posttoday

ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม ความฝันบนเวทีนางแบบระดับโลก

15 พฤศจิกายน 2553

ราว 3 ปีก่อน ชื่อของ ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม โด่งดังคับบ้านคับเมือง ในฐานะสาวงามผู้คว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2550 มาครองได้แบบชนิดที่ว่าชนะใจคนไทยทั้งประเทศ

ราว 3 ปีก่อน ชื่อของ ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม โด่งดังคับบ้านคับเมือง ในฐานะสาวงามผู้คว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2550 มาครองได้แบบชนิดที่ว่าชนะใจคนไทยทั้งประเทศ

 โดย...อินทรชัย พาณิชกุล


ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม ความฝันบนเวทีนางแบบระดับโลก

ราว 3 ปีก่อน ชื่อของ ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม โด่งดังคับบ้านคับเมือง ในฐานะสาวงามผู้คว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2550 มาครองได้แบบชนิดที่ว่าชนะใจคนไทยทั้งประเทศ

กล่าวกันว่า นี่คือผู้หญิงไทยแท้ที่สวยสมบูรณ์แบบที่สุดคนหนึ่งในรอบ 10 ปีเลยทีเดียว

ด้วยชื่อเสียงอันลือลั่น กรุยทางราบรื่นสู่วงการมายา ประดางานต่างๆ วิ่งเข้าชน ทั้งพรีเซนเตอร์สินค้า ถ่ายแบบโฆษณาและแฟชั่น จนถึงก้าวสำคัญอย่างงานละคร ประเดิมบทนางเอกครั้งแรกและได้รับรางวัลจากบทบาทการแสดงในครั้งนั้น ส่งผลให้เธอกลายมาเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ที่น่าจับตามอง

แต่เพียงไม่นาน กระแสความดังของเธอค่อยๆ เบาบางลง สารพัดข่าวลือทั้งดีและร้ายโหมกระพือ บ้างก็ว่าเธอฝีมือตกต่ำไปไม่ถึงดวงดาว บ้างว่าหันหลังให้วงการบันเทิงถาวร กลับไปใช้ชีวิตส่วนตัวเช่นคนธรรมดา ในที่สุด ชื่อของ ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม ก็เลือนหายไปจากแสงสปอตไลต์อย่างเงียบๆ...

จู่ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ หรือช่อง 11 ในยามบ่ายสดใสของวันธรรมดาๆ ซึ่งไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้พบกับเธออีกครั้ง กวางฟ้ารุ่ง ยุติธรรม สาวสวยตาคม รูปร่างสูงเพรียวงามสง่า ก็ก้าวเข้ามาพร้อมรอยยิ้มมีเสน่ห์ดึงดูดใจ...เซอร์ไพรส์จริงๆ !!

โพสต์ทูเดย์เลยชวนเธอมานั่งคุยแบบเอกซ์คลูซีฟพอให้หายคิดถึงกัน

“วันนี้มาอัดรายการค่ะ ตอนนี้กวางรับหน้าที่พิธีกรรายการบันเทิงชื่อว่า บันเทิงเริงใจ ออนแอร์ทุกวันจันทร์ศุกร์ 7 โมงเช้า ทางช่องเอ็นบีที” เป็นเสียงใสๆ ชวนให้เคลิบเคลิ้มของอดีตมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส วัย 23 ปี ที่ยังคงสวยไม่สร่าง

กวางเล่าว่าหลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์ เอกภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ก็ได้ก้าวเข้าสู่โลกของการทำงานอย่างแท้จริง

“สองสามปีที่ผ่านมาหลังได้ตำแหน่งมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ที่เห็นๆ ว่ากวางมีงานบันเทิงเยอะ ทั้งถ่ายแฟชั่น โฆษณา เล่นละคร ออกงานโชว์ตัวอะไรทุกอย่างนั้น กวางเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยนะคะ ตารางชีวิตยุ่งมาก (ลากเสียงยาว) แต่คุยกับคุณพ่อคุณแม่ว่ายังไงก็ทิ้งการเรียนไม่ได้เด็ดขาด ยอมเหนื่อยพยายามประคองทั้งสองอย่างให้ไปได้ดี พอเรียนจบก็โล่งใจค่ะ จากนี้ไปลุยงานเต็มที่แล้ว”

แฟนๆ หลายคนนึกสงสัยว่าหลังเห็นฟ้ารุ่งในมาดนางเอกคิวบู๊ในละครเรื่องเสาร์ 5 ของ ฉลอง ภักดีวิจิตร ทั้งยังคว้ารางวัลท็อปอะวอร์ดส สาขาดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยมมาได้ คงจะเห็นเธอในเรื่องต่อๆ ไป แต่ก็ผิดหวัง เพราะจากนั้นเป็นต้นมา ชื่อของ ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม ก็หายไปจากวงการแสดง หักมุมเอาเสียดื้อๆ

“การเป็นนักแสดงถึงจะตื่นตาตื่นใจก็จริง แต่ตอนนั้นกวางคิดว่าเอนจอยกับงานเดินแบบมากกว่าค่ะ ก็อยากลองเอาจริงทางใดทางหนึ่ง เลยส่งพอร์ตโฟลิโอไปยังบริษัทเอเยนซีที่ฮ่องกงจนได้งานเดินแบบที่นั่น”

ด้วยรายได้งดงามบวกกับประสบการณ์ที่หาในเมืองไทยไม่ได้บนเวทีต่างประเทศ ดึงเอาความสนใจทั้งหมดของเธอมุ่งมั่นอยู่กับทางนั้นทางเดียว นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้นางงามสัญชาติไทยรายนี้ต้องหายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงไทยไปนานเกือบปีเต็ม

