posttoday

เดอะ สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 7 เด็ด เสียงร้อง&เมโล ดราม่า

07 มีนาคม 2554

การค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 7 เริ่มต้นด้วยรอยยิ้มปนน้ำตา

การค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 7 เริ่มต้นด้วยรอยยิ้มปนน้ำตา

เรื่อง เดอะ วอทเชอร์ / ภาพ ณัฏฐ์ฐิติ อำไพวรรณ

การค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 7 เริ่มต้นด้วยรอยยิ้มปนน้ำตา

เดอะ สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 7 เด็ด เสียงร้อง&เมโล ดราม่า

หากคุณติดตามโครงการเดอะ สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวมาตลอดย่อม จะทราบว่า ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนนั้น ล้วนเป็นมนุษย์เดินดิน เติบโตมาโลกแห่งความจริง และดิ้นรนต่อสู้เพื่อไปถึงจุดที่หวัง เวทีนี้เราจึงพบ เพชรในตม หรือ ดาวเด่นกลางท้องฟ้า แล้วแต่จะว่ากันไป

หลังจากคัดเลือกตัวแทนนับหมื่นทั่วประเทศ ฝ่าด่านสู่รอบตัวแทนภาค รอบ 24 คนสุดท้าย และ รอบลึกสุด 8 คน ได้เป็นผู้เข้าแข่งขันประจำปี 7 ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 นาย 4 นางสาว เด็ดทั้งฝีมือ และ เรื่องราวชีวิต

No.1 ตูมตาม ยุทธนา เปื้องกลาง : เขาน่าตื่นตามาตั้งแต่คุณม้าอรนภา ชื่นชมในความหล่อ แต่แล้วเขาก็ทำได้ดีทั้งเพลงลูกทุ่งลูกกรุง การเข้ามายืนตรงนี้ได้ จึงไม่ใช่ว่าแค่ภาษีภายนอก แถมครอบครัวค่อนข้างลำบาก แม่เป็นเนื้องอกในมดลูก และเต้านม คุณพ่อเป็นความจำสั้น แถมล่าสุดเพิ่งสูญเสียปู่ที่รักไป และวันนี้เขาจึงมายืนอยู่ด้วยภาระครอบครัวและหัวใจศิลปิน ''แทบยังไม่ค่อยอยากเชื่อว่าเราเป็น 1 ใน 8 คนแล้วเหรอ พอเข้ามาสัมผัสบรรยากาศ และฝึกฝน บอกตัวเองว่าต้องเริ่มจริงจังสุดๆ แล้ว ผลออกมาจะเป็นอย่างไร ก็แล้วแต่ แต่เต็มที่ไว้ก่อน"

No. 2 จูเนียร์ กรวิชญ สูงกิจบูรณ์: ตี๋น้อยจากเชียงราย ลูกชายเจ้าของกิจการกิฟท์ช้อปรายใหญ่ประจำจังหวัด เขาห่างไปจากแม่มาตั้งแต่ยังไม่ทันรู้ความ แต่แม่เลี้ยงคนเก่งรุ่นห่างกันไม่มาก ก็ดูแลเขาอย่างดี พ่อก็สนับสนุนเขาทุกเรื่อง แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้จูเนียร์ยิ้มไม่หยุดหย่อน ตลกทุก 3 วินาที แท้จริงเขาบอกว่า อกหักจากสาว แล้วตั้งใจมั่นว่าจะยิ้มไว้เสมอ ดีที่สุด หลายคนว่าเขาเหมือนรุ่นพี่ รุ่น 6 ริท แต่สิ่งที่ต่าง คงต้องติดตามกันต่อไป "ผมตัวเล็ก ไม่รู้จะทำไงให้สูง (หัวเราะ) ดีใจมากที่มาถึงจุดนี้ได้ ผมทำให้พ่อแม่และน้องภูมิใจได้แล้วครับ"

