posttoday

อึ้ง!แอ๊ด-คาราบาวฟิวส์ขาดทุ่มกีต้าร์กลางเวทีสีสันอวอร์ด23

24 มีนาคม 2554

วง "เคลียร์"เจ๋งสุดกวาด3รางวัลยอดเยี่ยม ก่อนจบงานอย่างไม่คาดฝันหลัง"แอ๊ด คาราบาว"ทุ่มกีต้าร์ลงพื้นเวที โดยไม่ทราบสาเหตุ

วง "เคลียร์"เจ๋งสุดกวาด3รางวัลยอดเยี่ยม ก่อนจบงานอย่างไม่คาดฝันหลัง"แอ๊ด คาราบาว"ทุ่มกีต้าร์ลงพื้นเวที โดยไม่ทราบสาเหตุ

ประกาศผลออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับศิลปินที่ได้รับรางวัลทางดนตรี สีสัน อะวอร์ดส ครั้งที่ 23 ประจำปีพ.ศ. 2553 โดยนิตยสารสีสัน ซึ่งปีนี้จัดขึ้น ณ ห้องศรีวรา แกรนด์ บอลล์รูม โรงแรม ทาวน์ อิน ทาวน์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

งานนี้มีศิลปิน นักร้องนักดนตรี และผู้คนเบื้องหลังในวงการเพลงมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่อย่างคาราบาว พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ศุ บุญเลี้ยง เสก โลโซ ไทเทเนี่ยม เดอะริชแมน ทอย แบรนด์ นิว ซันเซท ลุลา ซินกูลาร์ สวีท มูลเลต สิงโต นำโชค  อีโบล่า ฯลฯ

และรายชื่อศิลปินที่ว้ารางวัล แต่ละสาขา มีดังต่อไปนี้

เพลงยอดเยี่ยม“รักไม่ต้องการเวลา”/ศิลปิน - เคลียร์ เพลงในการบันทึกเสียงยอดเยี่ยม “คิดฮอด”ศิลปิน - บอดี้ สแลม ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ จากอัลบั้ม Life Is Colorful ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม ลุลา จากอัลบั้ม Twist ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม โอเวอร์ มี จากอัลบั้ม Big Swing โปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม อภิไชย เย็นพูนสุข จากอัลบั้ม Life Is Colorful / ศิลปิน – ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ศิลปินคู่หรือกลุ่มยอดเยี่ยม เคลียร์ จากอัลบั้ม Brighter Day

อัลบั้มยอดเยี่ยม Brighter Day ศิลปิน เคลียร์ ศิลปินกลุ่มร็อคยอดเยี่ยม แบรนด์ นิว ซันเซ็ท จากอัลบั้ม Welcome Home อัลบั้มร็อคยอดเยี่ยม “คราม” โดย บอดี้ สแลม เพลงร็อคยอดเยี่ยม “คราม” ศิลปิน - บอดี้ สแลม เพลงบรรเลงยอดเยี่ยม “Funk U (Lupus)” – อัธพล มกรานนท์

อึ้ง!แอ๊ด-คาราบาวฟิวส์ขาดทุ่มกีต้าร์กลางเวทีสีสันอวอร์ด23 แอ๊ด- คาราบาว

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.(23 มี.ค.) ในระหว่างที่งานกำลังดำเนินไปก็ได้มีเรื่องที่ทำให้ทุกคนตกใจเกิดขึ้น โดยในช่วงก่อนที่จะมีการประกาศรางวัลใหญ่ พิธีกรบนเวที่อย่าง "ดีเจ.โด๋ว มรกต โกมลบุตร" ดีเจคลื่นแฟตเรดิโอ 104.5 ได้เชิญวงคาราบาวขึ้นมาทำการแสดงคอนเสิร์ตคั่นก่อนที่จะประกาศผลรางวัลตามกำหนดการปกติของงาน

