posttoday

ความหวัง คราบน้ำตา ดนตรี (คันทรี)

22 ตุลาคม 2560

หนึ่งในงานใหญ่ของคนดนตรีคันทรีประจำปี ซีเอ็มที อาร์ทิสต์ ออฟ เดอะ

โดย เพ็ญแข สร้อยทอง

หนึ่งในงานใหญ่ของคนดนตรีคันทรีประจำปี ซีเอ็มที อาร์ทิสต์ ออฟ เดอะเยียร์ อะวอร์ด ปี 2017 (2017 CMT Artist of the Year Awards) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ณ เชอร์เมอร์ฮอร์น ซิมโฟนี เซ็นเตอร์ ในแนชวิลล์ เทนเนสซี สหรัฐ

ค่ำคืนนั้นศิลปินซึ่งมาร่วมงาน ต่างพูดถึงเหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงที่เทศกาลดนตรีในลาสเวกัส เมื่อต้นเดือน ต.ค. ซึ่งเป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิต 59 คน และบาดเจ็บมากกว่า 500 คนศิลปินนักร้องนักดนตรีขึ้นเวทีมอบความกล้าหาญและความหวังส่งผ่านไปถึงผู้คน

ความหวัง คราบน้ำตา ดนตรี (คันทรี)

เจสัน อัลดีน, คีธ เออร์บัน, คริส สเตเปิลตัน,ฟลอริดา จอร์เจีย ไลน์ และ ลุค ไบรอัน ผู้ได้รับรางวัลประจำปีนี้ประกาศว่า พวกเขาจะมาเพื่อรำลึกถึงผู้เคราะห์ร้าย แทนที่จะขึ้นรับรางวัล

ลุค ไบรอัน พูดถึงพลังของดนตรี ซึ่งสร้างแรงบันดาล นำผู้คนมารวมกัน “และคืนนี้เราหวังว่าดนตรีจะเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเยียวยา”

ความหวัง คราบน้ำตา ดนตรี (คันทรี)

ขณะที่ ไทเลอร์ ฮับบาร์ด จาก ฟลอริดา จอร์เจีย ไลน์ บอกว่า อยากจะสรรเสริญผู้คนที่ไปดูคอนเสิร์ต และตกอยู่ในสถานการณ์ร้ายที่ลาสเวกัส พวกเขาซึ่งเสี่ยงชีวิตช่วยเหลือคนแปลกหน้า “ในช่วงเวลานั้น การกระทำที่กล้าหาญเยี่ยงวีรบุรุษคือ การนำแสงมาสู่ที่ซึ่งมืดมนที่สุด”

คีธ เออร์บัน หวังว่า เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งพวกเขาทำในค่ำคืนนี้ เพื่อขอบคุณสำหรับความตั้งใจดีของทุกคน บางทีอาจจะช่วยให้ทุกคนมีความสุขมากขึ้นในชั่วขณะหนึ่ง “เราหวังที่จะเตือนความทรงจำทุกคนว่า เราสามารถผ่านทุกสิ่งทุกอย่างไปได้ หากว่าเราอยู่รวมกัน”

ความหวัง คราบน้ำตา ดนตรี (คันทรี)

พวกเขายังร่วมให้กำลังใจผู้คนในเหตุการณ์ปะทะระหว่างกลุ่มชาตินิยมขวาจัดและฝ่ายต่อต้านที่ชาร์ล็อตส์วิลล์ เวอร์จิเนีย รวมทั้งผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคน และไฟไหม้ป่า

เจสัน อัลดีน ซึ่งกำลังแสดงคอนเสิร์ตอยู่ที่ลาสเวกัส ตอนที่เกิดเหตุกราดยิง เขารู้สึกเสียใจอย่างมาก “เราขออุทิศคืนนี้ให้กับทุกคนที่สูญเสียหรือพบเจอกับโศกนาฏกรรมในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา พวกเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน”

ความหวัง คราบน้ำตา ดนตรี (คันทรี)

ค่ำคืนนั้น เจสัน อัลดีน, คีธ เออร์บัน, คริสสเตเปิลตัน และ ลิตเติล บิ๊ก ทาวน์ได้นำเพลงI Won’t Back Down ที่มีความหมายของ ทอม เพตตี้ ผู้ล่วงลับมาคัฟเวอร์ ขณะที่ แอนดราเดย์, ลิตเติล บิ๊ก ทาวน์, แดเนียล แบรดเบอร์รี, ลี แอนน์ โวแม็ค และแร็ปเปอร์หนุ่ม คอมมอน ร่วมกันร้องเพลง Stand Up For Something แอนดรา เดย์ นำเสนอเพลง Rise Up เพื่อให้กำลังใจในสไตล์กอสเพลโซล

นอกจากผู้คนในแวดวงคันทรี ดาราสาวนิโคล คิดแมน ซึ่งมาร่วมงานพร้อมกับสามี คีธเออร์บัน ก็สะกดสายตาทุกคนด้วยชุดสวยของเวอร์ซาเช่ ในหมู่ผู้เข้าร่วมงานยังมีบอยแบนด์ - แบ็คสตรีท บอยส์ รวมอยู่ด้วย