posttoday

บรรเจิดศรี "ย่านิ่ม" วัย 92 เตรียมลงจอสายโลหิตเวอร์ชั่น 4 อีกครั้ง

27 สิงหาคม 2560

คุณยายบรรเจิดศรี หรือ ย่านิ่ม ในวัย 92 เตรียมลงจอละครสายโลหิตเวอร์ชั่น 4 อีกครั้ง

คุณยายบรรเจิดศรี หรือ ย่านิ่ม ในวัย 92 เตรียมลงจอละครสายโลหิตเวอร์ชั่น 4 อีกครั้ง

หากพูดถึงละครเรื่องสายโลหิต เวอร์ชั่น 2 เมื่อปีพ.ศ. 2538 ที่โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมืองตอนนั้น ตัวละครนอกจาก หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ที่รับบท “ขุนไกร” และกบสุวนันท์ ปุณณกันต์ (นาสกุลเดิม คงยิ่ง) ที่รับบท ดาวเรือง แล้ว เชื่อว่าอีกตัวละครที่หลายต้องจดจำได้คือ "ย่านิ่ม" ซึ่งรับบทโดยนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ บรรเจิดศรี ยมาภัย แต่พักหลังแทบไม่ได้เห็นฝีมือการแสดงของ คุณยายบรรเจิดศรี อีกเลย

แต่ล่าสุดการที่ช่อง 7 นำละครเรื่องนี้กลับมาทำอีกครั้ง นอกจากคราวนี้ได้นำนักแสดงมากฝีมือ ดวงดาว จารุจินดา มารับบทเป็น ย่านิ่ม , พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ รับบท ขุนไกร , นาว ทิสานาฏ ศรศึก มารับบทดาวเรืองตอนสาวแล้ว ทางช่อง 7 ก็ไม่อยากให้แฟนลืม ย่ายิ่มคนเดิม จึงได้เชิญ คุณยายบรรเจิดศรี ในวัย 92 ปี กลับมาร่วมแสดงรับเชิญอีกครั้ง แม้มีอาการหลงลืมบ้างตามวัย แต่ยังคงแสดงได้ดีอยู่ และก็เล่นเทคเดียวผ่านด้วย

เฟซบุ๊ก “Salaya Sukanivatt”ของ แดง ศัลยา สุขะนิวัตติ์ นักเขียนบทโทรทัศน์ชื่อดัง ได้โพสต์ภาพและเล่าเรื่องราวประทับใจของการกับมาแสดงละครอีกครั้งของ คุณยายบรรเจิดศรี โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งเธอเล่าว่า

“สายโลหิต 2561 คนแก่อายุ 92 มีความสุขที่สุด ก่อนวันถ่ายหลายวัน เมื่อรู้ว่าคิวถ่ายวันไหน แม่เริ่มอ่านบท ที่มีเพียง 2 ฉาก อ่านเช้าสายบ่ายเย็นก่อนนอน เห็นบทติดตัวแม่ตลอดเวลา เบาใจว่า เอาล่ะ ถึงวันจริง ไม่ทำกองถ่ายเสียเวลาแน่

ติ๋มผู้กำกับการแสดงที่ทำงานกับแม่มานานเป็นสิบปีไม่เล่นด้วย เตรียมหูฟังบอกบทผ่านเครื่องนี้ และนั่นคือความจริง เพราะแม่จำบทไม่ได้เลย แต่อารมณ์มาเต็ม พูดตามที่ติ๋มกระซิบบอก ด้วยเสียงสั่นเครือ น้ำตาไหลแบบสั่งได้ แม่บอก วันนี้รักติ๋มมากที่สุด สิ่งที่ดีที่สุดในวันนี้คือ แม่ได้ย้อนเวลากับบรรยากาศที่คุ้นเคย

เสียงทักแม่ตั้งแต่ก้าวเข้ากองดังต่อเนื่องกัน บอกชื่อตัวเอง เพราะแม่จำได้แต่หน้าชื่อลืมไปแล้ว เสียงท้าวความบอกว่าทำเรื่องโน้นเรื่องนี้กับแม่ เสื้อผ้าหน้าผมมะรุมมะตุ้มแต่งให้ ทุกคนคุย ยิ้มแย้ม หัวเราะ ตลอดเวลา

ผ่านมาสามวัน สีหน้าแม่ ยังมีความทรงจำถึงความสุขนั้น ต่อจากนี้แม้ว่า แม่จะลืมเรื่องราวต่างๆ มากขึ้น แต่เชื่อว่าแม่จะไม่ลืมความรู้สึกที่ดีต่อใจแม่ในวันนั้นอย่างแน่นอน” เจ้าของโพสต์ ระบุ

หลังภาพพร้อมข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าดีใจและคิดถึง ที่จะได้รับชมฝีมือการแสดงของคุณยายบรรเจิดศรี อีกครั้ง