกย้ายไปทำงานเพลงตามความชอบของตัวเอง ไม่วายถูกแมงเมาท์ลือว่า พี่น้องร่วมสายโลหิตแตกคอตีกันซะงั้น “ไม่มีเลยครับ แต่ที่เราต้องแยกกันทำงานเพราะเราก็เริ่มโตขึ้น แล้วก็เริ่มมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น เมื่อปีที่แล้วเราได้พักเบรกไป 1 ปี ให้ไปค้นหาตัวเอง เพราะสิ่งที่สำคัญของศิลปินที่สุดคือการมีตัวตนของตัวเอง แล้วไม่ใช่เลียนแบบคนอื่น เพราะถ้าเป็นกอล์ฟ-ไมค์ แบบเดิมๆ จะดับทันที เพราะระหว่างนั้นมันมีรุ่นน้องขึ้นมาแชร์มาร์เก็ต ถ้าไม่พัฒนาไปอีกระดับหนึ่ง แล้วมีอะไรใหม่ๆ ออกมาตลอดเวลา มันจะจบชีวิตของคุณ มันมีตัวอย่างให้เห็นอยู่แล้ว ก็ไม่อยากเป็นแบบนั้น”

อ๊อฟ ชนะพล งานเข้าตลอด

ใครเอ่ย???...เรื่องลับกวนใจ อ๊อฟ

เป็นอีกหนึ่งคนที่ติดทำเนียบใครเอ่ย? อยู่บ่อยๆ สำหรับพระเอก อ นัยน์ตาหวานช่องหลายสี “อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา” ช่วงที่เข้าวงการใหม่ๆ ปีกยังไม่กล้า ขายังไม่แข็งพอจะต้านทานรับมือกับข่าวลือพัดโหมแรงกระหน่ำได้ ก็เล่นเอาอ๊อฟเซจังงังเหมือนกัน แต่อยู่มานานหลายปีจนแล้วจน (ไม่) รอด ก็ยังมีข่าวลือออกมาให้เขาต้องชี้แจงตลอด ทว่า เริ่มชินแล้ว แต่ถ้าเลือกได้ขอไม่มีจะดีกว่า

“อักษรย่อ ไม่จำเป็นต้องเป็นผมบ้างก็ได้นะ คือตอนนี้ผมไม่ซีเรียสกับเรื่องพวกนี้ จะมาแบบอักษรย่อ หรือเจาะจงเป็นเรา ถ้าไม่ได้ทำผมไม่ซีเรียส ถ้าผมทำก็ออกมายอมรับหรือชี้แจงว่าสิ่งที่ผมทำเป็นยังไง ทำไปเพราะอะไร ถ้าไม่ได้ทำผมก็ตอบได้แค่ไม่ใช่ผม จะถามยังไงผมก็ตอบได้แค่นี้ แต่ถ้าผมไม่ได้ทำผมก็แอบคิดต่อว่าเป็นใคร ก็มีความอยากรู้เหมือนกันว่าใคร”

ข่าวที่ไม่มีต้นตอ ไม่มีชื่อจริงระบุ มักเป็นข่าวลบและเป็นข้อมูลเท็จ (จริง) ซึ่งไม่มีใครอยากเป็นหนึ่งในนั้น “พอมีข่าวมาจริงไม่จริงก็สร้างความเสียหายกับเรา คือเราจะทำไม่ทำก็ต้องออกมาพูด เมื่อมันมีเรื่องมาพาดพิงเรา แต่ถ้าเลือกได้ไม่อยากอยู่ในข่าวแบบนี้ เพราะมีแต่ข่าวลบ ข่าวดีๆ ไม่มาพูดกันหรอก แต่เราอยู่ในที่แจ้ง อยู่ตรงนี้มันต้องเข้าใจครับ”

กิ๊ฟซี่ "ผู้หญิงแรง แต่มีขอบเขต"

