posttoday

เสี่ยตัน เปิด “ไม่ตัน” สานต่อภารกิจ

17 กันยายน 2553

เสี่ยตัน เปิด “ไม่ตัน” สานต่อภารกิจ ให้โอกาส พร้อมจุดประกายทุนใหญ่ช่วยทุนเล็ก 

เสี่ยตัน เปิด “ไม่ตัน” สานต่อภารกิจ ให้โอกาส พร้อมจุดประกายทุนใหญ่ช่วยทุนเล็ก 

 วรรคทองของวงการฯ เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังปฏิบัติการ “ศอช.” ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่ถูกยึดราชประสงค์ จนได้ใจคนทั้งประเทศ  มาคราวนี้เสี่ยพันล้าน ตัน  ภาสกรนที ควงแขนศรีภรรยา   “อิง-สุนิสา” เปิดตัว บริษัท ไม่ตัน จำกัด และ มูลนิธิตันปัน โดยเจ้าตัวประกาศชัดว่าคัมแบ๊คคราวนี้ จะลุยธุรกิจเพื่อ ภารกิจ อยากให้โอกาสคนรุ่นใหม่และสนับสนุนเกษตรกรไทย  พร้อมนำรายได้จาก   ผลกำไรส่วนตัวของตนเองและภรรยา 50% มอบเป็นการกุศล ท่ามกลางมิตรแท้ในวงการธุรกิจและแวดวงสังคม ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง, สุชัญญา ธนาลงกรณ์, ฐิติมา ศรีอุทัยสิริวงศ์, พิชชา ประกายเลิศลักษณ์, ดิฐวัฒน์ อิสสระ ฯลฯ ให้กำลังใจคับคั่ง  (9 ก.ย. ตึกชาญอิสสระ 2 ชั้น 28)
 
“เคยมีคนถามผมตอนเด็กๆ เคยฝันบ้างไหมว่าจะประสบความสำเร็จหรือมีฐานะเหมือนทุกวันนี้ ผมตอบว่า ทุกอย่างในวันนี้ เกินกว่าที่ผมเคยฝันไว้ และเมื่อเขาถามว่าอะไรคือที่มาของความสำเร็จในวันนี้ ผมตอบทันทีว่า โอกาส” คำสั้นๆ ที่เป็นแรงผลักดัน หลังเขาวางมือจากธุรกิจก็เริ่มต้นสานต่อภารกิจใหม่ทันที”
“ตั้งแต่ 31 ปีก่อน ตอนอายุ 17 ปี ผมได้รับโอกาสเข้าทำงาน แม้จะเริ่มต้นด้วยแบกของและเริ่มมาเป็นพนักงานส่งของ แต่ก็ได้รับโอกาสการฝึกงาน ทำงาน จนได้เลื่อนตำแหน่งเป็น เซลล์ ซูเปอร์ไวเซอร์ วันหนึ่งผมก็ตัดสินใจไปทำธุรกิจขายแผงหนังสือพิมพ์ที่ชลบุรี ก็ยังได้รับโอกาสและการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนหลายคนจนธุรกิจเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเมื่อครั้งผมล้มลุกคลุกคลานมีหนี้สินมากกว่า 100 ล้านบาท ผมก็ยังได้รับน้ำใจจากคนรอบข้างจนทำให้ฟื้นวิกฤตและ  มีวันนี้  เพราะผมเคยได้รับจึงได้รู้คุณค่าของการให้”

“ผมมีความสุขกับเลข ทั้งฐานะการเงินของบริษัทฯ และของส่วนตัว แต่ไม่นานมุมมองความสุขก็เปลี่ยนไป เมื่อมาเกินฝันแล้ว สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขคือการได้ช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าจะช่วยบรรยายให้ความรู้ จัดงานช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน รอยยิ้มของพวกเขาคือความสุขที่แท้จริง ณ วันนี้ผมจึงอยากเปลี่ยนฐานะจากผู้รับมาเป็นผู้ให้บ้าง ทั้งหมดเป็นที่มาของ บ.ไม่ตัน ธุรกิจเพื่อภารกิจ มุ่งให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้ทำงาน รวมถึงช่วยทำการตลาดให้กับสินค้าเกษตรกรไทย”
บริษัท ไม่ตัน ยังมีอีกหลายโปรเจคต์  เพียงแต่ตอนนี้มีพนักงานคนเดียว เสี่ยตันจึงประกาศโครงการ  The 9 Challengers  ค้นหา หุ้นส่วนความสำเร็จ รับสมัครคนรุ่นใหม่  อายุระหว่าง 20-35 ปี  ส่งคลิปความยาวไม่เกิน 2 นาที นำเสนอไอเดียดีๆ และเหตุผลว่าทำไมคุณตันต้องเลือกเข้ามาร่วมงานด้วย ผ่านทาง www.facebook.com/tanmaitan   ตั้งแต่วันนี้ -  9 ตุลาคม 2553  ประกาศผลวันที่ 4 พฤศจิกายน     ผู้ชนะเลิศ 9 คน รับตำแหน่งพนักงานและหุ้นส่วน  พร้อมหุ้นมูลค่า 300,000 บาท ... อนาคตเศรษฐี เศรษฐินี รออยู่ ตรงหน้ากันแล้ว!!!


เสี่ยตัน เปิด “ไม่ตัน” สานต่อภารกิจ