posttoday

F1 หรรษา ... ครั้งแรก ณ ราชดำเนิน

16 ธันวาคม 2553

1ธ.ค.นี้พี่น้องชาวไทยก็จะได้ยลโฉมกันชัดๆ กับรถแข่งฟอร์มูลาวัน หรือเอฟวัน (F1) คันเป็นๆ ที่จะมาประกาศศักดาแชมป์โลก โชว์ความเร็วปานสายฟ้าบนถนนราชดำเนิน

1ธ.ค.นี้พี่น้องชาวไทยก็จะได้ยลโฉมกันชัดๆ กับรถแข่งฟอร์มูลาวัน หรือเอฟวัน (F1) คันเป็นๆ ที่จะมาประกาศศักดาแชมป์โลก โชว์ความเร็วปานสายฟ้าบนถนนราชดำเนิน

โดย...อินทรชัย พาณิชกุล

เหลืออีกเพียงสองวันเท่านั้น

พี่น้องชาวไทยก็จะได้ยลโฉมกันชัดๆ กับรถแข่งฟอร์มูลาวัน หรือเอฟวัน (F1) คันเป็นๆ ที่จะมาประกาศศักดาแชมป์โลก โชว์ความเร็วปานสายฟ้าบนถนนราชดำเนิน อันจะต้องจารึกลงในประวัติศาสตร์ครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้โครงการ “ราชดำเนิน เรดบูล แบงค็อก 2010”

F1 หรรษา ... ครั้งแรก ณ ราชดำเนิน

ถือเป็นการเดินทางมาฉลองแชมป์โลกฤดูกาล 2010 ของเรดบูล เรซซิ่ง ทีมแข่งรถฟอร์มูลาวันสายพันธุ์ไทย พร้อมร่วมเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา โดย บริษัท กระทิงแดง เจ้าของทีมตัวจริง ร่วมมือกับบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

ไฮไลต์ของงานคือการปิดถนนราชดำเนิน ถนนสายประวัติศาสตร์ของประเทศ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันที่ 18 ธ.ค. เพื่อจัดขบวนแห่แชมป์โลกสุดตระการตา ประกอบไปด้วยดาราเซเลบชื่อดังของไทย พร้อมเหล่าพริตตีสาวสวยของเรดบูลอีกนับร้อยชีวิต

ขบวนพาเหรดชุดแรก เป็นขบวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ โก้เศกพล อุ่นสำราญ หรือมิสเตอร์แซ็กแมน นำวงเป่าแซ็กโซโฟนบรรเลงเพลงแจ๊ซ ขบวนที่สอง เป็นขบวนถวายพระพรของคาราวานกีฬาเอ็กซ์ตรีม มี โดม-ปกรณ์ ลัม และ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม สองซูเปอร์สตาร์หนุ่มหล่อ สวมบทดีเจเปิดแผ่นสร้างบรรยากาศคึกคักเร้าใจ ขบวนที่สาม ขบวนรถแข่ง โดยทีมเรดบูล ดริฟท์ ทีม ไทยแลนด์ 5 คน ได้แก่ กีกี้-ศักดิ์ นานา จุ๊-สมชาย อรุณรุ่ง โอ๊ต-กุลชาติ หรูวรรธนะ ต๋อง-นครินทร์ ธวัชภักดี และ อัตซูชิ มูราตะ

ปิดท้ายด้วย มาร์ค เว็บเบอร์ ยอดนักแข่งรถสูตรหนึ่งของทีมเรดบูล ที่ปรากฏตัวเคียงข้างสองนางเอกระดับแถวหน้า อั้มพัชราภา ไชยเชื้อ และ พลอยเฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

จุดสตาร์ตของขบวนพาเหรดจะเริ่มต้นที่ริมถนนด้านหน้าพระที่นั่งเจษฎาบดินทร์ ไปตามถนนราชดำเนิน วนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้ววกกลับมายังบริเวณสี่แยกคอกวัว ก่อนที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จะทรงกดปุ่มเปิดการวิ่งเป็นปฐมฤกษ์

