posttoday

กู้ภัยเข้าให้ปากคำตร. ชี้ 5 คนบนเรือมีอาการตกใจ แต่ไม่ทราบว่าเมาหรือไม่

05 มีนาคม 2565

เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ไปถึงที่เกิดเหตุแตงโม นิดา ตกเรือ ชุดแรกเข้าให้ปากคำตำรวจ เผย 5 คนบนเรือมีอาการตกใจ แต่ไม่ทราบว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่ ระบุคืนเกิดเหตุกระแสน้ำไม่แรงมาก

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.65 นายสุพจน์ สวดมาลัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู จ.นนทบุรี ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ในฐานะพยานที่ได้เข้าปฏิบัติการค้นหาร่าง นักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ รวมทั้งเป็นชุดประดาน้ำที่ลงไปเก็บกู้ใบพัดเรือที่หลุดจมน้ำในวันที่มีการจำลองสถานการณ์ โดยหลังให้ปากคำนายสุพจน์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน มีเนื้อหาสรุปดังนี้

-วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิฯว่า มีผู้หญิงตกน้ำ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร จึงนำทีมค้นหาไปยังที่เกิดเหตุ

-เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบผู้ที่อยู่บนเรือ 5 คน ทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจ ไม่ได้มีพฤติกรรมก้าวร้าว แต่ไม่ทราบว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่

-ผู้ที่อยู่บนเรือได้แจ้งว่า ผู้ประสบภัยเป็นหญิง ตกน้ำไปประมาณ 20 นาทีก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ถามรายละเอียดเรื่องสาเหตุการตกเรือ

-ผู้อยู่บนเรือให้ข้อมูลจุดที่แตงโมตกเรือไม่ค่อยชัดเจน เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยาค่อนข้างกว้าง

-จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วางแผนกู้ภัยและออกค้นหาอยู่หลายชั่วโมง โดยไม่ทราบว่าทั้ง 5 คนได้กลับไปแล้ว

-กระแสน้ำในคืนเกิดเหตุไม่แรงมาก แต่การค้นหาลำบากเพราะมีปัญหาเรื่องไฟส่องสว่าง

-กลางแม่น้ำเจ้าพระยาจุดที่ดำลงไปลึกประมาณ 20 เมตร ลักษณะเป็นร่องน้ำที่เรือใหญ่เดิน พื้นจึงเป็นทราย ส่วนใกล้ๆ ริมฝั่งแม่น้ำจะมีลักษณะเป็นโคลนและบนผิวน้ำมีเศษขยะ

-ที่มีกระแสข่าวว่าพบเส้นผมติดใบพัดนั้น ไม่ทราบ ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