posttoday

ถอดรหัส MV สุดแซ่บของนักร้องซุป’ตาร์ เทย์เลอร์ สวิฟท์

30 สิงหาคม 2560

ทำได้ดี..เก็บทุกรายละเอียด! ถอดรหัสดาวินซีเทย์ จากเอ็มวีตัวใหม่สุดแซ่บ Look What You Made Me Do

ทำได้ดี..เก็บทุกรายละเอียด! ถอดรหัสดาวินซีเทย์ จากเอ็มวีตัวใหม่สุดแซ่บ  Look What You Made Me Do

กลับมาทั้งที ซุป’ตาร์เพลงป๊อป (ไม่คันทรีแล้วนะจ๊ะ) เทย์เลอร์ สวิฟท์ ก็ไม่ทำให้เหล่าสวิฟตี้และผู้ชมผู้ฟังเพลงผิดหวังเลยแม้แต่น้อย ด้วยเพลง Look What You Made Me Do ที่เพราะตึ๊ดติดหูเว่อร์

แต่ไฮไลท์ที่แท้จริงที่ใครๆ ก็รู้สึกได้น่าจะเป็นมิวสิควิดีโอของเพลงนี้มากกว่า ที่เทย์ทำได้ดีและเก็บรายละเอียดสุดๆ ในชีวิตก็ว่าได้ ด้วยการนำทุกสิ่งทุกดราม่าในชีวิตศิลปินของตัวเองมายำจนกลายเป็นเอ็มวีที่แซ่บครบเครื่อง ใครที่พลาดข่าวแซ่บๆ ของนางไป บอกเลยดูเอ็มวีนี้อย่างเดียวก็รู้เรื่องแล้ว ส่วนใครที่รับชมกันเรียบร้อย ลองเช็กกันซิว่าถอดรหัสดาวินซีเทย์ได้ตรงกันกับเราหรือเปล่า

 *เทย์เลอร์เปิดตัวด้วยการฟื้นคืนชีพจากหลุมศพในสุสาน ซึ่งหลุมที่อยู่ข้างๆ หลุมของเธอชื่อ Nils Sjoberg นามแฝงของเทย์ ที่เคลมว่าใช้เพื่อเขียนเพลง This Is What You Came For ของ แคลวิน แฮร์ริส แฟนเก่าของเธอ ที่พอเคลมเครดิตแล้ว ความสัมพันธ์ยิ่งไปต่อไม่สวยหนักกว่าเดิม ซึ่งเทย์ก็คงไม่เข้าใจว่า ทำไมอ่ะ เลิกกันก็จริงแต่ชั้นก็แต่งเพลงนี้ขึ้นมาจริงๆ นะ

 

ถอดรหัส MV สุดแซ่บของนักร้องซุป’ตาร์ เทย์เลอร์ สวิฟท์

 

*ฉากต่อมาที่เทย์เปลี่ยนจากนอนในป่าช้า เป็นอ่างอาบน้ำที่เต็มไปด้วยเพชร ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ผู้ชมชี้เป้าว่าใกล้ๆ หัวไหล่ด้านขวาของเธอ มีแบงก์ 1 ดอลลาร์อยู่ อันหมายถึงค่าชดเชย 1 เหรียญสหรัฐ ที่เธอเรียกจากคดีถูกดีเจคลื่นวิทยุแต๊ะอั๋งที่ปิดเคสกันไปเมื่อเร็วๆ นี้

 

ถอดรหัส MV สุดแซ่บของนักร้องซุป’ตาร์ เทย์เลอร์ สวิฟท์

 

*ตัวละครเอกของเอ็มวีนี้ที่ออกมาตั้งแต่ในทีเซอร์แล้วคืองู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพิษสงตั่งต่าง ที่ได้ซีนเยอะมาก ซีนหนึ่งที่บอกความหมายว่า งู คือเพื่อนทรยศ คือตอนที่เทย์นั่งอยู่บนบัลลังก์ และเอามือวางบนที่เท้าแขน ซึ่่งสลักวลีว่า “Et tu Brute” คำพูดเด็ดของ จูเลียส ซีซาร์ ตัวบุคคลในประวัติศาสตร์และตัวละครในบทประพันธ์ของ วิลเลียม เช็คสเปียร์ ตัวละครนี้เหมือนกันกับเธอตรงที่ถูกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดเหมือนกันยังไงล่ะ!

