posttoday

"น้ำ นันทิยา" อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ ฝากบทเรียนความรักหลังฟังเพลง"ไม่จบสักที"

19 พฤศจิกายน 2560

อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ เล่าบทเรียนความรักเมื่อ 27 ปีก่อน หลังจากได้ฟังบทเพลง "ไม่จบสักที" จงอย่าโกหกความรู้สึกตัวเอง

อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ เล่าบทเรียนความรักเมื่อ 27 ปีก่อน หลังจากได้ฟังบทเพลง "ไม่จบสักที" จงอย่าโกหกความรู้สึกตัวเอง

น้ำ นันทิยา อุชชิน อดีตภรรยาของ "โจ บอยสเก๊าท์" นักร้องชื่อดังที่เพิ่งเสียชีวิต โพสต์เพลง "ไม่จบสักที" ผ่านเฟซบุ๊ก nuntiya ouchchin ซึ่งเป็นเพลงที่โจได้ร้องเอาไว้ตั้งแต่ออกอัลบั้มแรก และเป็นเพลงที่เปิดในงานศพช่วงวางดอกไม้จันทน์ พร้อมเขียนข้อความฝากบทเรียนถึงเรื่องความรัก

"เพลงนี้เค้าเปิดตอนวางดอกไม้จันทน์ ซึ่งเป็นเพลงที่ทุกคนลืมไปแล้ว ส่วนใหญ่คนจะจำเพลงที่โจร้องคือเพลงอย่ามาห้าม เพลงนี้มีความหมายกับพี่แต่พี่ไม่เคยค้นหาความหมายของเพลง ตอนที่พี่เจอโจครั้งแรกหลังจากคลอดลูก ตอนนั้นไอซ์ประมาณขวบกว่าๆ โจบอกเราทำสำเร็จแล้วนะ โจได้ออกเทปแล้ว พี่บอกมันเป็นความสำเร็จของโจน้ำดีใจด้วย แล้วโจก็บอกเพลงนี้คือเพลงของเรา ตอนนั้นพี่ฟังเพลงนี้แต่พี่ไม่เคยคิดจะหาคำตอบความหมายของเพลง แต่ก็เป็นเพลงเดียวในสามอัลบั้มของบอยสเก๊าท์ที่พี่ฟัง

จนวันที่เผาโจตอนวางดอกไม้จันทน์ เค้าเปิดเพลงนี้วนไปวนมา มันทำให้พี่คิดย้อนไปถึงวันเวลาที่โจบอกพี่ น้ำตามันก็ไหลออกมา พี่ไม่เคยรู้ว่าโจคิดยังไงกับพี่ เราต่างคนต่างเงียบไม่เคยเอ่ยถึงความรู้สึกที่มีต่อกันจนมันสายไปที่จะเอ่ยถึง บทเรียนของพี่อยากให้น้องๆ จงอย่าโกหกความรู้สึกตัวเอง รักใครชอบใครก็จงบอกเค้าเสีย ไม่ต้องสนว่าเค้าจะรักเรามั้ย ทำตามที่ใจปรารถนา อย่ามานั่งเสียดายว่าทำไม ทำไมเราถึงไม่ทำ พี่ไม่ได้อยากมาสร้างกระแส แต่พอมีเวลาให้พี่นั่งนึกทบทวนเรื่องราวในอดีต พี่ก็อยากเอาเรื่องนี้มาสอนน้องๆ อย่าปล่อยให้ความหยิ่งความทะนง ความกลัว มาทำให้เรากลัวที่จะปลดปล่อยความรู้สึกของตัวเองให้คนที่เรารักฟัง เพราะมันอาจสายไปเหมือนพี่" น้ำระบุ


"น้ำ นันทิยา" อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ ฝากบทเรียนความรักหลังฟังเพลง"ไม่จบสักที"

 

ภาพจาก nuntiya ouchchin , Noi-Bussakorn Chimtuam

 

"น้ำ นันทิยา" อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ ฝากบทเรียนความรักหลังฟังเพลง"ไม่จบสักที"