posttoday

ทนายเผยครูการแสดงดังพร้อมพวกเลื่อนพบตร.คดีกรรโชกทรัพย์ครูอ้อย

15 สิงหาคม 2560

ทนายความเผยครูสอนการแสดงชื่อดังพร้อมพวกรวม 3 ราย เลื่อนพบตำรวจหลังถูกเรียกรับทราบข้อหาคดีกรรโชกทรัพย์ครูอ้อย

ทนายความเผยครูสอนการแสดงชื่อดังพร้อมพวกรวม 3 ราย เลื่อนพบตำรวจหลังถูกเรียกรับทราบข้อหาคดีกรรโชกทรัพย์ครูอ้อย

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. นายธีรฉัตร สิรันทวิเนติ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง  ผู้เขียนหนังสือเข็มทิศชีวิตเปิดเผยว่า หลังจากที่ครูอ้อยได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ในกรณีที่ถูกข่มขู่เพื่อกรรโชกทรัพย์เป็นเงิน 11 ล้าน และให้หยุดการสอน โดยผู้ข่มขู่ระบุว่า จะสร้างความเท็จเพื่อใส่ร้ายก่อให้เกิดความเสียหาย และ เมื่อครูอ้อยไม่จ่ายเงิน 11 ล้านและไม่หยุดสอน คนร้ายก็ได้เริ่มปฏิบัติการโจมตี ครูอ้อยผ่านสื่อต่างๆนั้น

ล่าสุดตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา 3 ราย ให้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนในวันที่15 ส.ค. หลังตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปแล้ว 2 ครั้ง

นายธีรฉัตร กล่าวอีกว่า จากการสอบถามจากตำรวจล่าสุด ทราบว่า ในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ตำรวจได้นัดให้ หนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นครูสอนการแสดงชื่อดัง เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง หลังจากวันที่ 15 ส.ค. ทนายความของผู้ต้องหา ระบุขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยให้เหตุผลว่ายังไม่พร้อม ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจนัดหมายให้มาพบในวันที่ 23 ส.ค.นี้เช่นกัน ทั้งนี้หากทั้ง 3 รายไม่เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการออกหมายจับต่อไป

"ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ และจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของตำรวจเช่นกัน" นายธีรฉัตร กล่าว

สำหรับการดำเนินคดีในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายมารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ 2.หมิ่นประมาท และ 3.นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ครูอ้อยมีความเห็นว่าอย่างไร ทนายธีรฉัตรตอบว่า เนื่องจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น มีความรุนแรง ที่ยากที่ใครจะรับไหว เมื่อตำรวจพบหลักฐาน ที่มากพอที่จะออกหมายเรียกผู้ต้องหาได้ ครั้งแรกที่ทราบว่ามีหลักฐานไปถึงตัวผู้ต้องหาที่รู้จักกัน บางคนเป็นคนเคยใกล้ชิด ครูอ้อยก็เสียใจมากเป็นธรรมดา แต่ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมาย ซึ่งตำรวจยังคงขยายผลเพื่อสืบหา ผู้ร่วมขบวนการนี้หากมีต่อไป