posttoday

"ทราย"พร้อมทนายเกิดผลแจ้งเอาผิดสื่อดังพาดหัว"ลูกทรพี"

12 พฤศจิกายน 2560

"ทราย เจริญปุระ"พร้อม"ทนายเกิดผล"แจ้งความเอาผิดสำนักข่าวดังพาดหัวข่าวหมิ่นประมาทพร้อมดำเนินคดีนักเลงคีย์บอร์ด

"ทราย เจริญปุระ"พร้อม"ทนายเกิดผล"แจ้งความเอาผิดสำนักข่าวดังพาดหัวข่าวหมิ่นประมาทพร้อมดำเนินคดีนักเลงคีย์บอร์ด

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. น.ส.อินทิรา หรือทราย เจริญปุระ ดารานักแสดง พร้อมด้วย นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีกับสำนักข่าวแห่งหนึ่งในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากที่พาดหัวข่าวด้วยคำว่า "ลูกทรพี"  รวมทั้งยังแจ้งความเอาผิดผู้ที่แสดงความเห็นต่อท้ายข่าวของสำนักข่าวดังกล่าวในเชิงต่อว่าจนทำให้น.ส.อินทิราได้รับความเสียหาย

น.ส.อินทิรา กล่าวว่า หลังสำนักข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก ก็ได้มีผู้ที่อ้างว่าเป็นคนเขียนข่าวโทรมาหาพร้อมกล่าวขอโทษและต่อมาเพจเฟซบุ๊กของสำนักข่าวก็ได้ลบข่าวดังกล่าวออกไป แต่ตนได้บอกไปว่า อย่างน้อยควรจะลงข่าวขอโทษอย่างเป็นทางการบนสื่อออนไลน์เพราะทำให้ชื่อเสียงเสียหาย

"การพาดหัวข่าวด้วยถ้อยคำรุนแรงแบบนี้ถือเป็นการล้ำเส้นเกินไป จึงอยากดำเนินคดีให้เป็นคดีตัวอย่างทั้งสำนักข่าวที่พาดหัวและกลุ่มคนที่เข้ามาแสดงความเห็นอย่างคะนองปาก"น.ส.อินทิรากล่าว

ด้านนายเกิดผลกล่าวว่า การพาดหัวด้วยคำว่า ลูกทรพีรุนแรงเกินไป ความหมายคือลูกที่ทำร้ายพ่อ-แม่ เนรคุณ ซึ่งไม่เป็นความจริง ถ้าคนที่ยังไม่ได้เข้าไปอ่านเนื้อข่าวด้านใน เห็นการพาดหัวข่าวอย่างนี้ก็จะทำให้เข้าใจผิด ซึ่งเข้าข่ายหมิ่นประมาท จึงมาแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาชวนเชื่อกับสำนักข่าวรวมทั้งผู้ที่แสดงความเห็นที่ทำให้น.ส.อินทิราเสียหาย

ภาพประกอบจาก Inthira Itr Charoenpura, Tawatchai Kemgumnerd