posttoday

"น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้" จากไปอย่างสงบ หลังใช้หนี้-สร้างบ้านให้แม่สำเร็จ

20 สิงหาคม 2560

เจษฎา เย็นอนงค์ เด็กหนุ่มหัวใจแกร่ง ที่ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งที่เนื้อสมอง จากรายการไมค์หมดหนี้ จากไปเเล้วอย่างสงบ

เจษฎา เย็นอนงค์ เด็กหนุ่มหัวใจแกร่ง ที่ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งที่เนื้อสมอง จากรายการไมค์หมดหนี้ จากไปเเล้วอย่างสงบ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. เวิร์คพอยท์ ทีวี (workpointtv.com) ช่อง 23 รายงานว่า น้องบิ๊ก เจษฎา เย็นอนงค์ เด็กหนุ่มหัวใจแกร่งวัย 13 ปี ที่ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งที่เนื้อสมอง หลังจากมาทำหน้าที่ลูกกตัญญู ร้องเพลงในรายการไมค์หมดหนี้ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อใช้หนี้ให้แม่และได้รับธารน้ำใจจากคนไทยทั้งประเทศ เพียงข้ามคืนหลังจากรายการออกอากาศ ได้ยอดเงินบริจาคถึง 7,552,462.55 บาท

โดยหลังจากที่น้องบิ๊ก มาออกรายการ ไมค์หมดหนี้ สามารถชำระหนี้ให้ผู้เป็นแม่และพี่สาวได้สำเร็จ แถมยังได้สานฝันอีกหนึ่งความตั้งใจของตัวเองที่อยากทำหน้าที่เป็นทหารรับใช้ชาติ ด้วยการได้รับการติดต่อจากกองทัพบกให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของกองทัพบกในอนาคตซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกียรติอันสูงสุดในชีวิตของน้องเด็กชายหัวใจแกร่งคนนี้ ส่วนเงินจากการบริจาค น้องบิ๊ก ได้นำไปสร้างบ้านหลังใหม่เพื่อให้แม่และครอบครัวทดแทนหลังเก่า เนื่องจากบ้านหลังเก่ามีสภาพที่ทรุดโทรมและผุพัง  และเป็นสิ่งสุดท้ายที่ น้องบิ๊ก ได้ขอกลับไปอยู่ จนถึงวินาทีลมหายใจสุดท้าย

ทีมงานเวิร์คพอยท์ระบุว่า เมื่อเช้าวันนี้ได้รับข่าวจากคุณแม่ บัวผัน ชัยสรณ์ ว่าน้องบิ๊ก ได้สิ้นลมหายใจแล้วเมื่อเวลาประมาณตีสาม และเล่าให้ฟังโดยย่อว่า น้องอาการไม่ดีต้องส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเมื่อเดือนที่แล้ว รักษาที่โรงพยาบาลมาตลอด และคุณหมอผู้ดูแลก็ได้เกริ่นกับแม่ไว้บ้างว่า ครั้งนี้น้องอาการทรุดมาก ขอให้ทำใจเผื่อไว้ และพอถึงวันที่ 17 ส.ค. คุณหมอก็อนุญาตให้กลับบ้าน โดยน้องบิ๊ก ได้สั่งเสียกับแม่ไว้ว่า ถ้าบ้านหลังใหม่ของเราเสร็จเมื่อไหร่ ให้แม่พากลับบ้าน อยากกลับไปอยู่บ้านใหม่ด้วยกัน แค่นี้ก็พอใจแล้ว ไม่ขออะไรแล้ว นี่คือคำขอน้องบิ๊กครั้งสุดท้ายกับผู้เป็นแม่ จนมาถึงก่อนเช้าวันที่ 20 ส.ค. น้องบิ๊กก็จากคุณแม่และครอบครัวไปอย่างสงบ

 

"น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้" จากไปอย่างสงบ หลังใช้หนี้-สร้างบ้านให้แม่สำเร็จ

ขอบคุณภาพเเละข้อมูลจาก workpointtv