posttoday

ที่สุดของ(เพลงเพื่อ)ชีวิต ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’

24 กันยายน 2560

แม้จะมีคอนเสิร์ตอยู่เนืองๆ ทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ แต่สำหรับคอนเสิร์ตที่ถูกจัดขึ้นในวาระ 30 ปี

โดย เสน่ห์จันทน์

แม้จะมีคอนเสิร์ตอยู่เนืองๆ ทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ แต่สำหรับคอนเสิร์ตที่ถูกจัดขึ้นในวาระ 30 ปี ของ “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ในชื่อ “คอนเสิร์ต 30 ปี คำภีร์ แกเพื่อนฉัน” ต้องถูกจารไว้ในความทรงจำของแฟนๆ และตัวศิลปิน รวมถึงผองเพื่อนที่ได้รับเกียรติให้เป็น "แกเพื่อนฉัน" ขึ้นโชว์บนเวที ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ที่สุดของ(เพลงเพื่อ)ชีวิต ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’

 

ให้สมชื่อคอนเสิร์ต เพลงที่นำมาร้อง จะน้อยกว่า 30 เพลงได้อย่างไร งานนี้จุใจแฟนๆ ไปเลย ทั้งเพลงฮิตและเพลงที่ไม่ค่อยถูกเล่นสดบนเวทีใหญ่ แต่สำหรับแฟนตัวจริงของคำภีร์ ร้องเล่นมาเถอะ เพลงไหนร้องตามดังสนั่นฮอลล์ทุกเพลงนั้น

ไม่ว่าจะ ... รักเดียว หนุ่มน้อย มือปืน ไถ่เธอคืนมา ใจบงการ แกเพื่อฉัน เสมอ สุดใจ ถึงเพื่อน นักแสวงหา แรงยังมี ฯลฯ ก็ให้ร้อง โยก กันไปกว่า 3 ชั่วโมง หลายเพลงซึ้งทำเอาน้ำตาไหลกันทั้งฮอลล์

ที่สุดของ(เพลงเพื่อ)ชีวิต ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’

 

แขกรับเชิญก็ได้ใจแฟนๆ ที่ได้ “เล็ก คาราบาว" และ "หงา คาราวาน” มาร่วมร้องเพลงถึงเพื่อน เป็นอีกภาพบนเวทีที่แฟนๆ คงหวนนึกถึงเพื่อนของตัวเอง และอยากมีมิตรภาพที่ดีแบบนี้

คอนเสิร์ตนี้เรียกว่า แสง สี ไฟ มาครบ รวมทั้งเวที 360 องศา ดูแปลกตาจากคอนเสิร์ตครั้งก่อนๆ แม้แต่เพลงบอลโลก ที่เซอร์ไพรส์ด้วยลูกบอลยักษ์ใหญ่ 2 ลูกให้แฟนเพลงได้เล่นกันอย่างเฮฮา

ถึงเพลงหนุ่มน้อย ที่เซอร์ไพรส์แฟนเพลงด้วยการแจกเสื้อจากเครื่องที่ยิงออกมา ให้แฟนเพลงเก็บเป็นที่ระลึก

ที่สุดของ(เพลงเพื่อ)ชีวิต ‘พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’

 

ความเซอร์ไพรส์ยังไม่หมดแค่นี้ เมื่อนักมวยชื่อดังอย่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ออกมาเซอร์ไพรส์ เรียกเสียงกรี๊ดอีกครั้งด้วยการร้องเพลง “เสือตัวที่ 11”

ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยบทเพลง “อยู่คนเดียว” ที่ ปู พงษ์สิทธิ์ บอกว่า “ผมจะร้องเพลงนี้ส่งแฟนเพลงทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพนะครับ”