posttoday

สาริณ รณเกียรติ พระเอกเที่ยวรอบโลก

21 ตุลาคม 2560

พระเอกป้ายแดง อิน-สาริณ รณเกียรติ กำลังเดินสายโปรโมทซีรี่ส์เรื่อง ลูกผู้ชาย ตอน ภูผา ชื่อเดียวกับบทพระเอกครั้งแรก

โดย รอนแรม

 พระเอกป้ายแดง อิน-สาริณ รณเกียรติ กำลังเดินสายโปรโมทซีรี่ส์เรื่อง ลูกผู้ชาย ตอน ภูผา ชื่อเดียวกับบทพระเอกครั้งแรก ซึ่งไม่เพียงเรื่องงานเท่านั้นที่เขาทุ่มสุดตัว อินยังมีเป้าหมายให้ตัวเอง "เดินทางรอบโลก" ดังแฮชแท็ก #iptaroundtheworld ที่เขาใช้ทุกครั้งเพื่อตอกย้ำความตั้งใจ

สาริณ รณเกียรติ พระเอกเที่ยวรอบโลก

 อินเพิ่งจบการศึกษาปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยความที่มีแพสชั่นเรื่องตึกรามบ้านช่อง ทำให้ทุกครั้งที่ออกเดินทาง เขาจะให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยงามของบ้านเมือง

 "ไลฟ์โกลของอิน ผมอยากเที่ยวรอบโลก แต่ตอนนี้ยังห่างไกลมาก (หัวเราะ) เพราะเก็บไปได้แค่สิบกว่าประเทศเอง ยังเหลืออีกหลายที่บนโลกนี้ที่ผมอยากไป" เขากล่าว

 "และทุกที่ที่ผมไป ผมชอบและรักหมด ทั้งบาร์เซโลนา สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี โดยเฉพาะสเปนที่ชอบมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นเมืองที่เดินเที่ยวได้ มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามให้เดินชม และมีร้านอาหารโลคัลอร่อยๆ ให้แวะชิมตลอดทาง จนผมอยากยกให้เป็นประเทศที่ชิลที่สุดในชีวิตเลย"

สาริณ รณเกียรติ พระเอกเที่ยวรอบโลก

 หากย้อนกลับไปหาสาเหตุที่ทำให้พระเอกคนนี้ชอบการเดินทาง เขาอาจตอบได้ว่าเป็นเพราะประสบการณ์วัยเด็กที่เดินทางไกลข้ามทวีปกับครอบครัวตั้งแต่อายุ 2 ขวบ

 จากนั้นเมื่อเรียนเกี่ยวกับการออกแบบสถาปัตยกรรม การเดินทางก็กลายเป็นวิธีสร้างไอเดียใหม่ๆ และสร้างแรงบันดาลใจให้กลับมาสร้างสรรค์งานที่แตกต่าง และเต็มไปด้วยแนวคิดที่เปิดกว้าง

 "จนถึงตอนนี้ผมก็ยังติดเดินทางกับครอบครัว อย่างทริปล่าสุดผมไปเซี่ยงไฮ้กับคุณพ่อคุณแม่ หรือโดยเฉพาะกับพี่สาวที่ชอบไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ทริปสเปนผมไปกับพี่สาว หรือทริปญี่ปุ่น 7 ครั้งที่ผ่านมา ก็ไปกันสองคน เพราะพี่สาวชอบท่องเที่ยว และเราสองคนต่างรู้ว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไร ทำให้ไม่ต้องจูนกันใหม่ และความสนิทกันอยู่แล้วเลยทำให้เราเดินทางกันสนุกขึ้น"

 อินยังกล่าวด้วยว่า การเดินทางกับครอบครัวทำให้ทุกคนได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา เพราะในวันปกติจะแยกย้ายไปทำงาน เจอกันอย่างมากก็แค่วันเสาร์-อาทิตย์ หรือตอนเย็นหลังเลิกงาน แต่เวลาไปเที่ยวจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ทุกคนจะใช้เวลาร่วมกัน แม้ว่าจะมีทะเลาะกันบ้างแต่ผลลัพธ์สุดท้ายก็ทำให้ทุกคนสนิทกันมากกว่าเดิม

สาริณ รณเกียรติ พระเอกเที่ยวรอบโลก

 นอกจากนี้ ความที่เดินทางมาก มีเรื่องเล่าและรูปถ่ายมาก อินจึงเคยเปิดเพจเฟซบุ๊กรวบรวมการเดินทางอยู่พักหนึ่ง จนกระทั่งเริ่มทำงานในวงการบันเทิงทำให้ต้องปิดเพจไป และย้ายคลังรูปมาเก็บไว้ในอินสตาแกรม (@inpitar) แทน

 "ผมอยากไปเที่ยวรอบโลก เพราะอยากเห็นวัฒนธรรม เห็นชีวิต เห็นบ้านเมือง กินอาหารท้องถิ่น คุยกับคนพื้นบ้าน และออกไปสำรวจโลกนี้ว่ามันงดงามและน่ามหัศจรรย์ขนาดไหน"

 ปัจจุบัน อินอายุ 22 ปี มีแผนการเดินทางและลิสต์ประเทศในฝันที่อยากไปเยือนอีกมากมาย ซึ่งเขาตั้งใจจะเดินทางให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่ได้เกิดมาบนโลกใบนี้