 

“ระหว่างนั้นก็บินไปๆ กลับๆ เพราะยังต้องเรียนอยู่ค่ะ พอจบ ประกอบกับหมดสัญญาพอดี กวางเลยกลับมาปักหลักที่เมืองไทยอีกครั้ง” แววตาเธอยามนี้บ่งบอกถึงการตัดสินใจอันแน่วแน่

ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม ความฝันบนเวทีนางแบบระดับโลก

จนเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เธอเคารพนับถือได้ชักชวนให้มารับหน้าที่พิธีกรรายการโทรทัศน์ทางช่อง 11 แม้จะลังเลในช่วงแรก แต่ด้วยความเจนจัดผ่านเวทีการประกวดมานับไม่ถ้วน ผสมผสานความมั่นใจในตัวเองสูงปรี๊ด และนิสัยชอบทดลองสิ่งใหม่ๆ ฟ้ารุ่งจึงตกปากรับคำ

“ทีแรกคิดว่าจะคล่อง เพราะเคยรับงานพิธีกรตามอีเวนต์มาไม่น้อย แต่พอมายืนหน้ากล้องหลังจากที่ร้างจอไปนาน ก็ประหม่า สั่นไปทั้งตัว กว่าจะสอบผ่านเล่นเอาเหนื่อย เพราะต้องใช้ภาษากายสื่อสารเยอะ ไหนจะสายตา สีหน้า ท่าทาง ไหนจะภาษาพูด ต้องชัดเจนถูกต้อง เป็นธรรมชาติ อารมณ์แบบสนุกๆ จนเดี๋ยวนี้ลงตัวแล้วค่ะ” เจ้าตัวยิ้มก่อนบอกด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า

“ตอนนี้งานพิธีกรถือเป็นงานหลักอันดับหนึ่ง กวางตั้งใจมาก และอยากทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด”

เรื่องขำๆ อีกเรื่องที่สาวสวยคนนี้อยากจะชี้แจงผ่านสื่อก็คือหลังจากหายไปนาน แทนที่จะกลับมาพร้อมกับชื่อเสียงดีๆ ให้ผู้คนพูดถึง กลับกลายเป็นข่าวฉาวๆ ว่าเธอกำลังตั้งท้องและมีแผนจะแต่งงานปีหน้ากับแฟนหนุ่มนักกีฬาทีมชาติ !!!

“ตอนที่มีคนโทร.มาบอกข่าวก็ตกใจมาก” เธอทำหน้าตื่น “โอ้โห...เป็นเรื่องเป็นราวได้ขนาดนี้ ขำนะ มันผิดหมด ไม่เป็นความจริงเลยสักข้อเดียว หนึ่ง ไม่ได้ท้อง สอง ไม่ได้จะแต่งงาน สาม ไม่มีแฟนเป็นนักกีฬาทีมชาติซะหน่อย (หัวเราะ) มีนักข่าวโทร.มาสัมภาษณ์เยอะมาก ก็อยากจะให้เช็กข่าวดีๆ ก่อนลงตีพิมพ์น่ะค่ะ โชคดีที่คุณพ่อคุณแม่เข้าใจ เราเองก็ไม่ได้ซีเรียส เพราะชีวิตจริงกวางเป็นยังไง ทุกคนที่รู้จักก็ทราบดีอยู่แล้ว”

“เรื่องของความรัก โสดค่ะ แต่ก็มีคุยๆ อยู่บ้าง ทั้งคนในวงการและนอกวงการ ก็ให้โอกาสกับตัวเองและให้โอกาสกับทุกคน แต่คงอีกนานค่ะ อายุยังน้อย แถมกวางยังสนุกกับงาน” เธอบอกเขินๆ

พิธีกรคนสวยยิ้มกว้างขณะที่การสนทนากำลังเป็นไปอย่างสนุก เธอชำเลืองนาฬิกาพลางบอกอย่างเกรงใจว่า อีกไม่กี่นาทีจะต้องไปอัดรายการแล้ว เราเองก็เกรงใจ แต่ก็ไม่ลืมถามคำถามสุดท้ายถึงการกลับมาในครั้งนี้ รวมทั้งจุดมุ่งหมายในวงการบันเทิงของเธอในวันข้างหน้า

อดีตนางงามผู้ได้รับการยกย่องว่าสวยที่สุดคนหนึ่งในรอบ 10 ปี ขมวดคิ้วครุ่นคิด ก่อนให้คำตอบ

“ถ้ามองว่าเป็นถึงอดีตมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส น่าจะรุ่ง ไปได้ไกลกว่านี้ กวางคิดว่าการที่ได้เข้ามาในวงการบันเทิง ได้เล่นละครแล้ว ได้ถ่ายโฆษณา ถ่ายแฟชั่นก็ทำแล้ว แค่นั้นกวางก็พอใจมากๆ ถึงแม้ช่วงหนึ่งที่ไปทำงานที่ฮ่องกง อาจจะทำให้เสียโอกาสด้านงานบันเทิงไป แต่มันก็แลกมาด้วยประสบการณ์ล้ำค่าที่หาจากไหนไม่ได้

สำหรับกวางมันยังไม่จบ เพราะรู้อยู่ตลอดเวลาว่ากำลังพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ กำลังปีนบันไดไต่เต้าไปยังจุดที่ตั้งไว้ ก็คงต้องรอดูต่อไปกันเรื่อยๆ ค่ะ”

ความฝันสูงสุดที่ กวางฟ้ารุ่ง ยุติธรรม วาดไว้ในใจก็คือการก้าวไปสู่อาชีพนางแบบระดับโลก