ทั้งนี้ วงคาราบาวได้ขับร้องเพลง "เฒ่าทะเล" ซึ่งร้องโดย “ปรีชา ชนะภัย” หรือ “เล็ก คาราบาว” เป็นเพลงโชว์บนเวที เมื่อจบเพลงวงคาราบาวก็ลงจากเวที เพื่อเข้าสู่ช่วงต่อไป แต่ทางดีเจ.โด๋ว ได้พูดแซวแอ๊ดในทำนองที่ว่า ในฐานะที่ปีนี้ครบรอบ 30 ปีของวงคาราบาวทั้งทีจะให้เล่นแค่เพลงเดียวก็คงดูกะไร ถ้าใครอยากฟังเพลงของคาราบาวให้เสียงเสียงปรบมือ ซึ่งเมื่อผู้ที่เข้าร่วมงานได้ยินเช่นนั้นก็ต่างปรบมือกันเกรียวกราว และส่งเสียงขอเพลงกันยกใหญ่

ซึ่งแอ๊ดพร้อมกับสมาชิกในวง พอได้ยินอย่างนั้นก็เดินกลับขึ้นมาบนเวทีด้วยสีหน้ายิ้มแย้มปกติ  และยกกีต้าร์ขึ้นมาสะพายพร้อมกับตั้งจูนสาย  โดยมีทีท่าว่าจะเล่นต่อ  แต่ปรากฏว่าในตอนนั้นมีเสียงผู้ชมตะโกนขอเพลงสัญญาหน้าฝน  ที่ “เขียว คาราบาว” เป็นผู้ร้อง  หลังจากนั้นจึงกลายเป็นว่าแอ๊ดกลับทุ่มกีตาร์ทิ้งลงเวทีสุดแรง  ก่อนที่จะเดินลงจากเวทีไปด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ทำเอาบรรยากาศในงานสีสันอวอร์ดเงียบกริบกันทั้งงาน

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นาๆ บ้างก็ว่า เป็นเพราะก่อนขึ้นเวทีแอ๊ดได้ทะเลาะกับ “เล็ก คาราบาว” มาก่อนแล้วว่าจะใช้เพลงใดเล่นบนเวทีในงานนี้ ซึ่งสุดท้ายก็ปรากฏว่าใช้เพลงเฒ่าทะเล บางกระแสก็บอกว่าแอ๊ดเกิดหงุดหงิดที่ตั้งสายกีต้าร์ไม่ได้ดั่งใจ  แต่สาเหตุที่สันนิษฐานกันมากที่สุดก็คือเจ้าตัวไม่พอใจที่โดนผู้ที่มาร่วมงานตะโกนขอเพลงที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้ร้อง 

ทั้งนี้  ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเหตุการณ์บนเวทีจากทาง ดีเจ.โด๋ว และ อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ว่าสาเหตุที่ทำให้แอ๊ดบันดาลโทสะถึงกับทุ่มกีต้าร์เพราะเหตุใด ซึ่งทั้งคู่ได้เปิดเผยว่า

ดีเจ.โด๋ว : "คือผมไม่ทราบเลยครับ แต่ก็ไม่ได้ตกใจครับเฉยๆ ขนาดอาจารย์ธนิสร์อยู่ในวงเดียวกันยังไม่ทราบเลย  ทุกคนงงเราก็งงเหมือนกันจริงๆ เราไม่รู้เลยว่าสาเหตุมาจากกอะไร  คือสาเหตุจริงๆ ต้องไปถามน้าแกเราไม่รู้ เราเห็นว่าแกเล่นแล้ว แล้วก็น่าจะมีคนที่อยากดูเหมือนเราอีก เราก็เลยขอแล้วเราก็ดูแล้วว่าแกเตรียมจะเล่นแล้ว  แต่อยู่ๆ แกก็เหวี่ยงกีต้าร์ลง เราก็งงเหมือนกันนะ ไม่มีคำตอบเหมือนกันครับ  เราก็อยากรู้สาเหตุเหมือนกัน ไม่รู้มันเกิดอะไรขึ้น"

อ.ธนิสร์ : "คือผมกำลังจะเดินมากอดคุณโด๋วเขา แล้วคุณแอ๊ดเขาคงหึง (หัวเราะ) เดี๋ยวไปถามแอ๊ดมัน อยู่ด้วยกันมาบางทีความเห็นไม่เคยตรงกันเลย บางทีมีความเห็นคนละมุมเป็นแบบนี้แหละ"