posttoday

"สิงโต เดอะสตาร์" สอบติดเตรียมรับราชการทหารอากาศ

09 กันยายน 2561

สิงโต เดอะสตาร์เตรียมเข้ารับราชการทหารอากาศ ยืนยันทำตามขั้นตอนถูกต้อง ไม่มีใช้เส้น

สิงโต เดอะสตาร์เตรียมเข้ารับราชการทหารอากาศ ยืนยันทำตามขั้นตอนถูกต้อง ไม่มีใช้เส้น

สิงโต เดอะสตาร์ นักร้องหนุ่มหล่อ เปิดเผยว่าตอนนี้เรียนจบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้สอบเข้าเป็นข้าราชการในสังกัดกองทัพอากาศ อยู่ระหว่างรอโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ในเดือนตุลาคมนี้ 

"รอรับปริญญาในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ครับ สิงโตเรียนนักบินมา 3 ปี แล้วย้ายมาจบการจัดการธุรกิจการบินปี 4 เป็นบริหารธุรกิจบัณฑิต ของมหาวิทยาลัยรังสิตครับ"

สิงโต บอกว่า คุณแม่ดีใจมาก ส่วนตัวเหมือนเป็นการตั้งปณิธานของตนเองเอาไว้ตั้งแต่เด็กแล้วว่าเราอยากจะทำอาชีพสักอาชีพที่ได้ตอบแทนสังคม เหมือนเราได้ดำเนินตามความฝันที่เราตั้งไว้สำเร็จ ครอบครัวเองก็ภูมิใจ

เมื่อถูกถามว่าจะหันหลังให้กับวงการบันเทิงเลยหรือไม่ ?

"ไม่ใช่ครับ อาจจะไม่ได้เต็มตัวมากเหมือนช่วงที่เรามีกระแสอยู่ ยังพอมีบ้าง รับบ้าง แล้วแต่โอกาสที่ผู้ใหญ่พิจารณา อีกอย่างหนึ่งเราต้องมีผู้บังคับบัญชาที่เขาดูแลอยู่ ดังนั้นทุกขั้นตอนหรืองานที่จะรับ ต้องขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชา"

"สิงโต เดอะสตาร์" สอบติดเตรียมรับราชการทหารอากาศ

นักร้องหนุ่มบอกว่า ที่ผ่านมาเจอคำดูถูกมาตลอด แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจและฝ่าฟันชีวิตมาได้ ซึ่งก็ขอพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ

"ผมเป็นเด็กที่ค่อนข้างสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก เพราะส่งตัวเองเรียนตั้งแต่ประถม เลยทุกครั้งที่มีปัญหา ผมก็มีหนังสือ มีพระบรมราชโอวาทของในหลวง รัชกาลที่ 9 คอยหนุนใจอยู่ และทุกครั้งที่ทีปัญหาไม่ว่าจะในวงการ หรือมีข่าวต่าง ๆ ก็ทำให้ผมผ่านมาได้ตลอด"

สำหรับการสอบติดครั้งนี้ เจ้าตัวขอยืนยันว่า ไม่ใช่เพราะชื่อเสียงจากวงการบันเทิง แต่เป็นเพราะความสามารถส่วนตัว

"มีหลายขั้นตอนมากๆ และทุกขั้นตอนตั้งแต่ขั้นตอนแรก โดยเฉพาะข้อสอบวิชาการ ไม่มีใครรู้เลยว่าสิงโตไปสอบ สื่อเองหรือคนทั่วไปก็ไม่มีใครรู้ เพราะผมไม่ได้บอกใครเลย

ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาชื่อเสียงไปใช้ในการสอบแบบนี้ ทุกขั้นตอนโดยเฉพาะการสอบของทหารอากาศ มีระบบระเบียบที่ค่อนข้างเข้มงวดมาก มีการป้องกันการทุจริตทุกแนวทางเลย ไม่มีทางเลยที่เราจะมีวิธีการทางอื่น นอกจากความสามารถแท้จริงของตัวเรา"

"สิงโต เดอะสตาร์" สอบติดเตรียมรับราชการทหารอากาศ


ภาพจาก Instagram singtosaharat