posttoday

Misc

27 สิงหาคม 2560

แค่ผลงานสร้างจากชื่อ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ก็เรียกความนิยมได้ก่อนที่จะชมของจริงเสียอีก เพราะฝากฝีมือชั้นดีไว้ในละครหลายเรื่อง มาถึงคิว “รากนครา”

โดย...เสน่ห์จันทน์

- แค่ผลงานสร้างจากชื่อ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ก็เรียกความนิยมได้ก่อนที่จะชมของจริงเสียอีก เพราะฝากฝีมือชั้นดีไว้ในละครหลายเรื่อง มาถึงคิว “รากนครา” ละครดราม่าเข้มข้น เรื่องราวความรักสามเส้าที่แฝงไว้ซึ่งความรักแผ่นดินเกิด เป็นการประชันบทบาทของ หมาก-
ปริญ สุภารัตน์ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ และ มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ที่เรื่องนี้มิวลบภาพนางเอกน่ารักมาเพิ่มความร้ายนิดๆ เอาแต่ใจหน่อยๆ เพราะต้องการเป็นที่หนึ่ง ให้คนดูหมั่นไส้พองามแต่ไม่ถึงกับเกลียด นอกจากฝีมือของนักแสดงแล้ว อีกอย่างที่น่าชมคืออาภรณ์ในเรื่องที่สั่งตัดและค้นคว้าให้ใกล้เคียงกับประวัติศาสตร์ที่สุด เนี้ยบทุกส่วนแบบนี้ ลงลายเซ็น “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” กำกับการแสดง ชมพร้อมกันหน้าโทรทัศน์ช่อง 3 (ไม่ใช่น่าจอโทรศัพท์นะจ๊ะเดี๋ยวพี่อ๊อฟงอน) เริ่มตอนแรกวันที่ 5 ก.ย. เวลา 20.20 น.

Misc อ๋อม-แซมมี่ ในราชนาวีที่รัก

- มาถึงภารกิจรักเรื่องที่ 3 แล้ว ยังส่งต่อกันได้ดีกระแสไม่มีตกและดูจะแรงแซงเรื่องไหนๆ เพราะเรื่อง ราชนาวีที่รัก เปิดตัวด้วยเรตติ้ง 7.7 (ทำสถิติสูงสุดในปี 2560) ตอนนี้พระเอก อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ กำลังบู๊สนั่น ต้องติดตามกันว่าคู่จิ้นทะเลหวาน กับ แซมมี่ เคาวเวลล์ จะทำให้แฟนๆ ติดงอมแงม จนถึงตอนจบและทำเรตติ้งได้สูงกว่าเรื่องก่อน มือปราบเจ้าหัวใจ ที่ทำไว้ 8.7 ได้หรือไม่ ติดตามกันทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.05 น. ช่อง 7 สี

Misc เทศกาลหนังสั้น

- หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และมูลนิธิหนังไทย จัดงาน เทศกาลหนังสั้นครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 29 ส.ค.-10 ก.ย. ณ ห้องออดิทอเรียมและห้องประชุม 501 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เปิดให้ชมฟรี สำหรับโปรแกรมเปิดเทศกาลได้รับเกียรติให้จัดฉายหนังสั้น เรื่อง Song X ผลงานของ ปฐมพล เทศประทีป หนังสั้นไทยหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้ประกวดในงานเทศกาลภาพยนตร์โลการ์โน ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา พิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 29 ส.ค. เวลา 18.30 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ผู้ที่สนใจติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www.facebook.com/thaishortfilmvideofestival หรือ โทร. 02-482-2013-14  ต่อ 111

- เพลิงดราม่ากันไม่หยุด สำหรับละคร เรื่อง เพลิงบุญ ที่แซ่บทั้งละครและเข้มข้นทั้งบทเพลง โดยเพลงที่แทนตัวละคร “ใจเริง” (รับบทโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์) ชื่อเพลง “แน่ใจเหรอ” ร้องโดยหน้ากากเต่า หรือ ปนัดดา เรืองวุฒิ ที่ตั้งใจกับบทเพลงนี้มาก “รู้สึกว่ามันเป็นงานที่ท้าทายเรานะ ถ้ามีความเผ็ดแบบ 5 ระดับ เนื้อเพลงนี่ให้เผ็ดระดับ 5 เลย ส่วนอารมณ์ที่จะใส่ลงไปนี่เป็นความจัดจ้านที่นัวมาก เพราะใจเริงเป็นคนมีชั้นเชิง มีความมองต่ำ เวลาร้องเราเลยไม่สามารถใส่อารมณ์ชั้นเดียวได้ ซึ่งเราก็ชอบความท้าทายแบบนี้ ที่สำคัญคือเราโชคดีที่ได้คนทำงานซึ่งเข้าใจอารมณ์เพลงและอารมณ์ละคร ทำให้ทุกอย่างเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากค่ะ”