No. 3 กวาง กรวรรณ สุทธิวงษ์: สาวสวย เป็นดั่งแม่พระในบ้าน แถมในชีวิตจริงพ่อที่อยู่ในดีเอสไอ หวงสุดๆ ครอบครัวอบอุ่น พอมีพอใช้ ด้วยความที่เห็นพ่อเหนื่อยเพียงลำพังหาเลี้ยงครอบครัว เธอต้องการเป็นส่วนหนึ่งของภาระนี้ "พ่อบอกว่าพ่อลำบากคนเดียวได้ แต่เมื่อกวางโตแล้ว เราก็สามารถตัดสินใจเองได้ เลยก้าวมาตรงนี้ด้วยความหวังค่ะ ไม่รู้อนาคตจะเป็นยังไง หนูจะทำให้ดี ให้ทุกคนภูมิใจ ในฐานะที่มีนามสกุล เดอะ สตาร์แล้ว"

No.4 ซิลวี่ ภาวิดา มอริจจิ: อยู่โรงเรียนสอนดนตรีเดียวกันกับ แก้ม เดอะ สตาร์ 4 การเข้าสู่รอบ 8 คน ดูเธอกังวลกับน้ำหนัก 74 ที่ภาวนาให้ลงเหลือ 70 ในเร็ววัน เพราะตอนถ่ายแบบโปรโมทนั้น ถึงกับร้องไห้กับร่างโตๆ ในจอ ทั้งที่ตอนเด็กๆ อยากเป็นนางแบบด้วยซ้ำ แต่ซิลวี่ ก็มองโลกในแง่ดีพอ ที่เธอจะทำหน้าที่ ในมุมหนึ่งเธอมีความทรงจำที่แสนดีกับคุณพ่อที่อยู่บนฟ้า และเธอขอพ่อให้เป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านทุกอุปสรรคไปเสมอ "การได้เข้ามาเป็น 1 ใน 8 ก็ดีมากแล้ว และหลังจากนี้คงจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมค่ะ ขอให้พ่อช่วยคุ้มครองรักษาหนูด้วย"

No.5 แอมป์ สิริพงศ์ ชูศักดิ์สกุลวิบูล: หนุ่มพะเยา จากครอบครัวการค้า หลังจากรอเดอะ สตาร์ ปี 6 จบ เขาอยากได้ยิน คุณเพชร พูดชื่อตัวเอง และในที่สุดก็นำมาถึงวันนี้ บนเวทีค้นฟ้าคว้าดาว "ที่จริงอยากร้องเพลง ทำอะไรอย่างนี้มานานแล้ว แต่ที่บ้านบอกว่าไม่มั่นคง อยากให้ไปเรียนหมอ แต่มันไม่ใช่ผมเลย ผมมา 3 ปีแล้ว ทั้ง ปี 5 ปี 6 แต่วันนี้ผมมาอยู่ตรงนี้แล้ว ที่บ้านก็สนับสนุนเต็มที่"

No.6 นท นท พนายางกูร: สาวหมวย 17 ปี จากเชียงใหม่ มาพร้อมเครื่องดนตรีสุดเก๋ กีต้าร์น้อย และเสียงใสสำเนียงสากล ครอบครัวแยกกันอยู่ พ่อแม่พยายามปิดมาตลอดกระทั่งเธอเองโตพอรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในบ้าน 34 ปีก่อนจึงถึงจุดที่ดีที่สุดของพ่อแม่เธอ ทว่าวันนี้เธอก้าวมาด้วยความสดชื่นและรักในดนตรี “โตขึ้นเยอะ และรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ป็นคนลองอะไรใหม่ๆ เสมอ ทั้งการเปลี่ยนผม เปลี่ยนการแต่งตัว และการมาถึงตรงนี้ มองว่าศิลปะไม่มีวันจบสิ้น การมาเดอะสตาร์ 7 ก็เป็นการสร้างสรรค์อย่างหนึ่งค่ะ”

No.7 แอปเปิ้ล อิษฏ์อาณิก อินทรสูต: สาว 16 ปี จากกำแพงเพชร สูญเสียคุณพ่อไปตั่งแต่ยังเล็ก แม่เป็นผู้รับผิดชอบภาระครอบครัวทุกอย่าง แต่เธอไม่เคยท้อ และอายใครที่บ้านฐานะไม่ดี ไม่ว่าแม่จะ ส่งนมขาย พับถุงกระดาษ หรือรับจ้างไปเรื่อย และสาวผมดำขลับสวยคนนี้ พิสูจน์ฝีมือเข้าสู่รอบ 8 คนมาได้ ด้วยแรงใจอย่างดี "พอได้เข้าสู่รอบนี้แล้ว แม่แทบจะย้ายมาอยู่ใกล้ๆ ที่เก็บตัวเลย งานนี้ไม่เต็มที่ไม่ได้ค่ะ แม่ลำบากเพื่อหนูมามากแล้ว หนูอยากดูแลแม่บ้าง"

