posttoday

"กาย รัชชานนท์" เข้าพบตำรวจหลังโพสต์รูปแอลกอฮอล์เมื่อ 5 ปีก่อน

07 สิงหาคม 2560

นักเเสดงหนุ่ม ขึ้นโรงพักรับทราบข้อกล่าวหาโพสต์รูปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เผยเป็นภาพเก่าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

นักเเสดงหนุ่ม ขึ้นโรงพักรับทราบข้อกล่าวหาโพสต์รูปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เผยเป็นภาพเก่าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

กาย รัชชานนท์  ชี้เเจงหลังเดินทางไปโรงพักเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทำผิด พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ด้วยการโพสต์รูปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงอินสตาแกรมเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

กาย บอกผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวแบบละเอียดยิบว่า รับผิดจริงที่ทำผิดกฎหมายแต่ภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพเก่าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งไม่ทราบมาก่อนว่ามี พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตั้งแต่ปี 2551 ทั้งนี้แม้จะไม่มีกฎหมายควบคุมแต่ก็รู้ว่าทำผิด

เนื้อหาทั้งหมดดังนี้

"มีคนถามมาเยอะมาก !! อยากรู้รายละเอียดของเรื่องที่กายไปมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหามาเมื่อวานนี้ กายขออธิบายแบบนี้นะครับ

1) กายถูกจ้างให้ไปงานอีเว้นท์ alcohol ยี่ห้อหนึ่ง (ปี2556)

2) กายโพสภาพตัวเองตอนอยู่ในงาน โดยเห็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลงอินสตาแกรม (ลงรูปเดือนตุลาคมปี2556)

3) พ.ร.บ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี 2551 ประกาศใช้ มีผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข ดูแลตามกฎหมาย

4) ตำรวจมีหน้าที่รับแจ้งความ สอบสวน ตามที่ ผอ.สนง.คณะกระการควบคุมฯ มาร้องทุกข์กล่าวโทษ

- เรื่องนี้เกิดขึ้นมาจะ 5 ปีแล้ว แต่ พ.ร.บ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีมา 9 ปี เพราะฉะนั้นถือว่ากายทำผิดกฎหมายจริง แต่ต้องบอกตรงนี้เลยว่าเมื่อ 5 ปีที่แล้วกายไม่เคยรู้มาก่อนว่ามี พ.ร.บ. นี้ เลยโพสต์รูปไปโดยไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ผิด แต่เอาเป็นว่าถึงจะบอกว่าไม่รู้ว่ามี พ.ร.บ แอลกอฮอล์ ก็ยังผิดอยู่ดี

พวกเราคนไทยอยู่ในสังคม ย่อมต้องปฎิบัติตามกฎกติกาของสังคมในการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

- กายตัดสินใจเอาลูก ๆ ไปด้วยเพราะอยากอธิบายให้ลูก ๆ รู้ว่า ด่าด๊า (กาย) ได้ทำผิดกฎหมาย จะต้องรับผลของการกระทำที่ทำไป ทำผิดตำรวจจะจับ (เคยแต่พูดให้ลูกฟัง แต่ไม่เคยพามาให้เห็นว่าโรงพักเป็นยังไง)

- กาย&ฮารุ และครอบครัวเชื่อว่าสังคมจะสงบสุขได้ต่อเมื่อประชาชนยอมรับในกฎกติกาที่วางไว้และเจ้าหน้าที่ที่บังคับใช้กฎหมายต้องรู้จักวิธีการบังคับใช้ มีจริยธรรม คุณธรรม ธรรมาภิบาล ทำงานร่วมกันอย่างเป็นธรรม"

ภาพจาก Instagram guyratchanont

"กาย รัชชานนท์" เข้าพบตำรวจหลังโพสต์รูปแอลกอฮอล์เมื่อ 5 ปีก่อน

 

 

มีคนถามมาเยอะมาก!! อยากรู้รายละเอียดของเรื่องที่กายไปมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหามาเมื่อวานนี้ กายขออธิบายแบบนี้นะครับ 1) กายถูกจ้างให้ไปงานอีเว้นalcoholยี่ห้อนึง (ปี2556) 2) กายโพสภาพตัวเองตอนอยู่ในงาน โดยเห็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลงอินสตาแกรม (ลงรูปเดือนตุลาคมปี2556) 3) พรบ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี2551 ประกาศใช้ มีผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข ดูแลตามกฎหมาย 4) ตำรวจมีหน้าที่รับแจ้งความ สอบสวน ตามที่ ผอ.สนง.คณะกระการควบคุมฯ มาร้องทุกข์กล่าวโทษ &<0004;&O5039;เรื่องนี้เกิดขึ้นมาจะ5ปีแล้ว แต่ พรบ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีมา9ปี เพราะฉนั้นถือว่ากายทำผิดกฎหมายจริง แต่ต้องบอกตรงนี้เลยว่าเมื่อ5ปีที่แล้วกายไม่เคยรู้มาก่อนว่ามี พรบนี้ เลยโพสรูปไปโดยไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ผิด แต่เอาเป็นว่าถึงจะบอกว่าไม่รู้ว่ามี พรบ แอลกอฮอล์ ก็ยังผิดอยู่ดี พวกเราคนไทยอยู่ในสังคม ย่อมต้องปฎิบัติตามกฎกติกาของสังคมในการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข &<0004;&O5039;กายตัดสินใจเอาลูกๆไปด้วยเพราะอยากอธิบายให้ลูกๆรู้ว่า ด่าด๊า(กาย)ได้ทำผิดกฎหมาย จะต้องรับผลของการกระทำที่ทำไป ทำผิดตำรวจจะจับ (เคยแต่พูดให้ลูกฟัง แต่ไม่เคยพามาให้เห็นว่าโรงพักเป็นยังไง) &<0004;&O5039;กาย&ฮารุ และครอบครัวเชื่อว่าสังคมจะสงบสุขได้ต่อเมื่อประชาชนยอมรับในกฎกติกาที่วางไว้และเจ้าหน้าที่ที่บังคับใช้กฎหมายต้องรู้จักวิธีการบังคับใช้ มีจริยธรรม คุณธรรม ธรรมาภิบาล ทำงานร่วมกันอย่างเป็นธรรม #suprakobkids #3ยอดกุมาร #kirinsuprakob #nyrasuprakob #ไม่ฝากร้าน

A post shared by Guy Ratchanont Suprakob (@guyratchanont) on