posttoday

งาน(ใหม่)เข้าผู้ให้กำเนิด Games of Thrones

14 กรกฎาคม 2560

จอร์จ อาร์อาร์ มาร์ติน เตรียมนั่งแท่นบริหารการสร้างซีรีส์เรื่องใหม่ที่มาจากนิยายแฟนตาซีเรื่อง Who Fears Death

จอร์จ อาร์อาร์ มาร์ติน เตรียมนั่งแท่นบริหารการสร้างซีรีส์เรื่องใหม่ที่มาจากนิยายแฟนตาซีเรื่อง Who Fears Death

ระหว่างที่ผู้ชมทั่วโลกกำลังตั้งหน้าตั้งตารอการลงจอของซีรีส์ดัง Games of Thrones ซีซั่น 7 ตอนแรก ที่ได้เวลาลงจอช่วงต้นสัปดาห์หน้าของบ้านเรา ผู้อยู่เบื้องหลังอย่างทีมสร้างก็ยังทำงานกันไม่หยุด และไม่ใช่แค่งานของซีรีส์เรื่องนี้ จนเป็นที่จับตาว่าจะกลายเป็นภาระคนดูไม่ต้องหลับต้องนอนอีกระลอก

เรื่องมีอยู่ว่า จอร์จ อาร์อาร์ มาร์ติน ผู้ประพันธ์หลักนวนิยาย GOT จนดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เตรียมนั่งแท่นบริหารการสร้างซีรีส์เรื่องใหม่ที่มาจากนิยายแฟนตาซีเรื่อง Who Fears Death เนื้อหาสะท้อนปัญหาสังคมสมัยใหม่แต่ประสานจินตนาการล้ำๆ ไว้อย่างกลมกล่อม จนคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดนิยายแฟนตาซีโลกตั้งแต่ที่ตีพิมพ์ปี 2011 กันเลย

 มาร์ตินเผยว่า โครงการนี้เกิดจากความชื่นชอบของเขาที่มีต่องาน และเคยพบกับเจ้าของบทประพันธ์ซึ่งก็คือ เนดิ โอคอร์ฟอร์ นักเขียนหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายไนจีเรียตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน และรู้สึกได้เลยว่าเธอเป็นนักเขียนที่มีพรสวรรค์และร้อยเรียงตัวอักษรออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะทีเดียว ใครที่เป็นแฟนซีรีส์ฝั่งตะวันตกหรือชาว GOT ก็ลองฟังๆ ไว้ ไม่แน่ว่าวันข้างหน้าอาจจะต้องตกหลุมรักมันอย่างไม่ทันตั้งตัว