posttoday

“หลุยส์” ตัวแทนชาวไทยรับหน้าที่พิธีกรงาน ‘Asian Television Awards 2021’

07 ธันวาคม 2564

“หลุยส์” ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยรับหน้าที่พิธีกรงาน ‘Asian Television Awards 2021’

ทำเอาหนึ่งพระเอกหนุ่ม “หลุยส์ เฮส” ถึงกับตื่นเต้นไม่เบา เพราะเจ้าตัวนั้นจะเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทย รับหน้าที่พิธีกรในงาน ‘Asian Television Awards 2021’ (เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ด 2021) ที่จะมีการประกาศรางวัลเป็นครั้งที่ 26 ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 10 และวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ ไลฟ์สตรีมมิ่งส่งตรงจากประเทศสิงค์โปร์

งานนี้ทางหนุ่ม “หลุยส์” ก็ได้เปิดใจว่า “ตอนที่ทราบคือตื่นเต้นมากครับ ตัวผมมีโอกาสได้ไปร่วมงานประกาศรางวัลนี้มา 3 ครั้งแล้วครับ ทุกครั้งที่ไปร่วม จะเห็นการทำงานของพิธีกรเขาเก่งกันมาก ๆ  แล้ววันหนึ่งพอได้รับโอกาส ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่เขาเลือกเราให้เป็นตัวแทนจากประเทศไทย

ซึ่งพอทราบว่าได้ทำหน้าที่ตรงนี้ ผมก็โทรไปหาทับทิม (อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) เพราะว่าทับทิมเคยเป็นพิธีกรเมื่อปีที่แล้ว ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ยากไหม ทับทิมบอกว่าไม่ยากนะ  ให้ดูตามสคริปต์ที่เขามีให้ ผมก็โอเค แต่พอได้เห็นสคริปต์ที่ส่งมาตกใจเลยครับ เพราะเยอะมาก ตอนที่ได้มาแอบคิดว่าเราจะไหวไหมเนี่ย คือทับทิมบอกว่าไม่ยาก แต่เราก็ลืมไปว่าเขาเป็นพิธีกรมืออาชีพ น่าจะไม่ยากสำหรับเขา แต่กับตัวผม ที่ไม่เคยเป็นพิธีกรมาก่อน มาลองงานพิธีกรครั้งแรกกับเวทีระดับเอเชียเลย (ยิ้ม) มันก็ไม่ง่ายเลย

ดังนั้นสิ่งที่ผมทำได้คือการซ้อม และฝึกฝนครับ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จะอ่านสคริปต์ทุกวัน ตื่นเช้ามาดื่มกาแฟก็เอาสคริปต์มาอ่าน ช่วงเที่ยงทานข้าวแล้วก็ซ้อม ซ้อมหน้ากระจกพยายามจะทำให้ได้มากที่สุด แต่ก็ยังรู้สึกว่ายากอยู่ดี บางวันเราก็ไปซ้อมให้เพื่อน ๆ ดูครับ เพื่อนก็จะทัก ในเรื่องของการออกเสียง บางคำพูดเราออกเสียงได้ ยังไม่ดีนัก แม้ผมจะใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยใช้ภาษาอังกฤษในรูปแบบที่เป็นทางการ หรือเป็นพิธีกร ดังนั้นก็ต้องฝึกออกเสียงให้ถูกต้องครับ นับเป็นการท้าทายอย่างมากครับ เพราะเหมือนกับเราต้องฝึกกันไปทีละคำใหม่  เหมือนกับได้ย้อนกลับไปช่วงที่ผมเรียนภาษาไทยครับ คือเราพูดได้อยู่แล้ว แต่ยังไม่ดีพอที่จะใช้พูดสำหรับการทำงานครับ

ความตื่นเต้นอีกอย่าง คือด้วยปีนี้การจัดงานเป็นการจัดรูปแบบออนไลน์จะมีสิ่งที่ง่ายกว่า แต่ก็มีสิ่งที่ท้าทายกว่าด้วย คือในวันงานจะไม่มีสคริปต์ให้ถือ ดังนั้นจำเป็นครับที่จะต้องท่องจำและพูดทุกอย่างให้ลื่นไหลที่สุด ผมจะทำเต็มที่ครับ อยากให้ทุกคนมาติดตามการประกาศรางวัลนี้ไปพร้อมกันนะครับ รวมถึงช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักแสดงไทยทุกท่าน ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาต่าง ๆ ด้วยนะครับ”

มาร่วมเป็นกำลังใจให้นักแสดงไทยในเวทีระดับเอเชีย ร่วมลุ้นการประกาศผลรางวัล Asian Television Awards 2021 ชมสดพร้อมกันที่ Bugaboo.tv วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม นี้ เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป และสามารถรับชมกันอีกครั้ง ทางช่อง 7HD ในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมนี้ เวลา 00.30 น. ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD  กด 35 ทาง Facebook, IG, Twitter : Ch7HD และทาง Bugaboo.tv

“หลุยส์” ตัวแทนชาวไทยรับหน้าที่พิธีกรงาน ‘Asian Television Awards 2021’

“หลุยส์” ตัวแทนชาวไทยรับหน้าที่พิธีกรงาน ‘Asian Television Awards 2021’

“หลุยส์” ตัวแทนชาวไทยรับหน้าที่พิธีกรงาน ‘Asian Television Awards 2021’