posttoday

ฮือฮา! ครูสลาโดนฟ้องขโมยเพลง

10 พฤศจิกายน 2553

ศิลปินกันตรึมสาวเมืองสุรินทร์ฟ้องสองนักแต่งเพลงลูกทุ่งชื่อดังค่ายแกรมมี่ฯ ครูสลา คุณวุฒิ-วสุ ห้าวหาญ ข้อหาขโมยเพลง

ศิลปินกันตรึมสาวเมืองสุรินทร์ฟ้องสองนักแต่งเพลงลูกทุ่งชื่อดังค่ายแกรมมี่ฯ ครูสลา คุณวุฒิ-วสุ ห้าวหาญ ข้อหาขโมยเพลง

เป็น เรื่องใหญ่โตเขย่าวงการเพลงลูกทุ่งให้สั่นสะเทือนอีกครั้ง เมื่อสองนักแต่งเพลงชื่อดังแห่งยุค สลา คุณวุฒิ และวสุ ห้าวหาญ จากค่ายแกรมมี่ โกลด์ ถูกน.ส.ศรีฟ้า ดารณี ศิลปินเพลงพื้นบ้านสาวชาวสุรินทร์ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในแถบอีสานใต้ เข้าแจ้งความเอาผิดครูเพลงทั้งสองในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลงไว้ที่สภ.เมือง ขอนแก่น จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าถูกครูเพลงทั้งสองลอกเลียนผลงานไปทั้งสิ้น 8 เพลงด้วยกัน

ฮือฮา! ครูสลาโดนฟ้องขโมยเพลง สลา คุณวุฒิ

ทั้งนี้แบ่งเป็นครูสลา 3 เพลง คือ กระทงหลงทาง, จดหมายผิดซอง และ ล้างจานในงานแต่ง และนายวสุ ห้าวหาญ 2 เพลง คือ เพลงทบ. 2 ลูกอีสาน และ คืนใจให้กัน รวมถึงแจ้งความเอาผิดทั้งคู่ร่วมกันในเพลงปริญญาใจ, เจ็บนี้ไม่มีวันจาง และคูณดอกสุดท้าย

อย่างไรก็ตามนักแต่งเพลงชื่อดังทั้งสองพร้อมทนายได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 5 และ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยให้การปฏิเสธทั้งหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นัดทั้งคู่มาพบอีกครั้งในวันที่ 21 ธันวาคมเพื่อนำตัวและสำนวนส่งอัยการต่อไป

ด้านครูสลา คุณวุฒิ กล่าวถึงการถูกฟ้องร้องในครั้งนี้ว่าไม่แน่ใจว่ารู้จักกับหญิงสาวคนดังกล่าว หรือไม่ เพราะยังไม่มีโอกาสได้เจอหน้ากัน แต่ยืนยันได้ว่าผลงานเพลงทุกเพลงนั้น ล้วนออกมาจากมันสมองและความคิดของตัวเอง ซึ่งตนมีหลักฐานที่เชื่อว่าจะพิสูจน์เรื่องนี้ได้

นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่าตนจะสู้คดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากต้องการให้เป็นตัวอย่างว่าใครทำผิดย่อมที่จะต้องถูกกฏหมายลงโทษ ก่อนยอมรับว่าตั้งแต่เข้าวงการมาเคยถูกกล่าวหาในลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่เพิ่งจะถูกฟ้องดำเนินคดีครั้งนี้เป็นครั้งแรก