posttoday

สุดซึ้ง หนุ่มพิการโชว์กีตาร์มือเดียวในไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์

07 มีนาคม 2554

สุดซึ้ง!!หนุ่มพิการจากสงขลาโชว์ดีดกีตาร์แขนเดียวพร้อมร้องเพลง "ศรัทธา" จากหินเหล็กไฟ ในรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนด์ 

สุดซึ้ง!!หนุ่มพิการจากสงขลาโชว์ดีดกีตาร์แขนเดียวพร้อมร้องเพลง "ศรัทธา" จากหินเหล็กไฟ ในรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนด์ 

ประเดิมเทปแรกก็เรียกเสียงฮือฮาอย่างกว้างขวาง สำหรับรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์  พรสวรรค์ บันดาลชีวิต เวทีประกวดความสามารถที่ไม่จำกัดรูปแบบ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 วันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อ สมศักดิ์ เหมรัญ หนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยสงขลา วัย 29 ปี ผู้สมัครร่วมรายการรอบคัดเลือกจากโซนภาคใต้คว้ากีตาร์ขึ้นไปเล่นด้วยมือเพียงข้างเดียว ประกอบการร้องเพลง ศรัทธา ของศิลปิน หินเหล็กไฟ จนทำเอาพิธีกร กรรมการ ผู้ชมทั้งห้องส่งถึงกับตะลึงงันด้วยความประทับใจ

สุดซึ้ง หนุ่มพิการโชว์กีตาร์มือเดียวในไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ สมศักดิ์

สมศักดิ์ กล่าวก่อนที่จะเริ่มการแสดงของเขาว่า ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์พร้อมมารดาเมื่อปี 2544 โดยมารดาได้เสียชีวิต ขณะที่ตัวเขาเส้นประสาทแขนด้านซ้ายขาดทำให้เป็นอัมพาต ด้วยความที่ชอบเล่นกีตาร์ทำให้รู้สึกท้อแท้เป็นอย่างมากที่ไม่สามารถเล่นดนตรีหลังประสบอุบัติเหตุ จนเมื่อผ่านไปได้ 1 ปีจึงพยายามกลับมาฝึกเล่นกีตาร์ด้วยมือเพียงข้างเดียวโดยมีพี่ชายคอยให้กำลังใจมาอย่างต่อเนื่อง

"ที่มาอยากมาแสดงความสามารถและเป็นกำลังใจให้คนอื่น" สมศักดิ์กล่าวก่อนเริ่มแสดง

ทันทีที่เสียงกีตาร์ดังขึ้นเป็นเมโลดี้ของเพลงศรัทธา พร้อมกับเสียงร้องอย่างไพเราะของสมศักดิ์ ก็ทำให้ผู้ชมและ 3 กรรมการ นิรุตติ์ ศิริจรรยา พรชิตา ณ สงขลา และภิญโญ รู้ธรรม ถึงกับตะลึงในความสามารถ โดยเฉพาะเบนซ์-พรชิตา ถึงกับกลั้นน้ำตาจากความประทับใจไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว และภายหลังจากการแสดงจบลงผู้ชมทั้งห้องส่งต่างลุกขึ้นปรบมืออย่างกึก้อง โดยกรรมการทั้ง 3 ต่างพร้อมใจให้หนุ่มนักสู้คนนี้ผ่านเข้าไปยังรอบต่อไป

ทั้งนี้หลังจากรายการจบลง คลิปการแสดงของสมศักดิ์ ได้ถูกส่งต่อบนโลกอินเตอร์เน็ตและมีการพูดคุยในเรื่องนี้บนเว็บบอร์ดต่างๆ อย่างกว้างขวาง และผู้ที่ได้ชมส่วนใหญ่ต่างแสดงความชื่นชมในความสามารถของหนุ่มรายนี้