posttoday

“หนุ่ม กรรชัย” ถูก “สนธิญา” ทวงค่าน้ำมัน หลังให้มาออกรายการ

25 กรกฎาคม 2564

“หนุ่ม กรรชัย” แจงเหตุที่ไม่ได้ให้ค่าน้ำมัน “สนธิญา” หลังถูกทวง เพราะให้มาออกรายการ

หลังจากที่ “นายสนธิญา สวัสดี” ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ไปร่วมเป็นแขกรับเชิญใน "โหนกระแส" ที่มี “หนุ่ม กรรชัย” เป็นผู้ดำเนินรายการ

ล่าสุดทาง “นายสนธิญา” ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึง “หนุ่ม กรรชัย” เกี่ยวกับเรื่องค่าตัวที่ตนเองได้ไปออกรายการมาเมื่อวันที 22 ก.ค. ซึ่งมีข้อความว่า "กราบเรียนไปยัง รายการ "โหนกระแส" กรรชัย กำเหนิดพลอย ช่อง 3 ที่รายการท่านนาทีละโดยประมาณ 250,000 บาท ที่ท่านบอกผม #แขกที่ไปร่วมรายการไม่มีค่าน้ำมันรถยนต์ให้กระผมกลับบ้านเลยเหรอครับ ผมไปที่รายการท๊อป77ก็ได้ประมาณ 2,000บาทแต่ผมมอบช่วยโควิด

หากรายการโหนกระแสมีค่าน้ำมันรถยนต์ของผมมอบผ่านช่วยโควิด19 ของ ช่อง 3 ไปเลยครับ #แต่หากไม่มีครั้งหลังช่วยค่าน้ำมันรถยนต์แขกที่ไปออกรายการหน่อยนะครับ กราบขอบพระคุณมา ณ.โอกาสนี้ด้วยนะครับ" หลังจากนั้นข้อความดังกล่าวได้มีการแคป และแชร์โพสต์ออกไปอย่างแพร่หลาย ก่อนที่เจ้าตัวจะลบ

และในเวลาต่อมา “นายสนธิญา” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "เพื่อทราบนะครับ ที่แค็บข้อความผม ในหน้าเฟซบุ๊กผมที่ไม่ได้รับอนุญาตจากผม ที่ผมลบไปแล้ว หรื่ออะใรก็ตาม ถือว่า #โพสต์ซํ้านะครับ เป็นความผิดตาม พรบ.คอมผิวเตอร์และ อาญา 328 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จำคุก 2 ปี ปรับ 2 แสนบาท #ผู้ที่เสียหายสามารถฟ้องร้องท่านที่แค็บไปได้นะครับ

#ท่านที่แค็บข้อความผมไปลงในหน้าเฟซบุ๊กท่านต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด"

เมื่อทาง “หนุ่ม กรรชัย” ได้ทราบ จึงได้ออกมาตอบว่า “กราบเรียนถึงคุณ สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร)

ก่อนอื่นต้องขออภัยคุณสนธิญา มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ในกรณีที่คุณสนธิญาแจ้งว่าไม่ได้รับเงินค่าน้ำมัน ... ผมขอเรียนชี้แจงแบบนี้ครับ ว่า รายการโหนกระแส มีค่าใช้จ่ายให้กับแขกรับเชิญที่มาร่วมรายการทุกท่านครับ และ ผมไม่มีเจตนาที่จะไม่ให้ค่าใช้จ่ายกับตัวคุณสนธิญาเลย แต่เหตุเพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าทางนักการเมืองท่านใด หรือ ข้าราชการท่านไหนๆ ในทุกๆตำแหน่งที่มาออกรายการโหนกระแส ผมเคยนำเงินมอบให้กับท่านเหล่านั้น แต่ทุกท่านปฏิเสธหมด ไม่ยอมรับเงิน และให้เหตุผลกับผมว่า พวกเขาเป็นนักการเมือง เป็นข้าราชการ ไม่สมควรรับเงินจากรายการไหนๆที่ได้ไปออกเพื่อเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับประชาชนได้รับทราบ เพราะฉะนั้นการรับเงินจะเป็นการดูไม่เหมาะสมอย่างมาก

ผมจึงไม่กล้าที่จะให้ซองคุณสนธิญาครับ เหตุครั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าผมเข้าใจผิดว่าคุณสนธิญา จะถือกฎเกณฑ์เหมือนนักการเมืองท่านอื่นๆที่มาออก เพราะคุณสนธิญา มีตำแหน่งเป็น ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร) ผมจึงถือวิสาสะไม่ได้ให้ซองไปเพราะเกรงจะไม่เหมาะสมกับตัวคุณสนธิญาเอง เรื่องนี้ต้องขออภัยที่คิดแทนคุณสนธิญานะครับ และผมขออนุญาตให้ทีมงานโอนเงินไปให้เพื่อความสบายใจของผมและคุณสนธิญานะครับ

กราบเรียนขออภัย มา ณ ที่นี้ครับ

กรรชัย กำเนิดพลอย”

“หนุ่ม กรรชัย” ถูก “สนธิญา” ทวงค่าน้ำมัน หลังให้มาออกรายการ

“หนุ่ม กรรชัย” ถูก “สนธิญา” ทวงค่าน้ำมัน หลังให้มาออกรายการ