posttoday

ต้อนรับทีมหนังระดับโลกในเทศกาล ‘ภาพยนตร์ต่างประเทศถ่ายทำในไทย’

27 สิงหาคม 2560

เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย หรือ Thailand International Film Destination Festival

โดย...ปอย

เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย หรือ Thailand International Film Destination Festival คือการประกาศศักยภาพและความพร้อมในการรองรับกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ รวมถึงส่งเสริมการรับรู้ให้กองถ่ายทำภาพยนตร์ชาวต่างชาติได้รู้จักเมืองไทย ในฐานะ Thailand-World’s Best Film Location ปีนี้จัดขึ้นครั้งที่ 5 ในแนวคิด  “Fascinating Destination” นำเสนอเสน่ห์อันน่าหลงใหลของโลเกชั่นมากมาย และเสน่ห์ของคนไทยที่พร้อมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ด้วยความเป็นมิตรและมืออาชีพ

โต้โผจัดงานกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดพิธีปิดเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 5 อย่างยิ่งใหญ่ โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วย
กอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา วรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ร่วมงานและมอบรางวัลผู้ชนะการแข่งขันการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในประเทศไทย คับคั่งไปด้วยแขกผู้มีเกียรติวงการบันเทิง เช่น ผู้กำกับภาพยนตร์และนักแสดงจากต่างประเทศ พร้อมด้วยนักแสดงชื่อดัง โดยพิธีปิดเทศกาลในครั้งนี้จัดขึ้นที่สยามภาวลัยเธียเตอร์ สยามพารากอน

ต้อนรับทีมหนังระดับโลกในเทศกาล ‘ภาพยนตร์ต่างประเทศถ่ายทำในไทย’ เดมอน วิเทเกอร์

เทศกาลปีนี้มีกิจกรรมการประกวดภาพยนตร์สั้นถ่ายทำในไทย มีผู้สมัครร่วมกิจกรรมกว่า 157 ทีม และผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 24 ทีมจาก 33 ประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐ  อิตาลี สเปน อังกฤษ จีน เวียดนาม ฟิลิปปินส์  เม็กซิโก โคลอมเบีย โครเอเชีย เป็นต้น ทั้ง 24 ทีมผ่านการคัดเลือกได้เดินทางมาเมืองไทย และลงพื้นที่ถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในประเทศไทยด้วยตัวเอง ในแต่ละทีมมีผู้ประสานงานซึ่งเป็นนักศึกษาชาวไทย เพื่อทำหน้าที่เป็น Production Assistant หรือผู้ช่วยการผลิต ให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดและเรียนรู้งานด้านภาพยนตร์ร่วมกัน

ผลการตัดสินการแข่งขันภาพยนตร์สั้น ประจำเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศ ที่ถ่ายทำในประเทศไทย ประจำปี 2560 รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Grand Prize) ทีมนักศึกษาต่างชาติ ได้แก่ ทีมจากเม็กซิโก จากภาพยนตร์ เรื่อง  If I Were Brave และรางวัลภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยม “การท่องเที่ยวเชื่อมโยงโครงการพระราชดำริ” (Grand Prize) ทีมนักศึกษาไทย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ภาพยนตร์เรื่อง เดินตามเสียง ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรมประกวดภาพยนตร์สั้นในปีนี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

งานเริ่มความครึกครื้นกับโชว์ ภาธร ศรีกรานนท์ พร้อมด้วยเหล่านักแสดงชั้นนำ หนูนา หนึ่งธิดา, อ๋อม อรรคพันธ์, อเล็กซ์ เรนเดล, เก้า จิรายุ, นัท ทิวไผ่งาม ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น และสาวสวยจาก The Face Thailand มาร่วมการแสดงสุดพิเศษขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ยิ้มสู้”  พร้อมด้วยการแสดงดนตรีจากศิลปินไทยชื่อดัง ธชย ประทุมวรรณ สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานทุกคน

ต้อนรับทีมหนังระดับโลกในเทศกาล ‘ภาพยนตร์ต่างประเทศถ่ายทำในไทย’ ผู้กำกับดาราจากต่างประเทศ

ต้อนรับทีมหนังระดับโลกในเทศกาล ‘ภาพยนตร์ต่างประเทศถ่ายทำในไทย’ เก่ง ธชย

ต้อนรับทีมหนังระดับโลกในเทศกาล ‘ภาพยนตร์ต่างประเทศถ่ายทำในไทย’ นักแสดงร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ยิ้มสู้”

ต้อนรับทีมหนังระดับโลกในเทศกาล ‘ภาพยนตร์ต่างประเทศถ่ายทำในไทย’ ทีม The Face Thailand

ต้อนรับทีมหนังระดับโลกในเทศกาล ‘ภาพยนตร์ต่างประเทศถ่ายทำในไทย’ แคเธอรีนา เกรย์