posttoday

เพื่อน...ที่ระลึก คำสัญญา และ ความตาย

10 กันยายน 2560

เปิดฉากหน้างานก่อนที่จะได้เข้าไปชมภาพยนตร์ “เพื่อน..ที่ระลึก” กันอย่างหรูเลิศ ยิ่งมี “บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” เป็นนักแสดงนำ

โดย เสน่ห์จันทน์

เพื่อน...ที่ระลึก คำสัญญา และ ความตาย

เปิดฉากหน้างานก่อนที่จะได้เข้าไปชมภาพยนตร์ “เพื่อน..ที่ระลึก” กันอย่างหรูเลิศ ยิ่งมี “บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” เป็นนักแสดงนำ บรรดาเพื่อนและรุ่นน้องนางแบบจึงมาร่วมเดินแคตวอล์กพรมแดงในรอบกาล่าพรีเมียร์เพียบ

เพื่อน...ที่ระลึก คำสัญญา และ ความตาย

เริ่มเปิดตัวนักแสดงกลุ่มแรกจาก ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ปิงปอง ธงชัย, เต๋อ รัฐนันท์, เพชร เผ่าเพชร, ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ ตามด้วย น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ทีมนักแสดงจากเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ นักแสดงจากทีมนาดาว แก๊งเดอะเฟซ ลูกเกด เมทินี, ติช่า, คริส หอวัง นักแสดงโปรเจกต์เอส แบงค์ ธิติ, โอบ โอบนิธิ, สกาย วงศ์รวี, เจมส์ ธีรดนย์, โทนี่ รากแก่น นักแสดงและผู้กำกับจากหนังฉลาดเกมส์โกง บาส นัฐวุฒิ, ออกแบบ ชุติมณฑน์, อุ้ม อิษยา ฯลฯ

เพื่อน...ที่ระลึก คำสัญญา และ ความตาย

เพื่อน...ที่ระลึก ผลงานผู้กำกับการแสดงของ “จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฏ์” ได้ “บี น้ำทิพย์” นักแสดงมากฝีมือมาลงจอเงิน แทบจะแบกรับอารมณ์ของเรื่องไว้ทั้งหมด ถ้านักแสดงตัวนี้เสีย เล่นได้ไม่ถึงอารมณ์ของความเป็นแม่ หรือคนดูยังติดความเป็นเมนเทอร์บี ตัวละครอื่นๆ ที่บีเคยเล่นทางจอแก้วมา อรรถรสของเรื่องจะพังทันที ซึ่งบีสามารถดึงคนดูเข้าไปร่วมในเหตุการณ์อันชวนระลึกแต่มันดันระทึกมากกว่าของเธอได้ แม้ยามที่ระเบิดควบคุมสติไม่ได้เราก็แทบจะอยากคลุ้มคลั่งตามให้เรื่องมันจบๆ ไป

เพื่อน...ที่ระลึก คำสัญญา และ ความตาย

นักแสดงหน้าใหม่ “ลิลลี่-อภิชญา ทองคำ” รับบทลูกสาว เหมือนจะเล่นแข็งแต่เพราะความสดของนักแสดงจึงผ่อนปรนไปได้ว่า เล่นไปตามบทบาทนั้น ซึ่งเธอทำได้ดีทีเดียว กับตัวละครที่แบกรับหลายอารมณ์ ส่วนนักแสดงอื่นๆ เบญจมิน โจเซฟ วาร์นี, น้ำฟ้า ธัญญภัสร์, แคร์ ปาณิสรา ไม่มีใครทำให้อารมณ์สะดุดนักแสดงทำออกมาได้ดีแล้ว แต่ตัวบทแม้จะมีสะดุ้ง มีเสียงกรี๊ดออกมาเบาๆ เป็นระยะ แต่ยังรู้สึกว่ายังหลอนไม่สุด สะดุ้งไม่โหยง ตัวตึกน่าจะหลอนได้มากกว่านี้อีก แต่ก็นั่นแหละเพราะสุดท้ายแล้วสิ่งที่หนังบอกได้ดีที่สุดก็คือ ความรักระหว่างแม่กับลูก ที่ยิ่งใหญ่กว่าคำสัญญาใดๆ และคนที่ลุกขึ้นสู้มีชีวิตใหม่ที่ดีได้อีกครั้งคือคนเป็นไม่ใช่คนตาย

เพื่อน...ที่ระลึก คำสัญญา และ ความตาย