posttoday

พ่อไม่ปลื้ม! แบงค์ พชร ลั่นต้องแก้ไข หลังลูกชายพูดไทยคำอังกฤษคำ

01 มิถุนายน 2560

แบงค์ พชร ไม่ปลื้ม น้องแพทริก พูดไทยคำอังกฤษคำ ลั่นต้องแก้ไขขอเวลา 1ปี จะทำตามที่ตั้งเป้าไว้

แบงค์ พชร ไม่ปลื้ม น้องแพทริก พูดไทยคำอังกฤษคำ ลั่นต้องแก้ไขขอเวลาอีก 1ปี จะทำตามที่ตั้งเป้าไว้

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้คุณพ่อ แบงค์ พชร และ แม่นิหน่า สุฐิตา ต้องช่วยกันแก้ไข หลังส่งลูกชาย น้องแพทริก ไปเรียนโรงเรียนอินเตอร์ปูพื้นฐานให้ลูก เพราะภาษาอังกฤษนั้นสำคัญเป็นอย่างมากในปัจจุบัน แต่ลูกชายคนเก่งกลับติดการพูดไทยคำอังกฤษคำ

ล่าสุด แม่นิหน่า โพสต์คลิปน่ารักๆ ของน้องแพทริกเล่าเรื่องในหลวง ปลา และก็น้ำ ผ่านอินสตาแกรม พร้อมข้อความว่า...

 "ฟังแพทริกคุยให้ฟังครับ คุยไปเรื่อยๆ ตอนเด็กๆพูดช้ามาก กว่าจะพูดก็สองขวบ ตอนนี้แม่นั่งฟังอย่างเดียวครับ เวลาถามอะไรแม่ แม่ต้องตอบได้ด้วย ปล.อย่าถือสาในความอังกฤษคำไทยคำของแพทนะครับ แม่จะคอยแก้ให้ครับ "

 

 

านนี้ทำเอาคุณพ่อแบงค์ พชร  โพสต์คลิปดังกล่าวเช่นกันพร้อมแคปชั้นว่า "พ่อไม่ปลื้มนะ"

"ผมบอกนิหน่าก่อนโพสท์แล้วครับ และเป็นสิ่งที่เราตกลงกันแต่แรก ว่าเราจะไม่ให้ลูกพูดไทยคำอังกฤษคำ เพื่อนสนิทผมหลายคนเกิดโตในอเมริกา มันพูดผสมเวลาต้องสนทนากับคนไทย ก็ไม่ผิดครับ เพราะมันอ่านเขียนไทยไม่ได้ แค่แม่งพยายามก็บุญแล้ว ผสมบ้างก็เรื่องของมัน แต่ส่วนใหญ่มันพูดอังกฤษล้วนอยู่แล้ว

..
แพทเกิดไทย ตอนนี้เรียนในไทย แม้เป็นรร.อังกฤษที่เคลมตัวเองว่าเป็นอินเตอร์ก็ตาม แต่ต้องพูดไทยชัด อังกฤษชัด สำเนียงอเมริกัน หรือ อังกฤษ ก็ได้ และต้องชัดอีกอย่างน้อยหนึ่งภาษา ที่สำคัญ ห้ามผสม ..
บ่อยครั้งผมมักใช้ศัพท์เทคนิคภาษาอังกฤษในรายการที่เกี่ยวกับการลงทุน แต่ ผมแปลติดกันทันที เพราะตั้งใจให้คนฟังคนดูคุ้นหู และคุ้นชินกับภาษาของเหล่านักวิเคราะห์ เผื่อไปดู cnbc Reuters cnn Bloomberg จะได้เข้าใจ

..
เข้าใจครับว่าแพทเพิ่ง 4 ขวบ ได้แค่นี้ หลายร้อยคอมเมนท์ทั้งเฟสทั้งไอจี ชื่นชม ผมขอบคุณมากครับ ตอนนี้มันดูน่ารัก ดูว่าเก่ง แต่รับรองได้ ไม่ใช่เป้าหมายของผมและนิหน่า ขอเวลาอีกปีเดียว แล้วแพทจะออกมาแบบที่ผมตั้งเป้าไว้

. .
ส่วนให้เล่นเกมส์หรือไม่ เดี๋ยวพ่อให้เล่นแม่งทุกเกมส์เลยครับ 5555 อะไรดี ให้เล่น เกมส์ยิงกัน ก็ไว้ก่อน รู้แค่ว่าอนาคตเป็นคนดีพอ ไม่ต้องไปแข่งกับลูกใคร เป็นลูกพ่อแบงค์แม่หน่านี่ละ ไม่ต้องเทียบ"

หลังจากโพสต์ออกไปแล้วแฟนคลับต่างพากันชื่นชมน้องแพทริก วัย 4 ขวบว่าน่ารัก และเก่งมาก รวมถึงชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ที่พร้อมจะแก้ปัญหาให้น้องกลับมาพูดได้ชัดเจนตามเป้าหมายที่ตั้่งใจ

    

พ่อไม่ปลื้ม! แบงค์ พชร ลั่นต้องแก้ไข หลังลูกชายพูดไทยคำอังกฤษคำ

พ่อไม่ปลื้ม! แบงค์ พชร ลั่นต้องแก้ไข หลังลูกชายพูดไทยคำอังกฤษคำ

พ่อไม่ปลื้ม! แบงค์ พชร ลั่นต้องแก้ไข หลังลูกชายพูดไทยคำอังกฤษคำ


ภาพข่าวจาก ninanaka , mjbank