posttoday

พี่ฟิล์มระบุหากพาฟิล์มมารพ.ช้าอาจถึงชีวิต

04 ตุลาคม 2553

พี่ชายฟิล์มเผย หมอบอกว่าหากพาฟิล์มมาโรงพยาบาลช้ากว่านี้อาจเสียชีวิตได้ วอนอย่าพึ่งด่วนตัดสินฟิล์ม ส่วนผู้ใหญ่ทุกคนไม่ต้องเข้ามาช่วยเหลือแล้ว เพราะเข้ามาก็ผิดอยู่ดี ด้านฟิล์มย้ายออกจากไอซียูมาพักห้องผู้ป่วยแล้ว 

พี่ชายฟิล์มเผย หมอบอกว่าหากพาฟิล์มมาโรงพยาบาลช้ากว่านี้อาจเสียชีวิตได้ วอนอย่าพึ่งด่วนตัดสินฟิล์ม ส่วนผู้ใหญ่ทุกคนไม่ต้องเข้ามาช่วยเหลือแล้ว เพราะเข้ามาก็ผิดอยู่ดี ด้านฟิล์มย้ายออกจากไอซียูมาพักห้องผู้ป่วยแล้ว 

ภูริทัต โตคงทรัพย์ พี่ชาย ฟิล์ม - รัฐภูมิ  โตคงทรัพย์ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ที่โรงพยาบาลบีเอ็นเอช ถึงการที่ฟิล์มต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบีเอ็นเอชหลังกินยาเกินขนาดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ต.ค.ว่า ช่วงเช้านัดกับฟิล์มว่าจะไปใส่บาตร จึงเข้าไปปลุกฟิล์ม แต่ปลุกแล้วไม่ตื่นก็ให้เพื่อนฟิล์มที่นอนอยู่ด้วยช่วยกันปลุก แต่ก็ยังไม่ตื่น เพื่อนของฟิล์มที่นอนอยู่ด้วยบอกว่าฟิล์มคงตื่นยากเพราะกินยานอนหลับไปเยอะจึงรีบโทรศัพท์ไปปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะเรียกรถพยาบาลมารับที่บ้าน

พี่ฟิล์มระบุหากพาฟิล์มมารพ.ช้าอาจถึงชีวิต ฟิล์ม-รัฐภูมิ

"หลังมาถึงโรงพยาบาลหมอไม่ได้ล้างท้องฟิล์ม แต่เข้าใจว่า น่าจะฉีดคาร์บอนเพื่อล้างพิษที่ตกค้างในร่างกาย ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายฟิล์มได้สติขึ้นมาสักครู่และพูดรู้เรื่องสั้นๆ แต่ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง ผมก็ยังไมได้อธิบายอะไร และจากนั้นฟิล์มก็หลับไป"พี่ชายฟิล์มระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นเพราะยาคลายเครียดของ  จิ๊ก - เนาวรัตน์  ยุกตะนันท์ ที่เอามาให้หรือไม่ ภูริทัตกล่าวว่า น่าจะส่วนหนึ่ง ประกอบยาที่มีอยู่แล้ว ซึ่งฟิล์มกินเข้าไปเยอะพอสมควร เพราะฟิล์มคิดว่าร่างกายแข็งแรง เลยเกิดผลหนัก โดยหมอบอกว่าถ้ามาช้ากว่านี้ อาจจะเสียชีวิตก็ได้ เพราะกินยาเยอะมาก มันจะออกฤทธิ์มากที่ส่งผลไปถึงหัวใจ

"ขณะนี้ไม่อยากเรียกร้องอะไรจากใครมากมาย ในสังคมนี้ สุดท้ายพูดอะไรไม่ได้เลย พูดก็ทำร้ายผู้ใหญ่ ไม่พูดก็เป็นการซ่อนใต้กระโปรงแม่ เราก็ไม่อยากพูดพาดพิงถึงผู้หญิง แต่พอไม่พูด ก็กลายเป็นว่า คนมองว่า เป็นเรื่องจริงอย่างที่ผู้หญิงพูด  แล้วจะให้เราทำยังไง เรื่องที่เกิดขึ้น สำหรับคนที่เคยเจอฟิล์ม รักฟิล์ม ก็ยังรักฟิล์มเหมือนเดิม แต่คนไม่เคยเจอก็อย่าเพิ่งตัดสินฟิล์มจากคำที่คนอื่นพูด ตอนนี้อยากจะขอร้องผู้ใหญ่ทุกคนที่จะเข้ามาช่วยเหลือ ว่าไม่ต้องเข้ามาแล้ว เพราะเข้ามาท่านก็ผิดอยู่ดี" "พี่ชายฟิล์มกล่าว

ภูริทัต กล่าวว่า ถ้าฟิล์มฟื้นได้สติขึ้นมาก็ต้องคุยกันว่า เกิดอะไรขึ้น ก็จะปลอบเขาว่าให้อดทนเอาไว้ แล้วเดี๋ยวความจริงก็จะปรากฎ จริงๆ แล้วอยากให้ฟิล์มบวชและไม่รู้ว่า จะได้บวชหรือเปล่า เพราะจะบวชทีไรก็มีเรื่องเข้ามาทุกที

ทั้งนี้ฟิล์มได้ย้ายออกจากห้องไอซียูไปยังห้องผู้ป่วยในเวลา 21.00 น.  ในคืนวันที่ 4 ต.ค.จากเดิมที่จะย้ายในเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ขณะที่แพทย์เจ้าของไข้ขอความร่วมมืดงดเยี่ยมผู้ป่วย 1-2 วันนี้ เนื่องจากต้องการให้ผู้ป่วยพักผ่อนอย่างเต็มที่