วินาทีถัดจากนั้น ทุกสายตาก็จะได้ชมการ “โชว์รัน” ของรถยนต์สูตรหนึ่งที่เร็วที่สุดในโลก ฝีมือมาร์ค เว็บเบอร์

“โครงการนี้ถือเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในปี พ.ศ. 2554 อีกทั้งยังเป็นการรำลึกถึง ‘เจ้าดาราทอง’ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช หรือพระองค์พีระ นักแข่งรถเอฟวันคนแรกของเมืองไทยที่ได้ลงแข่งขันฟอร์มูลาวันเมื่อในอดีตด้วย” สราวุฒิ อยู่วิทยา ผู้บริหาร บริษัท กระทิงแดง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในครั้งนี้

สำหรับเหล่าศิลปินดาราและเซเลบชื่อดังที่ตบเท้าเข้าร่วมขบวนพาเหรดเฉลิมพระเกียรติ ทุกคนล้วนตื่นเต้นยินดีไปตามๆ กัน หลังจากรู้ว่าตัวเองจะได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ครั้งแรกบนถนนราชดำเนิน เริ่มที่สองหนุ่มหล่อขั้นเทพ โดม และ อนันดา ทั้งคู่บอกว่ารู้สึกปลาบปลื้มใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในงานยิ่งใหญ่ครั้งนี้

“ผมว่างานนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่นะ น่าสนใจมาก เพราะสำหรับรถแข่งเอฟวันบนถนนราชดำเนินนั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ลองนึกภาพรถแข่งสูตรหนึ่งที่มีความเร็วที่สุดในโลก ขับโดยนักแข่งฝีมือระดับแชมป์โลก บนถนนสายประวัติศาสตร์ของประเทศ แค่คิดก็รู้สึกตื่นเต้นแล้วครับ”

ส่วน โก้-เศกพล อุ่นสำราญ หรือ มิสเตอร์แซ็กแมน นักดนตรีแจ๊ซชั้นนำของประเทศ กล่าวว่าพอได้ยินว่าจะมีการปิดถนนราชดำเนินเพื่อนำรถฟอร์มูลาวันมาวิ่งโชว์ให้เป็นขวัญตาของชาวไทย เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่เท่มาก

“มันเท่นะ พอรู้ว่าตัวเองจะได้ไปเล่นดนตรีบนขบวนพาเหรดวิ่งไปตามท้องถนนราชดำเนิน ก่อนโชว์รันของเอฟวัน เพื่อนนักดนตรีทุกคนพลอยตื่นเต้นไปด้วย รู้สึกดีใจมากครับ แต่แน่นอนที่สุด ในฐานะที่เราเป็นนักแซ็กโซโฟนชาวไทย โตมากับบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผมภูมิใจมากที่สุดในชีวิตครับที่จะได้เล่นดนตรีต่อหน้าประชาชนชาวไทยที่ถนนราชดำเนินในวันนั้น” เจ้าของฉายามิสเตอร์เเซ็กแมน บอกด้วยน้ำเสียงตื้นตัน

โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน กล่าวว่า ในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ ตั้งใจใฝ่ฝันอยากจะเล่นบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมไปถึงเพลงแจ๊ซที่พระองค์โปรด ในเพลงชื่อว่า Take the A Trian ของดุ๊ค เอลลิงตัน และ Take 5 ของเดฟ บรูเบ็ก สองศิลปินแจ๊ซชื่อก้องโลก

“ราชดำเนิน เรดบูล แบงค็อก 2010” งานใหญ่ที่คนทั้งประเทศตั้งตารอคอย จะเจ๋งสมคำร่ำลือแค่ไหน

ไว้พิสูจน์กัน ณ ถนนราชดำเนิน

ฟิ้ววววววววววว...