posttoday

"1 กม.คิด 600 บาท" กาย รัชชานนท์ จวกสองแถวเชียงใหม่โก่งราคาเกินเหตุ (คลิป)

18 ธันวาคม 2561

กาย รัชชานนท์ อัดคลิปจวกสองแถวเชียงใหม่ เดินทางแค่ 1 กม.คิดเงิน 600 บาท ลั่นลองเช็คราคา GRAB แค่ 52 บาทเอง

กาย รัชชานนท์ อัดคลิปจวกสองแถวเชียงใหม่ เดินทางแค่ 1 กม.คิดเงิน 600 บาท ลั่นลองเช็คราคา GRAB แค่ 52 บาทเอง

ทำเอานักแสดงหนุ่มพ่อลูกสามอย่าง กาย รัชชานนท์ ทนไม่ไหวถึงกับต้องอัดคลิปเผยความในใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เมื่อตนได้ไปถ่ายทำรายการ พร้อมกับเที่ยวพักผ่อนที่จังหวัดเชียงใหม่ กับต้องเจอปัญหาซ้ำซากที่แก้ไม่ตกในเรื่องของสองแถวแดง

งานนี้ หนุ่มกาย ได้เผยว่าตนได้เรียกสองแถวไม่เรียก GRAB เพราะคิดว่าผิดกฎหมาย แต่สุดท้ายก็เจอสองแถวคิดค่าบริการถึง 600 บาททั้งๆที่เดินทางแค่ประมาณ 1กิโลเมตรเท่านั้น ขณะที่ GRAB คิดราคาเพียง 52 บาทเท่านั้น ตนจึงตัดสินใจเดินเท้าแทน

"สวัสดีครับ เช้าวันนี้มาถ่ายรายการ เห็นป้ายเต็มเชียงใหม่เลยว่าอย่าเรียกแกร๊บเพราะว่าผิดกฎหมาย ก็ไม่เรียก เคารพกติกานะครับ กายเลยเรียกสองแถว บอกว่าจากถนนนี้ไปนิมมานเท่าไหร่ 600 บาท คือประมาณ 1 กม. 600 บาท เลยลองกดแอพแกร๊บดูว่าถ้านั่งราคาเท่าไหร่ 52 บาท

ใครจะนั่งกับ...บ้าป่าววะ แล้วเราก็ไม่กล้าเรียกไง ก็เดินเอา มีมิตเตอร์หรืออะไรหน่อยมั้ย นี่ขนาดคนไทย ถ้าฝรั่งจะโดนเท่าไหร่ งงมากเลย ผมไม่รู้ว่าราคาจริงๆเท่าไหร ถ้าแกร๊บ 52 บาท สองแถวก็ต้องประมาณนั้น หรือรถอื่นๆ ก็ต้องประมาณนั้นมั้ย ไม่ใช่แบบช่วงเชียงใหม่แล้วไฮซีซั่น ไม่เกี่ยว สรุปเดินจ่ะ โลนึง"

 

พร้อมกับระบุข้อความในแคปชั่นไว้ว่า "บอกก่อนว่าไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคัน...แต่ก็มีอยู่หลายคันที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวแบบที่กายเจอ ถามหน่อยว่าควรมีมาตรฐานในการคำนวณค่าเดินทางมั้ย? ถ้ามีแล้วมันคืออะไรเพราะไม่มีใครรู้? แล้วถ้าคุณเจอแบบนี้คุณจะเลือกนั่งแบบไหน 600 หรือ 52 บาท? #อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย"

 

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

บอกก่อนว่าไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคัน...แต่ก็มีอยู่หลายคันที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวแบบที่กายเจอ ถามหน่อยว่าควรมีมาตรฐานในการคำนวณค่าเดินทางมั้ย? ถ้ามีแล้วมันคืออะไรเพราะไม่มีใครรู้? แล้วถ้าคุณเจอแบบนี้คุณจะเลือกนั่งแบบไหน 600 หรือ 52 บาท? #อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย

A post shared by Guy Ratchanont Suprakob (@guyratchanont) on