posttoday

ตำรวจสรุป "แตงโม" เสียชีวิต เพราะถูกกระทำโดยประมาท ไม่ใช่อุบัติเหตุ!

26 เมษายน 2565

ตำรวจแถลงสรุปคดี “แตงโม” เสียชีวิต ชี้ชัดถูกกระทำโดยประมาท ไม่ใช่อุบัติเหตุ!

วันนี้ 26 เมษายน 2565 ที่กองบัญชาการตำวรวจภูธรภาค 1 “พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร” ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  (ผบช.ภ.1) นำแถลงข่าวสรุปสำนวนคดี ”นางสาวนิดา พัชระวีรพงษ์” ดาราสาวชื่อดังที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ หลังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา

โดยตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ตำรวจสืบสวนภาค ร่วมกันสืบสวนสอบสวนคดี “แตงโม” ซึ่งสอบปากคำพยานบุคคลและพยานแวดล้อมกว่า 140 ปาก สำนวนสอบสวน 8 แฟ้มใหญ่ มากกว่า 1,000 หน้า พร้อมทั้งได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ภาพจากกล้องวงจรปิดจากกล้อง 70 ตัว และคลิปอีกกว่า 200 คลิป โดย “พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร” ผบช.ภ.1 ยืนยันคดีครบถ้วนสมบูรณ์ไม่มีประเด็นต้องสอบเพิ่ม

อีกทั้งได้มีการเปิดคลิปข้อเท็จจริงบางส่วน และเผยไทม์ไลน์การเสียชีวิต พร้อมเผยว่า “แตงโม” เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ ส่วนแผลเข้ากันได้กับใบพัดเรือ พร้อมสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 ราย ในข้อหาหลัก ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ซึ่งยืนยันว่ามีคนประมาททำให้ “แตงโม” ถึงแก่ความตาย โดยในบางช่วงเผยคลิปให้เห็นว่ามีวัตถุบางอย่างอยู่ท้ายเรือ ก่อนหายไป ส่วน “แตงโม” ฉี่หรือไม่ไม่มีใครเห็น มีเพียงพยานบุคคลคือ “แซน” ที่บอกว่า “แตงโม” เดินมาท้ายเรือและมาเกาะขานั่งลงไปฉี่และพลัดตกเรือไป ส่วนฉี่หรือไม่ฉี่คงไม่สามารถตอบได้ ซึ่งน่าเชื่อว่ามีบุคคลมาที่ท้ายเรือและหายไป ประกอบกับการชันสูตรบาดแผล ทางการแพทย์บอกว่าแผลที่เกิดบนต้นขาและขา “แตงโม” เข้าได้กับใบพัดเรือ คือตกลงจากเรือ สันนิษฐานว่าขาถูกดูดเข้าไปในใบพัดเรือ 

ตำรวจสรุป "แตงโม" เสียชีวิต เพราะถูกกระทำโดยประมาท ไม่ใช่อุบัติเหตุ!

ตำรวจสรุป "แตงโม" เสียชีวิต เพราะถูกกระทำโดยประมาท ไม่ใช่อุบัติเหตุ!