posttoday

อาการน่าเป็นห่วง! น้องสกาย ลูกชายใจเริง เพลิงบุญ ป่วยขั้นวิกฤต

29 กันยายน 2560

น้องสกาย หรือ น้องโจ ลูกใจเริง ในละคร เพลิงบุญ ตอนนี้ป่วยหนักขั้นโคม่า หลังผ่าตัดก้อนเนื้อบริเวณกระดูกสันหลัง

น้องสกาย หรือ น้องโจ ลูกใจเริง ในละคร เพลิงบุญ ตอนนี้ป่วยหนักขั้นโคม่า หลังผ่าตัดก้อนเนื้อบริเวณกระดูกสันหลัง

โผล่มาแค่ตอนเดียวในละคร เพลิงบุญ เมื่อคืนที่ผ่านมา 28 ก.ย. ก็กลายเป็นขวัญใจคนไทยชั่วข้ามคืน สำหรับ น้องสกาย  วัย 2 ขวบเศษ ที่รับบทเป็น น้องโจ ลูกชายของใจเริง และ ฤกษ์  ด้วยหน้าตาที่น่ารักน่าชังมาก รวมถึงฉากต่างๆในละครทำออกมาได้น่าเอ็นดูหนูน้อยคนนี้สุด

ซึ่งในชีวิตจริงของ น้องสกาย ตอนนี้กำลังป่วยหนักโดยหาสาเหตุไม่พบ กระทั่งทำ MRI และ CT แล้วพบก้อนเนื้อบริเวณกระดูกสันหลัง ต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ก็มีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง อยู่ในอาการโคม่า โดยคุณแม่ของน้องสกายได้โพสต์อินสตาแกรม @tarit_sky เผยถึงอาการป่วยน้อง รวมถึงฝากแฟนติดตามละครก่อนจะอวสานไว้ว่า...

 “ขอขอบพระคุณ พี่ๆแฟนคลับทุกท่านที่ติดตามและให้กำลังใจน้องมาตลอดนะคะ หลายคน in box เข้ามาถาม โทรถามอาการ บางครั้งอาจตอบไปไม่ครบทุกคน ขอประทานโทษด้วยนะคะ ตอนนี้น้องอยู่ในขั้นวิกฤต ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด .. อาการของน้องเริ่มแรก คือน้องไม่สบายปกติ 2-3 วัน อาการของน้องดีขึ้น แต่ครั้งนี้ไม่ดีขึ้นพร้อมกับน้องมีอาการซึมเศร้า อย่างน่าเป็นห่วง เลยพาน้องกลับมาตรวจอิกครั้ง และ Admit รอบที่ 2

ตอนแรกคุณหมอสันนิษฐาน ส่วนของสมองเล็กอาจมีสิ่งผิดปกติ เพราะอาการคล้าย น้องต้องทำ MRI สมอง จากนั้นผลปรากฏว่าไม่มีสิ่งผิดปกติ ฉะนั้นอาการป่วยของน้องจึงอาจหาสาเหตุไม่พบ รพ. จึงจำเป็นต้อง รีเฟอร์น้องไป รพ. ที่มีแพทย์ที่พร้อม แต่ไม่มี รพ. ไหนตอบกลับมา

 สุดท้าย น้องจึงต้องรอการตอบกลับ แล้วทำการตรวจขั้นต่อไปของ รพ. เดิม ในขณะนั้นได้ทำ MRI กระดูกสันหลังพร้อมทั้ง CT ก็ได้พบสาเหตุของอาการที่น้องเป็นอยู่ คือพบก้อนเนื้อบริเวณกระดูกสันหลังซึ่งทำให้น้องมีอาการ ปวดขา ขาบวม ตาบวมตก แล้ว เดินไม่ได้

คุณหมอได้ปรึกษากัน แล้วถามทางคุณแม่น้องสกาย ให้ผ่าตัดก้อนเนื้อนั้นออกมา น้องได้ทำการผ่าตัดเป็นเวลา 4-5 ช. ม การผ่าตัดเสร็จสิ้น การตอบสนองของการผ่าตัด หลังจากการผ่า ขาของน้องขยับได้ระดับหนึ่ง แต่เราก็ต้องพยายามติดต่อ ขอย้ายน้องไปทำการรักษาต่อ เพราะน้องมีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง เหมือนมีอัศวินขี่ม้าขาวคุณหมอใจดี ขอรับตัวน้องมารักษาต่อ เพราะโรคของน้อง อาจจะต้องทำการรักษาเป็นระยะเวลานาน แล้วต้องใช้เงินจำนวนมาก เลยต้องเปลี่ยน รพ.

 

น้องสกายเป็นเด็ก สู้กับสิ่งที่ต้องเจอ เพราะได้กำลังใจจากพี่ๆแฟนคลับ และทุกคนที่เป็นห่วงน้อง คุณแม่จะพยายามบอกกับน้องเสมอ (หนูสู้ๆนะลูก มีคนรักหนูเยอะแยะ เค้าอยากให้หนูเป็นเด็กร่าเริงอิกครั้ง) น้องจะตอบ ok ตลอด คุณหมอ พยาบาล ที่น้องได้รับการรักษาทุกคนใจดีมีเมตตากับน้องมาก ตอนนี้ชีวิตของน้องอาจจะมีบทพิสูจน์ให้น้องได้แข็งแกร่ง

 

ฉะนั้น ขอให้พี่แฟนคลับของน้องทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้น้องได้กลับมามีชีวิตชีวาอิกครั้งนึงนะคะ...!!!! พี่ๆหลายแฟนคลับหลายๆคน เป็นห่วงน้องรักน้อง ถึงขั้นต้องการที่จะช่วยปัจจัยเก็บไว้เป็นค่ารักษาต่อไป ขอขอบพระคุณทุกท่านนะคะ ที่เป็นห่วงน้องสกาย ... (ฝากติดตามละครเพลิงบุญคืนนี้ด้วยนะคะ)"

 

งานนี้มีแฟนคลับจำนวนมาเข้ามาแสดงความคิดเห็น และขอให้น้องกายหายป่วยแข็งแรงไวไวนะคะ


อาการน่าเป็นห่วง! น้องสกาย ลูกชายใจเริง เพลิงบุญ ป่วยขั้นวิกฤต

อาการน่าเป็นห่วง! น้องสกาย ลูกชายใจเริง เพลิงบุญ ป่วยขั้นวิกฤต

 

อาการน่าเป็นห่วง! น้องสกาย ลูกชายใจเริง เพลิงบุญ ป่วยขั้นวิกฤต


ภาพข่าวจาก tarit_sky