 

ถอดรหัส MV สุดแซ่บของนักร้องซุป’ตาร์ เทย์เลอร์ สวิฟท์

 

*แต่ซีนงูกลายเป็นเบาไปเลย เมื่อเจอเทย์เลอร์แต่งหน้าผมชุดกลายร่างเป็น เคที่ เพอร์รี่ อดีตเพื่อนรักที่มีข่าวจิกกัดกันจนถึงวินาทีนี้ หลายคนบอกว่า เลียนแบบยันรถในเอ็มวีเพลง Waking Up in Vegas ของเพอร์รี่เลย

 

ถอดรหัส MV สุดแซ่บของนักร้องซุป’ตาร์ เทย์เลอร์ สวิฟท์

 

*ฉากนำทีมสาวๆ ปล้นธนาคาร ไม่ได้พูดถึงเงินทองธรรมดา แต่เป็นคดีที่เทย์ลุกฮือขึ้นมาสู้เรียกร้องความเป็นธรรมในส่วนแบ่งรายได้กับผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเจ้าต่างๆ ถ้าจำกันได้ การเปิดฉากของเธอครั้งนั้น ทำให้ไม่เพียงศิลปินด้วยกัน แต่รวมถึงผู้ฟังก็เริ่มให้ตระหนักถึงความเหนื่อยยากของคนทำเพลงอย่างจริงจัง

 

ถอดรหัส MV สุดแซ่บของนักร้องซุป’ตาร์ เทย์เลอร์ สวิฟท์

 

*แต่การเม้าท์มอยเรื่องอะไรเล่าจะมันเท่าเม้าท์เรื่องส่วนตัวของตัวเอง เทย์จึงกลับมาที่ความรักที่ผ่านมาของตัวเอง ชัดๆ แบบไม่ต้องสืบคือ ฉากที่แดนเซอร์ข้างหลังของเธอสวมเสื้อครอปเขียนว่า I Heart TS ประโยคเดียวกับบนเสื้อที่ ทอม ฮิดเดิลสตัน แฟนเก่าของเธอสวมเล่นน้ำชายหาดจนทำเอาทะเลหวานไปเลยตอนนั้น และจำนวนแดนเซอร์ข้างหลัง ก็ยังเท่ากับจำนวนแฟนเก่าในวงการของเธอ พีกที่สุดคือตอนนี้ เทย์ทำเสื้อในเอ็มวีขายแล้ว เหมือนจะรู้ว่าไม่ทำเองคนอื่นก็ทำแน่ๆ

 

ถอดรหัส MV สุดแซ่บของนักร้องซุป’ตาร์ เทย์เลอร์ สวิฟท์

 

*เอ็มวีนี้ยังปิดท้ายได้อย่างสวยงามด้วยการนำตัวเธอในเวอร์ชั่นต่างๆ มารวมกัน และขยี้ด้วยตัวของเธอเอง โดยเทย์คนปัจจุบันต้องการจะสื่อว่า จะทิ้งคาแรคเตอร์เหล่านี้ไว้ข้างหลังให้เป็นอดีตไปตลอดกาล แต่จะจบด้วยการด่าตัวเองก็คงใช่เรื่อง จึงขอปิดด้วยประโยคที่เธอตอบโต้ คานเย เวสต์ ที่พูดถึงเธอในเพลง Famous แต่ก็ถือว่าน้อยแล้ว เมื่อเทียบกับการปะทะเสียดสีกับคานเยที่มีมานับไม่ถ้วน!

ที่มา m2fnews