posttoday

“หนิง-กระแต” เปิดใจปมเพื่อนทะเลาะกัน ขอไม่พูด ถ้าพูดทุกอย่างจะพังหมด 

12 มกราคม 2565

“หนิง-กระแต” เปิดใจทั้งน้ำตาปมแก๊งเพื่อนทะเลาะกัน ขอไม่พูดยอมโดนมองไม่ดี!

ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตากลางรายการ แฉ กับปมแก๊งเพื่อนทะเลาะกัน สำหรับสาวเก่งอย่าง ”หนิง ปณิตา“ และ “กระแต ศุภักษร” หลังจากที่ถูกถามเรื่องความสัมพันธ์ของเพื่อนๆ ในกลุ่มจากเคยสนิทกัน แต่ต้องมาบาดหมางเลิกคบกันไป ซึ่งทั้งสองคนได้เปิดใจไว้ว่า

กระแต : เป็นคนที่ถ้าเห็นอะไรที่ไม่โอเค ก็ถอย

หนิง : เอาอย่างนี้นะ จริงๆ มดดำ (คชาภา ตันเจริญ) เองก็เป็นหนึ่งในคนที่รู้เรื่องนี้เหมือนกัน รู้ทุกเรื่อง หนิงกับมดเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก มีอะไรก็จะเล่าให้ฟังกันตลอด และหนิงก็พูดกับมดว่าเรื่องนี้ เราควรข้ามไปไหม เราไม่ควรพูดอีกไหม เพราะทุกครั้งที่เราบอกว่าไม่พูด แต่ด้วยความที่เราเป็นคนของประชาชน และในข่าวถ้าเราไม่พูด มันก็เป็นข่าว พอมันเป็นข่าวทุกครั้ง ผลกระทบมันก็เกิดขึ้นกับหนิงและกระแต มันเกิดกระแสสังคมติดลบหมดเลย วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา โดยที่เราสองคนไม่เคยพูดอะไรเลย เราก็ทนกับกระแสสังคมต่างๆ หนิงอยากพูดความจริง อยากพูดความจริงให้คนตาสว่าง อยากพูดให้คนได้รู้เรื่องจริง แต่พูดไปมันก็ไม่ประโยชน์อะไร มันพูดไป มันมีผลกระทบต่อใครๆ หลายๆ คน

กระแต : เอาจริงๆ เราเป็นเพื่อนกันมา เราก็มีความรักให้กันและกันมาโดยตลอด คือการที่เรามีความรัก เราก็อยากรักษาความรู้สึกที่ดีต่อกันเอาไว้ เราเลือกที่จะไม่พูด เรื่องนี้มันผ่านมา 2 ปีแล้ว แต่การที่เราอยู่นิ่งๆ การที่เราไม่พูด เราไม่ทำร้ายคนอื่นดีที่สุด แต่พอมันกลับเข้ามาอีกครั้งนึง ทำไมเราต้องมานั่งโดนอะไรแบบนี้ เราจึงไม่อยากให้สัมภาษณ์เลย

หนิง : คือสิ่งที่หนิงพูด ถ้าต้องพูดจริงๆ หรืองสิ่งที่หนิงจะต้องเล่า แล้วมันต้องไปกระทบกับใคร และกระทบกันเป็นทอดๆ และคนที่โดนผลกระทบก็คงไม่อยากให้หนิงพูดด้วยซ้ำ เพราะถ้าหนิงพูดออกไปเรื่องมันบานปลายแน่นอน หนิงถามแค่นี้แล้วกัน มดดำเป็นเพื่อนหนิงมาตั้งแต่เด็ก คิดว่าคนแบบหนิง ปณิตาจะยอมให้คนอื่นมาด่าโดยที่ตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิดเลยเหรอ ไม่ใช่คนแบบนั้นนะ ถ้าเป็นหนิงเมื่อก่อน หนิงไฝว์นะ แต่เลือกที่จะไม่ทำอะไรดีกว่า เลือกอยู่เงียบๆ เงียบเป็นปีแล้ว (อยู่หมู่บ้านเดียวกัน ไม่เจอหน้ากันเหรอ?) ไม่เคยเจอ ไม่เคยเจอ วันๆ หนิงอยู่บ้านเหรอ หนิงต้องไปออกกองละคร กลับมาค่ำแล้ว ลูกก็หลับไปแล้ว

