posttoday

กำลังใจดี “ก้อย” สุดน่ารัก! ตามร้องเพลงเชียร์ “ตูน” วิ่งมาราธอน

13 มิถุนายน 2561

ส่องคลิปสุดน่ารัก "ก้อย” ร้องเพลงเชียร์ ให้กำลัง “ตูน” วิ่งมาราธอนไม่ห่าง

ส่องคลิปสุดน่ารัก "ก้อย” ร้องเพลงเชียร์ ให้กำลัง “ตูน” วิ่งมาราธอนไม่ห่าง

เป็นคู่สร้างคู่สมคนบันเทิง ที่คนทั้งประเทศต่างพากันหลงรักสำหรับ "ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ"และ “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” ที่ล่าสุดหนุ่ม “ตูน” ได้ร่วมวิ่งที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมสร้างสถิติใหม่ให้ตัวเอง ด้วยการวิ่งมาราธอนในระยะทาง 42.195 กิโลเมตร สำเร็จในเวลา 4.07 ชั่วโมง

กำลังใจดี “ก้อย” สุดน่ารัก! ตามร้องเพลงเชียร์ “ตูน” วิ่งมาราธอน

ซึ่งตลอดระยะทางที่หนุ่ม “ตูน” วิ่งนั้น ก็จะได้รับกำลังใจจากชาวบ้าน และนักวิ่งมากมายที่ส่งเสียงเชียร์ รวมทั้งหวานใจ อย่างสาว “ก้อย” อีกหนึ่งกำลังใจสำคัญ ที่ตามเชียร์ตลอดทางและรอต้อนรับที่เส้นชัยด้วยตัวเอง

"ปิศาจกิโลเมตรที่ 35" ใครที่เคยวิ่งมาราธอน คงรู้จักเจ้าปิศาจตัวนี้ดี เมื่อเริ่มเข้ากิโลเมตรที่ 30-35 ปิศาจก็มักจะโผล่มาในรูปแบบที่แตกต่างกัน บางคนเป็นตะคริว บางคนหยุดเหยียดขา บางคนเริ่มเดิน บางคนหยุดนิ่งและถอดใจ เมื่อวานนี้ก้อยเห็นนักวิ่งชาวญี่ปุ่นกลุ่มนึง เลยทำให้นึกถึงตอนที่ไปวิ่งที่เกียวโตมาราธอน จำได้แม่นว่าบรรยากาศถนนสองข้างทาง เต็มไปด้วยผู้คนที่ออกมาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักวิ่งอย่างสนุกสนาน บ้างแต่งตัวเป็นมาสคอท เป็นเชียร์ลีดเดอร์ บ้างตั้งโต๊ะแจกน้ำแจกขนมฟรีให้นักวิ่ง โดยที่พวกเค้าก็ไม่รู้จักกัน สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการวิ่งมากแค่ไหน ไม่ใช่แค่จุดเริ่มต้นและปลายทางเท่านั้น แต่ "ระหว่างทาง" ต่างหากที่เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้นักวิ่งไปถึงเป้าหมายได้สำเร็จ... . ก้อยแอบมีความฝันเล็กๆว่า ถ้างานวิ่งในเมืองไทยเป็นแบบนี้ก็คงจะดีไม่น้อย ถ้าเราช่วยกันปลูกฝังให้คนไทยเห็นความสำคัญของการออกกำลัง ทั้งผู้อยู่ในสนามและนอกสนาม เวลาไปวิ่งที่ไหน ก็มีกองเชียร์อยู่ตามทาง คอยส่งมอบพลังงานดีๆให้กับคนวิ่ง ขณะเดียวกัน ก็อาจจะเป็นพลังที่สะท้อนกลับไปสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่มาเชียร์อยากจะลงไปอยู่ในสนามบ้างวันใดวันหนึ่ง . จากที่ได้สัมผัสมาตอนวิ่งก้าว "สู้ๆ" เป็นคำสั้นๆที่ทรงพลังเหลือเกิน ใครจะรู้ว่ามันอาจจะไปช่วยเติมพลังให้กับนักวิ่งที่กำลังต่อสู้กับปิศาจที่กำลังก้องดังอยู่ในสมองของพวกเค้า และสุดท้ายมันอาจทำให้การเข้าเส้นชัยในวันนั้นกลายเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดก็ได้ :) . . "กัมบัตเตะเนะ" แปลว่า สู้ๆนะ! พยายามเข้า! . . รัก . . #บันทึกจากกองเชียร์สายแว้น #ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด #เราต่างเป็นแรงบันดาลใจของกันและกัน #lagunaphuketmarathon2018

A post shared by rachwinwong (@rachwinwong) on

ภาพจาก @rachwinwong