posttoday

ส้มหล่นใส่ บี้ เสียบแทนฟิล์มงาน ‘เอเชีย ซอง เฟสติวัล 2010’

14 ตุลาคม 2553

อยู่ดีๆ ส้มก็หล่นใส่นักร้องสุดฮอต บี้–สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ซะอย่างงั้น สืบเนื่องมาจากนักร้องซูเปอร์สตาร์ หนุ่มฟิล์ม–รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เกิดชีวิตสะดุด....

อยู่ดีๆ ส้มก็หล่นใส่นักร้องสุดฮอต บี้–สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ซะอย่างงั้น สืบเนื่องมาจากนักร้องซูเปอร์สตาร์ หนุ่มฟิล์ม–รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เกิดชีวิตสะดุด....

โดย....พริตตี้ พี

อยู่ดีๆ ส้มก็หล่นใส่นักร้องสุดฮอต บี้–สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ซะอย่างงั้น สืบเนื่องมาจากนักร้องซูเปอร์สตาร์ หนุ่มฟิล์ม–รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เกิดชีวิตสะดุด การได้รับเลือกจากมูลนิธิแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้ (Korea Foundation for International Culture and Exchange : KOFICE) ให้ไปแสดงบนเวที “เอเชีย ซอง เฟสติวัล 2010” (Asia Song Festival) ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้ ทำให้ทางบริษัท อาร์เอส ต้องขอสละสิทธิ์ตามคำเชิญการเข้าร่วมงาน และตกลงว่าจะไม่มีการส่งศิลปินรายอื่นไปแทน

ส้มหล่นใส่ บี้ เสียบแทนฟิล์มงาน ‘เอเชีย ซอง เฟสติวัล 2010’

มูลนิธิแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้ เลยต้องเปลี่ยนแผนส่งเทียบเชิญมายังเป้าหมายใหม่ เป็นหนุ่มบี้ ณ แกรมมี่ เพื่อเป็นตัวแทนศิลปินไทย และประเทศไทยไปโชว์ความสามารถบนเวทีระดับชาติร่วมกับนักร้องดังอีก 9 ประเทศแทน

ในงานจะมีนักร้องดังจากชาติเอเชีย 10 ประเทศมาร่วมงาน โดยหนุ่มบี้ต้องขึ้นเวทีไปประชันบนเวทีเดียวกับศิลปินมากความสามารถหลายคน อาทิ เรน 2PM BOA และ KARA จากเกาหลีใต้, AKB48 จากญี่ปุ่น, ไมเคิล หว่อง จากมาเลเซีย, โจวเจิ้ง จากไต้หวัน, เจนจาง จากจีน ฯลฯ

งานนี้ภาระจึงตกมาอยู่ที่บ่าของหนุ่มบี้ที่จู่ๆ ก็ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมร้องเพลง และแสดงความสามารถบนเวทียักษ์ใหญ่แบบกะทันหัน ไม่ทันได้เตรียมตัวเตรียมใจ แต่งานนี้หนุ่มบี้ที่เดินทางมาออกรายการ “บอก 9 เล่าสิบ” ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ที่มีหนุ่ม–กรรชัย กำเนิดพลอย และมดดำคชาภา ตันเจริญ เป็นพิธีกรก็บอกว่า ไม่รู้สึกกดดัน!!! แม้ว่าจะรู้ตัวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เอง

“ผมเพิ่งรู้ตัวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เอง ตอนที่กำลังจะเดินทางไปเชียงใหม่เพื่อถ่ายหนังกับพี่หง่าว ยุทธนา พี่บอย ถกลเกียรติ ก็โทร.มาหาบอกว่าบี้ต้องไปโชว์ที่งานเอเชียซองนะ ซึ่งต่างประเทศเนี่ยผมก็เคยไปโชว์ตัวครั้งหนึ่งแล้วที่ประเทศลาว (หัวเราะ) แต่ก็เป็นปลื้มครับ ดีใจ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่เขาเลือกเรา และก็ตื่นเต้นมาก เพราะรู้สึกว่าฮอลล์ที่นู้นสามารถจุคนได้ 34 หมื่นคน แต่ของเราขนาดอิมแพ็คยังจุได้แค่หมื่นกว่าคนเท่านั้นเอง

