posttoday

เจ้าชายวิลเลียมอภิเษกเคท29เม.ย.ปีหน้า

23 พฤศจิกายน 2553

เจ้าชายวิลเลียม เคท มิดเดิลตันประกาศจัดพิธีอภิเษกสมรส29เม.ย.2011ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ สถานที่จัดพิธีศพเจ้าหญิงไดอาน่า

เจ้าชายวิลเลียม เคท มิดเดิลตันประกาศจัดพิธีอภิเษกสมรส29เม.ย.2011ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ สถานที่จัดพิธีศพเจ้าหญิงไดอาน่า

เจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ และเคท มิดเดิลตัน ประกาศจัดพิธีอภิเษกสมรสในวันที่ 29 เมษายน  ปี 2011 ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน

สำหรับมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์เคยใช้เป็นสถานที่จัดพิธีศพของเจ้าหญิงไดอาน่า และพิธีอภิเษกสมรสสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าฟ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ
 
เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังกล่าวว่า สาเหตุที่ทั้งคู่เลือกวันดังกล่าว เนื่องจากอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ วันดังกล่าวยังเป็นวันเฉลิมฉลองนักบุญแคทเธอรินแห่งเซียนนา ซึ่งได้รับการสถาปนาสมเด็จพระสันตะปาปาปอลที่ 6 ให้เป็นคริสต์ศาสนปราชญ์ ซึ่งเป็นสตรีคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้

เคทนำชื่อของท่านมาใช้เป็นชื่อจริงคือ "แคทเธอรีน" อีกด้วย

ทั้งนี้ สมาชิกในราชวงศ์อังกฤษและครอบครัวมิดเดิลตัน จะเป็นผู้รับผิดชอบในการออกค่าใช้จ่ายในพิธีอภิเษกสมรสทั้งหมด นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายด้านการรักษาความปลอดภัย

มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เป็นสถานที่ที่ใช้ในการทำพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและที่ฝังพระบรมศพของพระมหากษัตริย์อังกฤษและพระบรมวงศานุวงศ์ โดยทั้งสองปฏิเสธที่จะใช้โบสถ์เซนต์ปอล ซึ่งเจ้าฟ้าชายชาร์ลสแห่งเวลส์ และเจ้าหญิงไดอาน่า ใช้เป็นสถานที่จัดพิธีอภิเษกสมรส เมื่อปี 1981