posttoday

สู้ไม่ถอย! โย ยศวดี ให้สัญญากับ เอ อัญชลี จะปั่นไปให้ถึงเบตง

16 สิงหาคม 2561

โย ยศวดี ให้สัญญากับพี่สาว เอ อัญชลี จะสู้ต่อด้วยสปิริต ปั่นไปให้สุดเส้นชัยที่เบตง

โย ยศวดี ให้สัญญากับพี่สาว เอ อัญชลี จะสู้ต่อด้วยสปิริต ปั่นไปให้สุดเส้นชัยที่เบตง

 ผ่านมาได้ครึ่งทางวันที่ 6 ของโครงการรวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้ กับการขี่เจ็ทสกีและปั่นจักรยานทางไกลข้าม 12 จังหวัด ระยะทางกว่า 1,300 กม. เพื่อระดมเงินบริจาคช่วยเหลือน้องๆในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

อีกหนึ่งแกนนำที่น่าชื่นชมอีกคนคือสาว โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร ที่ถือว่าเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการนำทีมปั่นจักรยานตลอดตั้งแต่กทม. ตอนนี้เข้าเขตุสุราษฎร์ธานีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้ว่าสามวันก่อนเกิดอุบัติเหตุพี่สาว เอ-อัญชลี ล้มจนกระดูกเชิงกรานหักต้องหามส่งรพ.ทันที แม้ว่าสาวโยจะเสียใจที่พี่สาวบาดเจ็บแต่ก็ไม่ทำให้ย่อท้อ แม้ว่าฝนตกแดดแรงแค่ไหนก็สู้ไม่ถอยปั่นต่อด้วยสปิริตเพราะได้ให้คำสัญญากับพี่สาว และสัญญากับตัวเองไว้ว่าต้องไปให้สุดเส้นชัยที่เบตงให้ได้

สู้ไม่ถอย! โย ยศวดี  ให้สัญญากับ เอ อัญชลี จะปั่นไปให้ถึงเบตง

โย ยศวดี ได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นในไอจีว่า "หลายคนคงคิดว่าปั่นจักรยานมันคงไม่ได้เหนื่อยสักเท่าไร เพราะมี2ล้อแทนเท้า แต่ในความเป็นจริงการปั่นต้องใช้ความรับผิดชอบสูงมาก ต้องทำงานกันเป็นทีม ต้องมีสมาธิและมีความสามารถในการขี่พอตัว ไม่ใช่ไม่ต้องฝึกซ้อมก็มาขี่กลุ่มกันได้ง่ายๆ การปั่นเกิดอุบัติเหตุได้เสมอและมักจะบาดเจ็บหนักใช้เวลารักษาตัวนาน กฎกติกาที่สำคัญห้ามประมาทค่ะและต้องรับฟังปฏิบัติตามผู้นำปั่นเสมอ จากอุบัติเหตุเมื่อ2วันที่แล้วทำให้การคุมทีมต้องเข้มงวดขึ้นในอีกหลายวันที่เหลือ โยเองก็เริ่มล้าเพราะปั่นนำเกือบตลอดแต่ก็ต้องทำ ยังรอน้ำใจจากทุกๆท่านค่ะ พวกเราตั้งใจกันมากๆ ช่วยกันนะ”

งานนี้สาวโยยังกล่าวเสียดายที่ไม่ได้ลา พุฒิกับจุ๋ย ที่ลงมาร่วมปั่นจักรยาน เพราะเกิดอุบัติเหตุกับพี่สาวขึ้นมาก่อนจึงต้องไปดูแลที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งชื่นชมสปิริตของหนุ่มพุฒิที่ใจถึงปั่นจักรยานยาวตลอดทั้งวัน และได้กำลังใจอย่างล้นหลามจากการไปเยี่ยมน้องๆผู้ป่วยอีกด้วย ล่าสุดโยทำเซอร์ไพรซ์เอ-อัญชลีบินจากสุราษฎร์มาเยี่ยมที่โรงพยาบาลเวชธานีเมื่อประมาณ 2 ทุ่มวันก่อนพร้อมหอบดอกไม้จากนายอำเภอที่ภาคใต้มาให้ ทำเอาน้ำตาไหลกันทั้งคู่

สู้ไม่ถอย! โย ยศวดี  ให้สัญญากับ เอ อัญชลี จะปั่นไปให้ถึงเบตง

ร่วมเป็นกำลังใจให้โยและทีมงานด้วยการบริจาคเงินผ่าน sms พิมพ์ T ส่งไปที่หมายเลข 4899503 (บริจาคครั้งละ 50 บาท ไม่รวมภาษี) ผ่านบัญชี ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี รวมหัวใจ ไปให้สุด ที่แดนใต้ "สภาสังคมสงเคราะห์” เลขที่บัญชี 020-24688504-8