posttoday

20 ปีลาบานูนกับคอนเสิร์ตสุดมันส์

21 พฤษภาคม 2560

เป็นวงที่มีเพลงฮิตเยอะมาก แต่ “ลาบานูน” ก็ไม่เคยมีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองสักที จนเดินทางมาถึง 20 ปี ในที่สุด เชือกวิเศษ

โดย...เสน่ห์จันทน์

เป็นวงที่มีเพลงฮิตเยอะมาก แต่ “ลาบานูน” ก็ไม่เคยมีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองสักที จนเดินทางมาถึง 20 ปี ในที่สุด เชือกวิเศษ ก็เสกความฝันของพวกเขาให้เป็นจริง เมธี อรุณ (ร้องนำ) อนันต์ สะมัน (เบส) และ สมเมย์-ณัฐนนท์ ทองอ่อน (กลอง) เมื่อค่ายจีนี่ เรคอร์ดส เปิดทางให้จัด “ลาบานูน คอนเสิร์ต เปิดกล่อง” คอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบ ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การันตีความมันส์โดย กบ บิ๊กแอส (ขจรเดช พรมรักษา) มิวสิค ไดเรกเตอร์ ของงาน

เป็นคอนเสิร์ตที่พูดน้อยร้องเพลงหนักจริงๆ เพราะนอกจากพูดขอบคุณแขกรับเชิญและขอบคุณแฟนๆ แล้ว เพลงฮิตมีเท่าไหร่อัดมาไม่ยั้ง ให้แฟนเพลงได้ร้องตามและโดดกันสุดมันส์แบบไม่มีสะดุด ทั้ง ศึกษานารี พนักงานดับเพลิง Help Me Please พอเข้าสู่โหมดเพลงช้าแฟนเพลงก็ไม่ยอมพักร้องดังสนั่นฮอลล์ ทั้งเพลง คำต้องห้าม บังอาจรักเธอ และฝันหวาน

20 ปีลาบานูนกับคอนเสิร์ตสุดมันส์ ลาบานูนยุคแรก เมธี-สมพร-อนันต์

แขกรับเชิญแต่ละคนก็มาช่วยสร้างความประทับใจ “หมู บิ๊กแอส” ออกมาโชว์ลีลาลีดกีตาร์ให้คนดูโดดกันต่อเนื่องหลาย และคนนี้ละที่ให้เมธียืมกีตาร์ตอนทำอัลบั้มชุดแรก แขกรับเชิญคนที่ 2 “ลุลา” เคยตกรอบฮอตเวฟเหมือนกับลาบานูน เป็นสัญลักษณ์ว่า คนที่แพ้ในวันนั้น หากมีความมุ่งมั่นก็สามารถประสบความสำเร็จได้

มาถึงแขกรับเชิญคนพิเศษ “สมพร ยูโซ๊ะ” มือกลองคนแรกของวงลาบานูน ออกมาโซโล่กลองได้อย่างมันส์ เรียกเสียงกรี๊ดหนักเข้าไปอีกเมื่อ สมพร โชว์สกิลดวลกลองกับ สมเมย์ มือกลองคนปัจจุบัน ได้มันส์หยดติ๋งในเพลง Go On

20 ปีลาบานูนกับคอนเสิร์ตสุดมันส์ เมธี-เปาวลี

ความเดือดลดดีกรีลงเมื่อ “โอม บอดี้สแลม” โชว์เสียงเปียโนในเพลง เหตุผลที่หายใจ ใจกลางเมือง เป็นตายร้ายดี และในเพลง โอ้เพื่อนเอ๋ย มีน้องๆ จากโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย โรงเรียนเก่าของเมธี มาร่วมประสานเสียงจากนั้น เมธี โชว์ทักษะตีกลองบานอ พร้อมน้องๆ คณะลิเกฮูลู ในเพลง พลังงานจน ใจง่าย ที่มีแขกรับเชิญ “เปาวลี” ออกมาแจมด้วย

นอกจากขนเพลงฮิตออกมาร้อง และแขกรับเชิญแต่ละคนที่มีความทรงจำที่ดีกับการเดินทางบนถนนดนตรีของวงลาบานูน แฟนเพลงและลาบานูนก็สัมผัสใจกันได้ว่า เป็นคอนเสิร์ตที่พิเศษสุดจริงๆ แม้เมธีจะพูดขอบคุณแฟนเพลงสั้นๆ แต่น้ำตาลูกผู้ชายที่หลั่งออกมาพร้อมแต่ละถ้อยคำนั้นก็มัดใจแฟนๆ ได้อยู่หมัด

20 ปีลาบานูนกับคอนเสิร์ตสุดมันส์ เมธี-ลุลา

20 ปีลาบานูนกับคอนเสิร์ตสุดมันส์ ความสำเร็จของลาบานูนในวันนี้

20 ปีลาบานูนกับคอนเสิร์ตสุดมันส์ เมธี-หมู บิ๊กแอส-อนันต์

20 ปีลาบานูนกับคอนเสิร์ตสุดมันส์ เมธี กับคณะลิเกฮูลู