posttoday

“ยิ้มทั้งน้ำตา”กันจริงๆ

03 กันยายน 2560

แต่เป็นน้ำตาแห่งความสุข เพราะได้กระแสตอบรับที่ดี สำหรับเพลงเปิดตัววง “โฮมรัน”

โดย เสน่ห์จันทน์

แต่เป็นน้ำตาแห่งความสุข เพราะได้กระแสตอบรับที่ดี สำหรับเพลงเปิดตัววง “โฮมรัน” ศิลปินน้องใหม่ค่าย ไฟว์ โฟร์ เรคคอร์ด ประกอบด้วยสมาชิก 3 คน ปอ-ธีรวัฒน์ อุนจะนำ (ร้องนำ) โมชิ-มาณพ ตั้งอรุณสันติ (เปียโน) และ ปิงปอง-พีรวิชญ์ หรูวิจิตร์พงษ์ (กลอง) โดยเพลงยิ้มทั้งน้ำตาได้ “แว่นใหญ่ Room39” มาช่วยเขียนเนื้อร้อง พูดถึงคนรักที่เลิกรากันไป แต่ยังคอยมองเขาอยู่ห่างๆ และยินดีที่เขาได้เจอกับคนใหม่ ดนตรีโดดเด่นด้วยไลน์เปียโนและเครื่องสายที่ฟังแล้วมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่หนักจนเกินไป มีกลิ่นอายของ ป๊อปร็อกสไตล์ญี่ปุ่นช่วงปลายยุค 90s ส่วนมิวสิควิดีโอรอชม วันที่ 8 ก.ย. นี้

“ยิ้มทั้งน้ำตา”กันจริงๆ

 อีกอึดใจเดียว สำหรับ “คอนเสิร์ต 30 ปี คำภีร์ แกเพื่อนฉัน” คอนเสิร์ตของ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” กับเวที 360 องศา ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี วันที่ 9 ก.ย.นี้ แต่ก่อนจะไปมันส์กันในวันนั้น แฟนเพลงคงต้องไปหา MP3 ชุด “30ปี คำภีร์ แกเพื่อนฉัน” ที่มีเพลงให้ฟังกันถึง 100 เพลง บรรจุในซีดี 2 แผ่น โดยมีของที่ระลึกพิเศษ มินิ สแตนดี้ รูปของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ถึง 2 ชุด ซึ่งจัดทำมาเฉพาะโอกาสสำคัญครั้งนี้เท่านั้น อย่ารอช้าไปหามาฟังบิ๊วอารมณ์ก่อนพบตัวเป็นๆ บนเวทีคอนเสิร์ต

“ยิ้มทั้งน้ำตา”กันจริงๆ

 วงซินธ์ป๊อป “โพลีแคท” จากค่ายสมอลล์รูม จับเอาดนตรียุคเก่ามาผสมผสานกับแนวดนตรียุคใหม่ได้อย่างลงตัว ล่าสุดสร้างสรรค์ EP พิเศษ (4 เพลง) ทำเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า Doyobi No Terebi-โดโยบิ โนะ เทเรบิ แปลว่า รายการทีวีวันเสาร์ ที่มาจากความทรงจำในวัยเด็กที่ได้ฟังเพลงภาษาญี่ปุ่น จากช่อง 9 การ์ตูนเช้าวันเสาร์ ได้ศิลปินชาวญี่ปุ่น และ ฝน-วทันยา จันทร์วิทัน (วง Talkless) มาช่วยด้านเนื้อร้องภาษาญี่ปุ่น เปิดตัวด้วยเพลงแรก The Flowers เนื้อหาสุดโรแมนติกพูดถึงการที่อยากให้เธอชอบในสิ่งที่เราทำ ส่วนอาร์ตเวิร์กปกก็เก๋ไก๋ เป็น แอนิเมชั่น กราฟฟิก ลายเส้นสีสันน่ารักสดใสในแบบการ์ตูน EP พิเศษนี้ มีจำหน่ายทั้งในประเทศไทย ญี่ปุ่น และ iTunes Store ทั่วโลก 

“ยิ้มทั้งน้ำตา”กันจริงๆ

 “ฤดูกาล” อีกหนึ่งบทเพลงที่เอาใจคนเหงาจาก “25hours”  ซิงเกิ้ลที่ 2 จากอัลบั้ม Night in Heaven กลั่นกรองมาจากประสบการณ์ตรงของ แหลม นักร้องนำ เพิ่มความพิเศษด้วยเสียงทรัมเป็ตเข้าไป “เพลงนี้แต่งครบ 1 ปี พอดีเลย วันนั้นฝนตกหยิบกีตาร์มาฮัมเพลงแล้วก็คิดไปเรื่อย โลกหมุนให้เรามาเจอกันแล้วโลกก็หมุนให้เราจากกัน แต่สำหรับใครบางคนเขาคิดว่า ในเมื่อโลกหมุนเป็นวงกลม แล้วถ้าเขารอใครสักคนอยู่ที่เดิมล่ะ มันจะหมุนกลับมาเจอกันได้มั้ย หรือจริงๆ แล้วเราหลอกตัวเองว่าเดี๋ยวก็คงกลับมาเจอกันอีก เอาจริงๆ ผมก็เคยเป็นแบบนี้มาก่อนนะสมัยเด็กๆ หลังจากได้ทำนองแล้วก็ดึงอารมณ์ตอนนั้นมาเขียน” เพลงฟังว่าจับใจแล้วชมมิวสิควิดีโออาจมีเสียน้ำตาไปพร้อมเสียงฝนพรำได้