posttoday

ปิดตำนานยอดนักบู๊ มะเร็งคร่าชีวิต “เป้า ปรปักษ์”

18 ตุลาคม 2562

“เป้า ปรปักษ์” ผู้กำกับ-นักแสดงบทบู๊ชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 71 ปี หลังต่อสู้กับโรคร้ายมานาน

“เป้า ปรปักษ์” ผู้กำกับ-นักแสดงบทบู๊ชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 71 ปี หลังต่อสู้กับโรคร้ายมานาน

วงการบันเทิงมีข่าวเศร้าอีกแล้วเมื่อ  ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Peter Teerasak Areeyaorachun โพสต์รูป เป้า ปรปักษ์ หรือชื่อจริง นายวินัย ยืนยง อายุ 71 ปี ผู้กำกับและนักแสดงคิวบู๊ชื่อดัง  พร้อมข้อความว่า “ในนามสมาคมสื่อมวลชนเอเชีย (ประเทศไทย) ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ “เป้า ปรปักษ์” ดารานักบู๊อาวุโส ผู้กำกับภาพยนตร์และกำกับคิวบู๊ ที่ได้สิ้นลมหายใจอย่างสงบแล้ววันนี้ เมื่อราวประมาณตอนบ่ายสองกว่าๆ…” 

หากพูดถึงนักแสดงคิวบู๊ของเมืองไทยน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เป้า ปรปักษ์ ที่เริ่มชีวิตการแสดงจากสตั๊นแมน  พัฒนาตัวเองก้าวเข้าสู่นักแสดงคิวบู๊ และเป็นผู้กำกับคิวบู๊ ผลงานการแสดงโดดเด่นจนได้รับรางวัลตุ๊กตาทองในฐานะผู้กำกับคิวบู๊ยอดเยี่ยมถึง 3 ปีติดต่อกัน  

ก่อนหน้านี้ “เป้า ปรปักษ์” ปรากฏเป็นข่าว ว่าป่วยเป็นโรคมะเร็ง ร่างกายซูบผอมผิดปกติ  เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา และได้รับการผ่าตัดเล็กเพื่อรักษาในเบื้องต้นไปแล้ว ซึ่งหลังผ่าตัดอาการดีขึ้น จนวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมาได้กลับบ้านที่จังหวัดระยอง พักฟื้น แต่ด้วยสุขภาพที่ไม่ดี ประกอบกับที่พักคับแคบและอากาศถ่ายเทไม่สะดวก จึงมีอาการกำเริบ จนต้องนำตัวส่งที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดระยอง และเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ต.ค.

สำหรับกำหนดสวดพระอภิธรรม 3วัน 18-19-20 ตุลาคม ณ วัดบ้านนา(หลวงปู่บุญ)เทศบาลตำบลบ้านนา เลขที่ 379/1 หมู่ 8 ถนนโพธิ์ทอง- เนินอู่ทอง ตำบลบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง  กำหนดพิธีฌาปนกิจ ในวันจันทร์ที่21ตุลาคม เวลา16.00 น ณ เมรุวัดบ้านนา(หลวงปู่บุญ) จังหวัดระยอง