ธุรกิจที่ทำด้วยกันยังทำอยู่ แต่ทำกันสองคน แถมมีปัญหาเพราะถูกบัญชีโกงเงินหลายล้าน

หนิง : หนิงกับกระแตก็ยังทำอยู่ แต่ตอนนี้มีปัญหานิดหน่อย เพราะบัญชีโกงเงินเราไปหลายล้านเลย เราสองคนวิ่งดำเนินการเรื่องคดีความ ทำกันอยู่สองคน และก็มีคุณเมย์ (พิชญ์นาฏ สาขากร) ช่วยด้วย ซึ่งประสบการณ์มันสอนให้เราโต เราจะมาคาดให้สังคมมาเข้าใจว่าเราเป็นคนยังไง มันยากนะ กับสังคมในตอนนี้ทุกคนพร้อมจะโจมตีกัน แต่หนิงดีใจที่เพื่อนๆ ทุกคนยังรักหนิงอยู่

กระแต : เรื่องนี้กระแตเคยบอกพี่หนิงไปแล้วว่าพี่หนิงรักเพื่อน เราเข้าใจได้ อย่างกระแตก็เคยขอให้พี่หนิงช่วย แต่กระแตก็เคยบอกว่าพี่หนิงอย่าช่วยกระแต 100% แบบนั้น คือบางทีการที่เราช่วย มันก็ไม่ได้ทำให้ ....

เผยถูกอีกฝ่ายพูดถึงลับหลัง โคตรอยากบอก แต่พูดไม่ได้ ยิ่งพูดจะยิ่งพัง

กระแต : คือทุกอย่างมันมีเรื่องของมันอยู่แล้ว แต่กระแตมั่นใจว่า เขาก็ไม่อยากให้เราพูด เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่โอเคกับตัวเขาเองหรือกับใครก็แล้วแต่ รอบๆ ตัวเขา เราเงียบแล้วนะ ทุกอย่างมันต้องจบแล้วนะ ไม่ต้องอะไรแล้ว คือกระแตเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรที่มันวุ่นวาย คิดว่ามันควรจะจบตั้งแต่วันนี้

หนิง : สิ่งที่หนิงเสียใจสำหรับตัวหนิงนะ คนเราถ้าเป็นเพื่อนกัน เวลามีปัญหา ทะเลาะกัน จับมือกัน มองหน้ากัน แล้วเคลียร์กัน มันก็จะจบ ไม่เอาไปพูดกันลับหลัง แต่พอเอาไปพูดกันลับหลังและไม่มาเคลียร์ ทั้งๆ ที่เราเป็นคนที่พยายามอยากจะเคลียร์มาโดยตลอด และสิ่งที่เขาเอาไปพูดลับหลังและเราได้ยินมา เราโคตรอยากพูด อยากจะบอกสังคมว่ามันคืออะไร ตลอดระยะเวลา 3 ปี เรื่องมันคืออะไร แต่มันพูดไม่ได้ อย่างที่บอกว่าสิ่งที่เราอยากจะพูด เขาคงไม่อยากให้เราพูด และสิ่งที่เราจะพูด ทุกอย่างมันจะพังหมดเลย มันจะพังยิ่งกว่าแค่เพื่อนพัง เข้าใจเปล่า พูดไม่ได้ ครั้งนี้ยอมให้ทุกคนมาลงที่เรา

“หนิง-กระแต” เปิดใจปมเพื่อนทะเลาะกัน ขอไม่พูด ถ้าพูดทุกอย่างจะพังหมด 

“หนิง-กระแต” เปิดใจปมเพื่อนทะเลาะกัน ขอไม่พูด ถ้าพูดทุกอย่างจะพังหมด