แต่ถ้าถามว่ากดดันไหม...ก็ไม่นะครับ แต่ตื่นเต้นมากกว่า เพราะเราได้ทำงานใหม่ๆ ในต่างประเทศ ปกติจะทำงานในเมืองไทยเวทีใหญ่ๆ เราก็มีคนไทย มีแฟนคลับ พูดภาษาไทย เราก็คุยกับเขาได้ เรียกเสียงกรี๊ด เรียกเสียงร้อง เรียกเสียงเต้นได้ แต่ไปที่เกาหลีก็ไม่รู้ว่าจะพูดคุยกับเขายังไง ภาษาอังกฤษก็พูดไม่ค่อยได้ ภาษาเกาหลีก็พูดไม่ได้ มีเวลาบทเวทีแค่ 10 นาที”

นอกจากการเตรียมใจรับมือกับการแสดงโชว์แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการเตรียมความพร้อมของร่างกาย ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม เพลง ท่าเต้น ฯลฯ

“ต้องฟิตซ้อมให้มากขึ้น ทุกวันนี้ผมก็ออกกำลังกาย 3 วัน วันละ 2 ชั่วโมง ซ้อมร้องเพลงเยอะขึ้น ซ้อมเต้นมากขึ้น ส่วนเพลงที่เตรียมโชว์ก็เป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเพลง จังหวะหัวใจ และก็ฮัก แต่ก็ต้องเอาเพลงไปทำใหม่เพื่อให้มีจังหวะแปลกใหม่เข้ามาอีกนิดนึงเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เสื้อผ้าก็ต้องตัดใหม่หมดเลย ท่าเต้นก็มีของเก่าแต่ต้องมาดัดแปลงให้ทันสมัยมาก เข้ากับงาน และพรีเซนต์ความเป็นไทยมากขึ้นด้วย งานนี้ผมจะทำหน้าที่ที่ได้รับมาให้เต็มที่ที่สุดครับ ไม่ให้ประเทศไทยน้อยหน้าประเทศอื่นๆ ครับ”

ส่วนทรงผมที่หลายคนเป็นห่วงว่าสึกมา 2 เดือนแล้วผมของหนุ่มบี้ยังไม่ยาว กลัวว่าจะหมดหล่อบนเวทีนั้น ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะหนุ่มบี้การันตีว่า ความหล่อพอโอเค เพราะลองให้ช่างทำผมเซตผมให้แล้วหล่อเหมือนเดิม คอนเฟิร์ม!!!

นอกจากกำลังใจของคนไทยที่จะส่งไปให้ถึงขอบเวทีแล้ว งานนี้หนุ่มบี้ก็ยังมีแฟนคลับจำนวนหนึ่งที่รักบี้เหนียวแน่นหนึบแอบตามไปเป็นกำลังใจกันข้างๆ เวทีอีกด้วย แบบนี้แล้วหนุ่มบี้จะไม่แสดงคอนเสิร์ตบนเวที Asia Song Festival 2010 แบบสู้สุดใจก็ให้มันรู้ไป...

งาน Asia Song Festival ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดงานหนึ่งในเอเชีย และถูกจัดขึ้นทุกปีที่ประเทศเกาหลีใต้ เริ่มจัดงานเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2004 โดยมูลนิธิแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้ โดยในงานเทศกาลแต่ละครั้งก็ได้มีการเชิญศิลปินชั้นนำจากแต่ละประเทศในชาติเอเชีย 10 ประเทศมาร่วมแสดงดนตรีบนเวทีใหญ่

นักร้องของประเทศไทยที่มูลนิธิแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้เคยเชิญไปตัวแทนของศิลปินไทยเพื่อขึ้นโชว์บนเวทีตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา ได้แก่ ปาล์มมี่ (ปี 2004) ลานนา คัมมินส์ (ปี 2005) แคทรียา อิงลิช (ปี 2006) กอล์ฟ–ไมค์ และเจมส์ เรืองศักดิ์ (ปี 2007)

เป๊ก ผลิตโชค และไอซ์ ศรัณยู เดินทางไปร่วมงานเดียวกัน ในปี 2008 และเคโอติก ปี 2009 และล่าสุดก็เป็นคิวของบี้ เดอะสตาร์ ที่จะมีขึ้นที่สนามกีฬาโอลิมปิก ในกรุงโซล วันเสาร์ที่ 23 ต.ค.นี้