posttoday

นิทรรศการอัพความเผ็ด สไปซ์เกิร์ลส์

29 กรกฎาคม 2561

ใครเป็นวัยรุ่นยุค 90 และเป็นแฟนของสไปซ์เกิร์ลส์น่าจะตื่นเต้นกับงานนี้

โดย พชร

ใครเป็นวัยรุ่นยุค 90 และเป็นแฟนของสไปซ์เกิร์ลส์น่าจะตื่นเต้นกับงานนี้

สไปซ์เกิร์ลส์กลุ่มศิลปินหญิงจากอังกฤษ เจ้าของเพลงดังอย่างเช่น Wannabe, Stop, Goodbye, Who Do You Think You Are, Viva Forever, 2 Become 1 ฯลฯ ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก คือ เมลานี ซี, วิกตอเรีย เบคแฮม, เอ็มม่า บันทัน, เมล บี และ เจรี ฮัลลิเวลล์ ก่อตั้งวงในปี 1994 ก่อนจะแยกย้ายสลายวงในปี 2000 หลังจากนั้นก็กลับมารวมตัวอีกหลายครั้ง

นิทรรศการอัพความเผ็ด สไปซ์เกิร์ลส์

ตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปัจจุบันก็มีข่าวออกมาเรื่อยๆ ว่า วงจะกลับมาทำงานร่วมกันอีก แต่ก่อนจะถึงวันนั้น นิทรรศการเกี่ยวกับวงสไปซ์เกิร์ลส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ได้เปิดการแสดงแล้ว ณ บิซิเนส ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 20 ส.ค. เพื่อนำสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับวง โดยเฉพาะเครื่องแต่งกายและสินค้าที่ระลึกของเกิร์ลแบนด์ชื่อก้องโลกนี้มาจัดแสดงในนิทรรศการที่ใช้ชื่อว่า Spiceup ซึ่งเป็นนิทรรศการเดินทางหมุนเวียนมีกำหนดจะจัดแสดงในหลายเมือง

สไปซ์เกิร์ลส์นับเป็นหนึ่งในสิ่งอัศจรรย์ของประวัติศาสตร์ดนตรีป๊อปโลก สำหรับแฟนเพลงของสาวๆ กลุ่มนี้จะได้พบกับประสบการณ์ที่ดี และน่าสัมผัส ผู้จัดยังได้ร่วมมือกับนักสะสมและแฟนๆ สไปซ์เกิร์ลส์ โดยมุ่งหวังที่จะสร้างงานนิทรรศการทางดนตรีที่ใหญ่ที่สุดตลอดกาล!

นิทรรศการอัพความเผ็ด สไปซ์เกิร์ลส์

เพราะว่าเครื่องแต่งกายและของที่ระลึกเป็นหนึ่งส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์ดนตรีป๊อป สำหรับสไปซ์เกิร์ลส์ ซึ่งครองชาร์ตความนิยมทั่วโลกในยุค 90 จากสินค้าและของที่ระลึกซึ่งนำมาจัดแสดงพิสูจน์ให้เห็นว่าสไปซ์เกิร์ลส์ไม่ได้ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์เท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในกลุ่มดนตรีที่มีเรื่องราวสีสันที่น่าสนใจมากที่สุดเช่นกัน

ว่ากันว่างานนี้จะมีสิ่งของที่เกี่ยวกับสไปซ์เกิร์ลส์มากกว่า 7,000 ชิ้น ไม่ว่าจะชุดลิตเติ้ลแบล็กยี่ห้อกุชชี่ของ วิกตอเรีย เบคแฮม รองเท้าบู๊ตส้นสูงสุดสะดุดตาของเมลบี รวมถึงรถบัสส่วนตัวที่วงเคยใช้มาให้ชมอย่างใกล้ชิด

นิทรรศการอัพความเผ็ด สไปซ์เกิร์ลส์

นอกจากนิทรรศการแล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่จัดขึ้นภายในและรอบๆ สถานที่จัดนิทรรศการ อย่างเช่นที่ลอนดอนจัดให้มีสไปซ์เกิร์ลส์ธีมบัสทัวร์ ซึ่งเป็นการนำเที่ยวเมืองหลวงของอังกฤษ โดยเฉพาะสถานที่ซึ่งเกี่ยวข้องกับวง ระหว่างนั้นก็มีประวัติวงให้ศึกษา และเพลงของสาวๆ ให้ร้องตามด้วย รวมไปถึง Wannabe คอนเสิร์ตที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองอาชีพของเกิร์ลกรุ๊ปที่ยิ่งใหญ่ของโลก

หลังจากจัดแสดงที่ลอนดอน Spiceup จะย้ายไปจัดที่เมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-4 ก.ย. สนใจข่าวสารของนิทรรศการสไปซ์เกิร์ลส์ส์ติดตามได้ที่ www.spicegirls-exhibition.com

นิทรรศการอัพความเผ็ด สไปซ์เกิร์ลส์

แฟนๆ ของสไปซ์เกิร์ลส์ ไปอัพความเผ็ดกันได้กับนิทรรศการครั้งนี้