posttoday

"หลวงพี่อุเทน" พา "โยคีปอ-โยคีโรเบิร์ต"แถลง ร้อง"ผบ.ตร." โดนตำรวจคุกคาม

18 มีนาคม 2565

เจ้าพระญาณวิกรม หรือ หลวงพี่อุเทน โวย เจอ ตชด.สกัด ขณะพา"โยคีปอ-โรเบิร์ต"ขึ้นเขากระโจม ปฏิบัติธรรม ร้องผบ.ตร. -ผบช.ตชด.ช่วยตรวจสอบ ด้าน "โยคีปอ" สัญญา ไม่คิดหนีข้ามชายแดน

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 65 เจ้าพระญาณวิกรม หรือหลวงพี่อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ตั้งโต๊ะแถลงข่าว  ณ ธรรมสถาน วิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ดังนี้

-เมื่อคืนถูก ตชด.ล้อมและสกัดรถ สะกดรอยตามตั้งแต่บนเขากระโจม พอออกไปจากวัดเพื่อจะเดินทางไปยัง จ.กาญจนบุรี ก็ถูกสกัดรถ จนต้องกลับเข้ามาใหม่ โดยกลุ่มคนเหล่านั้น ไม่แสดงตัว บอกเพียงแค่ว่านายสั่งมา

-อยากฝากไปถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. การที่ลูกน้องในพื้นที่ของท่านเอารถมากั้นพร้อมกับพกปืน เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วหรือ พวกตนก็เป็นพระ แม่ชี คนที่ถือศีลทั้งนั้น ตอนนี้แจ้งความไปแล้ว และจะไปถือศีลต่อที่ จ.กาญจนบุรี ตามความตั้งใจเดิม

-โยคีปอ สัญญาว่า ไม่คิดหนีข้ามชายแดน ขอความเป็นส่วนตัวในการปฏิบัติ หลังจากนี้ 9 วัน ขอศึกษาธรรม หากนักข่าวอยากได้ภาพ จะมีทีมงานของวัดส่งให้เป็นระยะ เมื่อใดที่ตำรวจแถลงปิดคดีแตงโม ทั้ง 5 คนจะออกมาชี้แจง และเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายแน่นอน