posttoday

ฮือฮา! เบื้องหลังเพลงรักสะบั้น "อุ๋ย บุดด้าเบส-คริส หอวัง"

18 ตุลาคม 2553

"ลืมไปก่อน"ซิงเกิ้ลล่าสุดของวงบุดด้าเบลสดังระเบิด หลังแฟนๆต่างพากันเห็นใจ "กุ๊ยอุ๋ย"ที่แต่งเพลงให้อดีตแฟนสาว "คริส หอวัง"ออกมาได้สุดซึ้งกินใจ ทำเอายอดผู้ชมถล่มทลายกว่าแสนคน 

"ลืมไปก่อน"ซิงเกิ้ลล่าสุดของวงบุดด้าเบลสดังระเบิด หลังแฟนๆต่างพากันเห็นใจ "กุ๊ยอุ๋ย"ที่แต่งเพลงให้อดีตแฟนสาว "คริส หอวัง"ออกมาได้สุดซึ้งกินใจ ทำเอายอดผู้ชมถล่มทลายกว่าแสนคน 

กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ไปแล้ว หลังจากสามหนุ่มวงบุดด้าเบลส (Buddha Bless) ปล่อยซิงเกิ้ลสุดเศร้าในเพลง "ลืมไปก่อน" ให้ได้ซึ้งสะเทือนใจกันไปทั้งบ้านทั้งเมือง ท่ามกลางความสงสัยของแฟนๆว่าเนื้อหาเพลงนี้มีนัยอะไรบางอย่างที่หนุ่มอุ๋ย-อุ๋ย–นที เอกวิจิตร ผู้แต่ง ฝากไปยังอดีตแฟนสาว คริส หอวังรึเปล่า ??

 

ฮือฮา! เบื้องหลังเพลงรักสะบั้น "อุ๋ย บุดด้าเบส-คริส หอวัง" อุ๋ย-คริส

แถมมิวสิควีดิโอเพลงนี้ยังงดงามอลังการจนใครๆต่างเอ่ยปากชม ซึ่งมีเนื้อหาเป็นการไปร่วมงานแต่งงานของแฟนที่เลิกรากัน โดยนำภาพจริงของงานแต่งงานน้องสาวโจอี้บอย บิ๊กบอสก้านคอคลับ นำมาตัดสลับกับเส้นร้องและเส้นเรื่องที่ใส่เข้ามาภายหลัง

"เคยเอาเพลงนี้เวอร์ชั่นเดโมไปให้พี่โจ้ฟัง มีวันหนึ่งแกก็เรียกให้เราเข้าไปดูไฟล์คลิปที่แกทำ คือพี่โจ้เอาเพลงเราไปใส่กับภาพงานแต่งงานน้องสาว แล้วจังหวะต่างๆมันออกมาพอดีมาก แกเลยปิ๊งไอเดียว่า ถ้าถ่ายเส้นเรื่องใหม่ให้เป็นผมไปงานแต่งงานแฟนเก่าที่ยังลืมไม่ลง แต่ไม่กล้าเข้าไป ภาพมันคงจะสื่ออารมณ์ได้ดีมาก พอลองถามคู่บ่าวสาวแล้วเขาก็โอเค อนุญาตให้นำภาพไปใช้ได้ MVตัวนี้เลยเป็นภาพผสมกึ่งจริงกึ่งฝัน ซึ่งซีนที่มันจริงมันก็ยิ่งทำให้รู้สึกอินกับอารมณ์เพลงมาก เพราะในฉากงานแต่งงานนั้นไม่มีใครแสดงเลย เป็นอารมณ์ที่ออกมาจากข้างในล้วนๆ " กุ๊ยอุ๋ยกล่าว พร้อมบอกปัดว่าไม่ได้จงใจกระทบอดีตคนรักเก่า แต่เป็นเพลงที่เขียนเป็นเพียงแค่อารมณ์ของมนุษย์ปุถุชนคนหนึ่งเท่านั้น

ด้าน คริส หอวัง นักแสดงสาวคนดัง ออกมาสัมภาษณ์ผ่านสื่อฝากขอบคุณไปยังนักร้องหนุ่มที่แต่งเพลงให้ ทั้งยังบอกอีกว่าแฟนหนุ่มทายาทหนังสือพิมพ์ชื่อดังไม่ออกอาการหึงอย่างแน่นอน

"ได้ฟังแล้วค่ะ คริสเชื่อว่าใครที่ฟังเนื้อร้องท่อนต้นก็จะรู้สึกเสียใจ อกหัก แต่พอฟังไปถึงท่อนคอรัส จะรู้เลยว่าคนนี้เขาเป็นคนที่คิดดี จิตใจดีจริง ๆ ทุกคนก็ต้องคิดอย่างนั้น รวมถึงตัวคริสด้วย ก็ต้องขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ที่แต่งเพลงให้ค่ะ เราไม่ได้เลิกกันแบบทะเลาะกัน เพราะฉะนั้น ชีวิตนี้ทั้งชีวิต เขาก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง และเราก็จะเก็บความทรงจำที่ดี ๆ ไว้ค่ะ 

"เขาก็รู้แล้วจริง ๆ เราได้คุยกันทุกอย่าง ทั้งเรื่องนิสัย ความคิด การดำรงชีวิต คือคนสองคนแค่รักกัน มันก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต อุ๋ยเขาเป็นคนพูดตรง ทุกอย่างที่อุ๋ยเขาพูด ทุกอย่างที่อุ๋ยเขาเขียน มันเป็นเรื่องจริง เขาก็รู้จริง ๆ เพราะเราได้เคลียร์กันตลอด

"อย่างแรกเลย ผู้หญิงคนหนึ่ง มีใครมาแต่งเพลงให้มันก็ต้องกรี๊ดแตกอยู่แล้ว แต่ว่าพอมันแต่งมาจากชีวิตจริง เรารู้ด้วยว่า สิ่งที่เขาพูดเป็นเรื่องจริง และเขาก็ถ่ายทอดทุกอย่างออกมาได้ดี ก็ยินดีด้วย ขอให้คนฟังเพลงของเขาเยอะ ๆ เชื่อว่า มีอีกหลายคน ที่รู้สึกแบบนี้เหมือนกันค่ะ"คริส หอวังกล่าว

มิวสิควีดิโอเพลง ลืมไปก่อน-Buddha Bless Feat.เกรียน Peace