No.8 เนส ยุทธนา กานิล: หนุ่มชาวไร่จากเชียงใหม่ นั่งรถไถดิน ปลูกผักกาด และข้าวโพดร่วมกับที่บ้านเสมอ แม้อยากจะเรียนแค่ไหน แต่การเงินก็ขัดสน จึงต้องดร็อปเรียน ปวส. ไว้ วันนี้เขาเดินเข้าสู่รอบลึกสุด นอกจากจะช่วยเหลือจุนเจือรายได้เกษตรกรของที่บ้านแล้ว เขายังต้องการให้พ่อแม่ลดละเลิก เหล้า เบียร์ บุหรี่ แลกกับการเข้ารอบ 8 คน และเขาทำได้ "ขอพรจากที่บ้าน และพ่อแม่บอกขอให้โชคดี ทำให้เต็มที่ ผมอยากทำทุกอย่างให้ที่บ้านสบายขึ้น แล้วก็โอกาสทางเรียนของตัวเอง"

ในปี 7 นี้ บ้านหลังกว้างสีขาวกว้าง มีมาสเตอร์คลับไว้สำหรับออกกำลังกาย มีห้องรับแขก ทำกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ เพอร์เฟ็ค มาสเตอร์ พีซ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟ็ค จำกัด (มหาชน) โดยที่พักแบ่งเป็นห้องผู้เข้าแข่งขันชาย เสื้อผ้ารองเท้า แดปเปอร์ เต็มตู้ ห้องของสาวๆ แบ่งเป็น ของกวางอยู่กับซิลวี่ ส่วนแอปเปิ้ล และ นท นอนคู่กัน ทุกคนโดนยึดโทรศัพท์ไว้ เพื่อลดการรบกวนการฝึกซ้อมตลอดการแข่งขัน ล่าสุดเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา คอนเสิร์ต 2 ชั่วโมงเต็ม กับเพลงสไตล์ ตัวของตัวเอง ก็เรียกคะแนนโหวต และเสียงกรี๊ด บนเวทีเป็นทางการครั้งแรกไม่น้อย

ใครที่รักและชอบพวกเขา อยากร่วมสนุกกับการโหวต กติกามีอยู่ว่า กด*(ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขัน ส่งมาที่ 4242899 หรือ กด *4930 (ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขัน และกดโทรออก) ljสวนส่วนความชอบของสาวสังคม โพสต์ทูเดย์ พี่หญิงหวานซ่อนเปรี้ยวอย่างระยับฟ้า เทใจให้หนุ่มไร่ข้าวโพดอย่าง เนสยุทนา สุดพลัง และชื่นชมความเก๋ไก๋ ใสซื่อ ของ สาวนท อย่าถามเชียวว่า ดารายสุดแซ่บ นั้นรักใคร นางหมั่นไส้ความสวยของ กวาง กรวรรณ และ คลั่ง ลุคแมนๆ แบบแบดแบดหน่อยๆ ของ ตูมตาม ส่วน 5 แยกปากหวานล่ะก็ ยังไม่ปักใจเทคะแนน แต่ ซาร่าแนร์ นั้นเลือกไม่ถูกระหว่าง ตี๋ใสแบบ จูเนียร์ หรือ ตี่หนุ่มอยางแอมป์ และเลดี ฮาฮ่า ล่ะก็ เทคะแนนให้ซิลวี่ ไม่ใช่แค่เฉพาะไซส์ ใกล้กัน แต่ พลังเสียงโดนใจไม่น้อย ส่วนชาวบันเทิงของกองล่ะก็ แอปเปิ้ล กวาง นท ก็ทำให้ทุกคนยิ้มกรุ้มกริ่มกับน้องๆ ทุกเพลง @