posttoday

การเมืองถึงลิปซิงค์ เก็บตกไฮไลท์งาน AMA

21 พฤศจิกายน 2560

งานแจกรางวัล อเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส อบอวลไปด้วยการเมือง-กระแสวิจารณ์ลิปซิงค์ของ เซเลน่า

งานแจกรางวัล อเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส อบอวลไปด้วยการเมือง-กระแสวิจารณ์ลิปซิงค์ของ เซเลน่า

ถึงกำหนดงานแจกรางวัลคนบันเทิงทีไร มันจะต้องมีประเด็นการเมืองเข้ามาผสมโรงทุกทีสิน่า อย่างงานอเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส (AMA) ที่จัดกันไปเมื่อวานนี้ 20 พ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) ก็มีการเอ่ยถึงประเด็นสังคมและการเมืองทั้งบนและด้านล่างเวที เริ่มตั้งแต่ เจมี ฟ็อกซ์ ที่กล่าวเปิดงานด้วยการเชิดชูเกียรติเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินที่อุทิศกายและใจในสถานการณ์คับขันหลายเหตุการณ์ในช่วงปีที่ผ่านมา

 

 ขณะที่พิธีกรคือ เอลลิส รอสส์ ก็ยกย่องผู้หญิงที่กล้าเปิดเผยเรื่องราวการถูกล่วงละเมิดทางเพศของพวกเธอ ซึ่งเป็นการพาดพิงถึงกรณีล่วงละเมิดทางเพศในฮอลลีวูดอย่างตรงไปตรงมาเป็นงานแรก ส่วนแขกของงานคือ เดมี โลเวโต ควง แดนิก้า โรเอม นักการเมืองหญิงข้ามเพศมาเป็นคู่เดทออกงานด้วยกัน

&นอกจากนี้ ยังขึ้นเวทีพูดถึงปัญหาการกลั่นแกล้ง ก่อนที่จะเริ่มการแสดงคั่นรายการในเพลง Sorry Not Sorry ซึ่งระหว่างที่กำลังแสดงอยู่นั้น ที่จอภาพด้านหลังก็ฉายข้อความต่อว่าเธอในโลกออนไลน์ เพื่อย้ำถึงการประทุษร้ายด้วยวาจาในโซเชียลเน็ตเวิร์ค

 เห็นหรือเปล่าว่าบรรยากาศของ AMA อบอวลไปด้วยการเมืองแค่ไหน?

ปิดท้ายด้วยประเด็นร้อนแรงพอๆ กับการเมือง คือเรื่องการแสดงครั้งแรกของ เซเลน่า โกเมซ หลังผ่านการผ่าตัดปลูกถ่ายไตใหม่ พร้อมกับสีผมใหม่ (แต่ไม่ได้มากับบีเบอร์ที่เพิ่งกลับไปคบกันอีก) ซึ่งการแสดงของเซเลน่าเป็นที่ถกเถียงกันมาก เพราะน่าสงสัยว่าอาจจะเป็นการลิปซิงค์ ทำให้ชาวเน็ตวิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างดุเดือด แต่เซเลน่ากับตัวแทนของเธอยังไม่ออกมาตอบข้อสงสัยเรื่องนี้แต่อย่างใด