posttoday

"ดีเจเพชรจ้า" เผยวินาทีรู้ว่า "อาม่า" ไม่ใช่แม่แท้ๆ หลังเข้าใจมา 30 ปี

27 สิงหาคม 2561

ดีเจคนดังเผยเรื่องจริงสุดช็อก ที่เพิ่งมารู้ความจริงว่า "อาม่า" ไม่ใช่แม่แท้ๆ ก็ตอนตัวเองอายุ 30 ปีเเล้ว

ดีเจคนดังเผยเรื่องจริงสุดช็อก ที่เพิ่งมารู้ความจริงว่า "อาม่า" ไม่ใช่แม่แท้ๆ ก็ตอนตัวเองอายุ 30 ปีเเล้ว

ดีเจเพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ One Night Story เรื่องเดียวถ้วนโดย น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ว่า อาม่า นั้นไม่ใช่แม่ที่แท้จริงของตนเอง แต่เอามาเลี้ยงตอนอายุได้ 2 ขวบ เพราะแม่แท้ ๆ เสียชีวิตตอนที่คลอด

วันที่รู้ความจริง อายุประมาณ 30 กว่า ขณะกำลังเมาและยืนสูบบุหรี่หน้ารูปงานศพอากง ซึ่งเป็นรูปที่ทุกคนในครอบครัวอยู่ในนั้น วันนั้นตนเอะใจว่า ทำในรูปมีแม่เราอยู่ ทำไมไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาล เพราะวันที่อากงเสียคือวันที่ 29 มกราคม 2522 ซึ่งเป็นวันเกิดเรา จนออกไปนั่งคิดที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าปากซอย

เจ้าของร้านก็เคยถามเราตอนเด็กๆ ว่ามาซื้อให้แม่ใหญ่หรือแม่เล็ก ตอนนั้นภาพเก่าๆ มันไหลเข้ามา ทำให้เราตัดสินใจโทร ไปถามพี่ เขาก็ตกใจเหมือนความแตก เพราะเขาเก็บเรื่องนี้กันทั้งตระกูล พอเขาเล่าให้ฟังก็พยายามปลอบเรา บอกว่าไม่ต้องคิดมาก ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดมากเลย

"ดีเจเพชรจ้า" เผยวินาทีรู้ว่า "อาม่า" ไม่ใช่แม่แท้ๆ หลังเข้าใจมา 30 ปี

เพชรจ้า ยอมรับว่า ตอนที่รู้ครั้งแรกก็ตกใจถึงกับเข่าทรุด แต่ไม่ถึงกับทำตัวแย่ๆ กลับทำให้เรารักอาม่ามากขึ้น เรารักเขามากกว่าแม่แท้ๆ เพราะเขาเลี้ยงเรามา ขณะเดียวกันตลอดระยะเวลาที่อยู่ในครอบครัวนี้พี่น้องทุกคนรักเรา จนเราก็คิดว่าเราเป็นหนึ่งเดียวกับพวกเขา ความอบอุ่นที่มีให้ก็ไม่เคยทำให้เราเอะใจ

"เรามองว่า โห แม่เราโคตรดีเลย"

ตอนนั้นก็มีแอบสงสัยว่าแม่จริง ๆ เราคือใคร จนมารู้ว่าแม่เราเป็นแฟนอีกคนของพ่อ พอเขาเสีย อาม่า ก็เลยเอาเรามาเลี้ยง

ว่าที่คุณพ่อมือใหม่ บอกว่า หลังจากรู้เรื่องชีวิตเราเปลี่ยนไปในทางที่เราดูแลอาม่ามากขึ้นแบบคูณ 100 ซึ่งตอนนั้นเราก็ทำงานในวงการบันเทิงแล้ว แต่ไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใครเพราะกลัวอาม่าเสียใจ