posttoday

ฟังกันหรือยัง?..."เดิมพัน2000กิโล"น้าแอ๊ดแต่งเพลงให้กำลังใจ"ตูน บอดี้สแลม"

09 พฤศจิกายน 2560

"แอ๊ด คาราบาว" แต่งเพลง "เดิมพัน 2000 กิโล" ส่งกำลังใจให้ หลานชาย "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งก้าวคนละก้าว ช่วย รพ. (คลิป)

"แอ๊ด คาราบาว" แต่งเพลง "เดิมพัน 2000 กิโล" ส่งกำลังใจให้ หลานชาย "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งก้าวคนละก้าว ช่วย รพ. (คลิป)

นายยืนยง โอภากุล  หรือ  "แอ๊ด คาราบาว" ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง โพสต์คลิปวีดีโอเพลง "เดิมพัน 2000 กิโล" ที่แต่งขึ้น ลงในเฟซบุ๊ก Add Carabao เพื่อให้กำลังใจ "ตูน บอดี้แสลม" หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องชื่อดัง หลานชายที่กำลังวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จากสุดเขตแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา สู่เหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กม. พร้อมข้อความว่า ...

"วันนี้ผมได้รับการแนะนำจากเพื่อนในเพจธรรมะจูงควาย ว่าแต่งเพลงให้กำลังใจพี่ตูนหน่อยครับ ผมถึงนึกขึ้นมาได้ ว่าใจเราคิดเเต่เรื่องจะไปช่วยหลานวิ่งสักวันเหมือนครั้งเเรกที่เขาวิ่ง จนลืมคิดไปว่าระหว่างนี้ว่างๆอยู่ นอกจากซ้อมเพลงพี่เป้าแล้วก็ไม่มีอะไร อย่ากะนั้นเลยเป็นคำแนะนำที่เยี่ยมยอดมากครับต้องขอขอบพระคุณมาณ.ที่นี้ด้วย ที่ช่วยกระตุ้นเตือนเรื่องนี้ พอเริ่มคิดที่จะเเต่งก็ลงมือทันทีภายใน1ชั่วโมงก็เสร็จ แล้วก็เริ่มซ้อมไปสักพักใหญ่ๆ ก็มาถ่ายคริปแล้วส่งลงเพจนี่แหละครับ

เนื้อเพลงอธิบายความรู้สึกที่ผมและคนไทยอีกหลายๆคนมีอยู่ขณะนี้ คืออยากเอาใจช่วยให้เขาทำสำเร็จโดยไม่มีอุปสรรค และได้เงินบริจาคเยอะๆ เพราะมันเป็นการลุกขึ้นมา”ทำดี”โดยไม่ต้องมีใครมาบอก และทำด้วยหัวจิตหัวใจที่ใสสอาด เอาความมานะอดทนความเหนื่อยยากของตนมาแลก เพื่อให้คนอื่นในสังคมได่ร่วมกันทำความดีด้วย นี่แหละครับคือสิ่งที่ผมคิด ขอมอบบทเพลงนี้ให้กับตูนและเพื่อนทีมวิ่ง ทีมงานที่ร่วมกันทำภาระกิจนี้ด้วยความรักและห่วงใย แล้วเจอกันบนถนนเช่นเคยครับ

ปล.ใครอยากจะเอาไปอัดเสียง COVER ต่อจากผม เชิญเลยนะครับจะได้มีหลายๆเวอร์ชั่นหลากหลายเป็นแรงใจให้กับตูน ผมมีเนื้อเพลงและคอร์ดกีต้าร์ลงไว้ก่อนหน้านี้แล้วครับ" 

 

ที่มา https://www.facebook.com/BuffalosfollowThamma/