posttoday

จ่อออกหมายเรียกกองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน “ณวัฒน์” ส่อโดนข้อหาด้วย!

12 กรกฎาคม 2564

“ณวัฒน์” ส่อโดนข้อหาด้วย! จ่อออกหมายเรียกกองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่หลายคนต่างติดตามให้ความสนใจ กับกรณีของกองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร ที่ได้มีการจัดประกวดย่านอาร์ซีเอ ผิดเงื่อนไขตามมาตรการควบคุมโควิด หลังพบฝ่าฝืน ไม่เว้นระยะห่าง ไม่สวมหน้ากากอนามัย ทำนางงามติดโควิด 19 อื้อ พ่วงพี่เลี้ยงนางงามอีกครึ่งร้อย

ทำให้ “นายอนุชิต พิพิธกุล” ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด กองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2021 ซึ่งฝ่าฝืนประกาศกรุงเทพมหานคร มาทำเรื่องขอจัดการประกวดและส่งแผนการรับมือโควิด-19 แต่เมื่อถึงวันจริงกลับไม่ปฏิบัติตามมาตรการ จนต่อมามีผู้เข้าประกวดและทีมงานติดโควิด 19 รวมกว่า 21 ราย

ล่าสุดทางสำนักข่าว สปริงนิวส์ ได้รายงานความคืบหน้าว่า “พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย” รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน จะมีการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับการประกวดทั้งหมดมาแจ้งข้อกล่าวหา ทั้งผู้จัดและผู้ที่ปรากกฏภาพว่าเข้าร่วมการประกวด ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกาศของ กทม. และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ถึงแม้ว่าได้ทำการขออนุญาตแจ้งเขตก่อนจัดกิจกรรมแล้วก้ตาม แต่กระทำผิดเงื่อนไขก็ต้องดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีผู้ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีกี่ราย ต้องให้ทางพนักงานสอบสวน ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานก่อน

ส่วนในกรณีของ “นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล” นั้นจะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น ถ้าสืบสวนพบมีความผิดก็ต้องดำเนินการ ใครขออนุญาตทำผิดเงื่อนไขก็ต้องถูกดำเนินการตามเงื่อนไขหรือข้อกำหนด เนื่องจากเป็นเหตุทำให้นางงามติดโควิด 19 ทั้งหมด 13 คน และพี่เลี้ยงนางงามอีก 49 คน

จ่อออกหมายเรียกกองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน “ณวัฒน์” ส่อโดนข้อหาด้วย!

จ่อออกหมายเรียกกองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน “ณวัฒน์” ส่อโดนข้อหาด้วย!