พูดถึงข่าวที่ไม่ลงข้อมูลความจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ขึ้นมาก็ทำเอา “กิ๊ฟซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์” เซ็งจิตเกิดอารมณ์รำคาญยิ่งกว่าเรื่องไหนๆ

ใครเอ่ย???...เรื่องลับกวนใจ กิ๊ฟซี่

“ปกติหนูไม่ค่อยมีข่าวบ่อยๆ อย่างข่าวใหญ่ๆ ไม่ค่อยมีเลย แต่พวกข่าวซุบซิบนี้มีบ่อย แล้วยิ่งเป็นพวกข่าวที่ไม่ใช่ความจริงมันก็น่ารำคาญ นักร้องคนนั้นทำแบบนั้นแบบนี้ ถ้าแน่นอนเอาออกชื่อเอาหลักฐานออกมาเลย ไม่ต้องย่อ ถ้าเป็นความจริงไม่มีใครเปลี่ยนได้หรอก แต่พอมาใส่แบบนี้ไม่ใช่ความจริง ไม่อยากเรียกแบบนี้ว่าข่าว มันไม่ใช่ข่าว เป็นการซุบซิบใส่ร้ายป้ายสี ไม่ใช่เรื่องที่ควรจะมาพูดกันเลย ไม่ชอบตรงนี้เท่าไหร่ เพราะไม่ยุติธรรม จะมาตัดสินใส่ร้ายโดยที่ไม่มีความจริงมันน่ารำคาญ บางอันก็ใส่ร้ายป้ายสี คนเราทุกอาชีพควรจะมีจรรยาบรรณ อย่างเขียนนักร้องวง ก ขอร้องเถอะ มาเจอกันเลยดีกว่า กิ๊ฟกล้าเจอ กล้าบอกว่าทำจริงไม่จริง อยากให้ออกมาแบบนั้นมากกว่า เพราะแต่ละอย่างที่โดนเขียนไปแรงมาก เป็นคนมั่ว ติดยา เขียนอะไรบ้าๆ บอๆ แบบนี้น่าเกลียด”

เรื่องที่เมาท์กันมาแต่ละอย่างนั้น เสียๆ หายๆ ต่อกิ๊ฟซี่ทั้งนั้น แต่นอกจากความรำคาญแล้ว เจ้าตัวไม่ใส่ใจใดๆ ไม่รู้สึกเสียใจ ท้อใจ และที่สำคัญ คนรอบข้างยังเข้าใจดี และปฏิบัติกับเธอเหมือนเดิม ชีวิตไม่ได้โดนผลกระทบอะไร “อย่าเอาคนอื่นมาใส่สี คาแรกเตอร์เป็นผู้หญิงแรงก็จริง แต่ก็มีขอบเขตว่าทำอะไรได้ไม่ได้ รู้ผิดชอบชั่วดี อย่ามาใส่ไฟกับคาแรกเตอร์ กิ๊ฟดูเปรี้ยวเยี่ยวราด แต่อย่ามาว่าไม่ดี ในเรื่องนี้เป็นคนจิตแข็งมาก ไม่มาเสียใจกับอะไรแบบนี้ เต็มที่สร้างได้แค่ความรำคาญ ไม่ได้ทำให้ท้อถอย ไม่เคยเสียใจจนคิดจะออกจากวงการ สร้างทุกอย่างจนมีวันนี้จะยอมให้ใครไม่รู้มาพูดถึงเราในทางไม่ดี ไม่จริง แล้วมาทำให้เราท้อแท้ อย่าฝันว่าจะเป็นจริงอย่างนั้น ไม่มีทาง ไม่ให้ใครมาทำลายได้”

คนโดนหางเลขพิษอักษรย่อก็อ่อนจิตอ่อนใจไปตามๆ กัน แต่บางคนก็มีงานอีเวนต์วิ่งชนตู้มพลิกวิกฤตเป็นโอกาสซะงั้น อย่างไรก็ตาม เรื่องลึกๆ ลับๆ ในวงการบันเทิงมีคนคุ้ย ก็มีคนมาคอยแคะ แต่อ๊ะๆ...โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน